BeatBot: AI có khả năng viết lời và sáng tác nhạc

Trí tuệ nhân tạo hay còn gọi là AI có khả năng thực hiện nhiều công việc mà con người đang làm như tạo logo, tạo video... hay thậm chí là điều khiển máy bay chiến đấu. Hiện nay, ở lĩnh vực nghệ thuật, một AI mang tên BeatBot đã được tạo ra với khả năng viết lời cũng như sáng tác nhạc theo yêu cầu của bạn. Vậy cách để sử dụng AI này ra sao? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây.

BeatBot

BeatBot là một dịch vụ web của Splash – một công ty AI nổi tiếng tham gia vào việc phát triển các trò chơi điện tử mang tính cách mạng cho phép mọi người biểu diễn âm nhạc cho khán giả trực tiếp được bao quanh trong các địa điểm ảo.

BeatBot được tạo dựa trên AI độc quyền của Splash và Open AI GPT-3 để soạn thảo và kiêm luôn ca sĩ hát nhạc. BeatBot hoàn toàn miễn phí và bạn có thể chia sẻ sáng tạo của mình trên các nền tảng mạng xã hội một cách nhanh chóng nếu muốn.

Để có thể sử dụng BeatBot khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau.

Bước 1

Truy cập vào trang chủ của BeatBot theo đường link dưới đây.

https://beatbot.fm/

BeatBot

Bước 2

Nhập nội dung chủ đề của bài hát vào hộp thoại ở trang chủ sau đó bấm Generate.

BeatBot

Lưu ý

Bạn có thể nhập nội dung bằng tiếng Việt tuy nhiên Quantrimang vẫn khuyến khích bạn nên đưa ra chủ đề bằng tiếng Anh hơn vì AI vẫn chưa hoàn toàn được tối ưu hóa cho các chủ đề bằng tiếng Việt, từ đó có thể dẫn tới trải nghiệm kém thú vị hơn cho bạn.

Ngoài việc điền chủ đề bạn muốn AI sáng tạo bài hát, bạn cũng có thể điền cả thể loại nhạc mình muốn nghe như ballad,rock, pop...

Bên cạnh đó bạn cũng có thể nhờ BeatBot tự tạo lời nhạc theo chủ đề bất kỳ bằng cách bấm vào Surprise me.

Bước 3

Chờ đợi một chút để BeatBot có thể sáng tạo ra lời bài hát cũng như ghi âm lại bản nhạc mà nó đã tạo ra cho bạn.

BeatBot

Sau khi hoàn tất, AI này sẽ tự động phát nội dung bài hát vừa hoàn thành cho bạn.

Lời bài hát sẽ được hiển thị trên nền ngẫu nhiên, bạn có thể bấm vào Edit để sửa lời hoặc Copy để sao chép lại lời bài hát.

BeatBot

Hay nếu như bạn không thích bài hát BeatBot vừa tạo ra thì có thể dùng nút Retry để BeatBot sáng tác ra một bài hát thú vị hơn.

Bên cạnh đó nếu như yêu thích bài hát mà BeatBot tạo ra, bạn có thể chia sẻ cho mọi người cùng nghe thông qua nút chia sẻ link.

Đặc biệt, bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm để tiến hành tải xuống video, bài hát hoặc giai điệu của bản nhạc.

Cuối cùng bạn có thể sử dụng nút Try Again để tiếp tục tạo ra bản nhạc mới cùng AI .

Chúc bạn sẽ tạo ra được những bài hát thật thú vị cùng BeatBot.

Thứ Sáu, 31/03/2023 17:01
31 👨 914
0 Bình luận
Sắp xếp theo