Cách bật tính năng Zoom 2x trên Samsung Galaxy S23

Dòng Galaxy S23 của Samsung có dàn camera ấn tượng và nằm trong số những smartphone flagship tốt nhất sẽ ra mắt vào năm 2023. Với Galaxy S23 Ultra, bạn sẽ có được hiệu suất zoom tuyệt vời mà rất ít điện thoại trên thị trường có thể sánh được. Giờ đây, Samsung đã cải thiện hiệu suất zoom của Galaxy S23 thậm chí còn tốt hơn bằng cách sử dụng camera chính có độ phân giải cao để cung cấp khả năng In-Sensor Zoom 2x.

Vậy In-Sensor Zoom là gì? Điều gì làm cho nó trở nên đặc biệt so với zoom thông thường? Và bạn sử dụng tính năng như thế nào trên Galaxy S23? Cùng tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

In-Sensor Zoom 2x chất lượng quang học của Samsung Galaxy S23 là gì?

Dòng Galaxy S23 cung cấp nhiều tùy chọn camera. Samsung sử dụng cảm biến 50MP độ phân giải cao trên S23 và S23+ thông thường, trong khi Galaxy S23 Ultra có camera chính 200MP. Toàn bộ dòng S23 đều có camera zoom quang 10MP 3x và Ultra cũng có camera kính tiềm vọng 10x.

Tùy chọn zoom kỹ thuật số 2x cũng đã có trên dòng Galaxy S23 và giờ đây Samsung đã cải tiến nó thậm chí còn tốt hơn với bản cập nhật tháng 8 năm 2023 bằng cách sử dụng hệ thống In-Sensor Zoom mới.

Vậy In-Sensor Zoom là gì? Trước đây, khi bạn chụp ảnh zoom 2x trên S23, camera sẽ chụp ảnh 12MP với pixel binning, cắt ảnh để áp dụng hiệu ứng zoom, sau đó nâng cao và thay đổi kích thước đầu ra bằng AI. Điều này có nghĩa là khung hình gốc chưa bao giờ có 12 triệu pixel dữ liệu, vì vậy chất lượng của nó sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Với tính năng In-Sensor Zoom, camera sẽ chụp ảnh ở độ phân giải 50MP cao hơn và sau đó áp dụng mức zoom 2x bằng cách cắt xén vào giữa ảnh. Sau đó, khung hình sẽ được xử lý trước khi hình ảnh cuối cùng được hiển thị. Đây là chế độ zoom không mất dữ liệu, vì ảnh được chụp có 12 triệu pixel dữ liệu nên sẽ có chất lượng tốt hơn nhiều so với ảnh được chụp bằng zoom kỹ thuật số 2x.

Camera tele chuyên dụng vẫn sẽ chụp ảnh tốt hơn ở mức zoom 2x. Tuy nhiên, tính năng In-Sensor Zoom mang lại một sự thỏa hiệp tuyệt vời, với kết quả là hình ảnh sẽ tốt hơn ảnh được zoom kỹ thuật số. In-Sensor Zoom chứng minh rằng camera 200MP của Galaxy S23 Ultra không phải là một mánh lới quảng cáo.

Vì tính năng này yêu cầu cảm biến camera có độ phân giải cao nên nó chỉ khả dụng trên một số điện thoại nhất định. Bên cạnh Galaxy S23, Google Pixel 7 là chiếc điện thoại flagship đáng chú ý khác trong hệ sinh thái Android cung cấp chức năng này.

Có một nhược điểm của In-Sensor Zoom. Vì ảnh được chụp ở độ phân giải cao nên nó có thể không có cùng dải động và độ nhiễu như ảnh được chụp bằng ống kính tele 2x chuyên dụng hoặc ống kính chính.

Cách bật tính năng In-Sensor Zoom 2x của Samsung Galaxy S23

Trước khi làm theo các bước bên dưới, hãy đảm bảo Galaxy của bạn chạy trên firmware tháng 8 năm 2023 hoặc mới hơn. Ngoài ra, hãy tải bản build Camera Assistant mới nhất từ Galaxy Store. Ứng dụng này cung cấp một số tùy chọn nâng cao cho phép bạn chụp những bức ảnh đẹp hơn từ điện thoại Galaxy của mình.

  1. Mở ứng dụng Camera Assistant trên Galaxy S23.
  2. Bật zoom Optical quality crop zoom.
  3. Khởi chạy ứng dụng Samsung Camera trên điện thoại của bạn. Bây giờ, bạn sẽ thấy tùy chọn 2x trong thanh zoom trên kính ngắm.
  4. Cũng như chế độ Photo, tùy chọn zoom 2x sẽ xuất hiện trong kính ngắm khi quay video lên tới 4K, tốc độ 30 khung hình/giây. Tùy chọn zoom 2x cũng có sẵn ở chế độ Super Steady.
Tùy chọn zoom 2x chuyên dụng trong ứng dụng camera của Samsung Galaxy S23
Tùy chọn zoom 2x chuyên dụng trong ứng dụng camera của Samsung Galaxy S23

Điều đáng ngạc nhiên là Samsung yêu cầu sử dụng Camera Assistant để kích hoạt tính năng zoom chất lượng quang học trên dòng Galaxy S23. Tuy nhiên, sự bổ sung này sẽ cho phép bạn chụp những bức ảnh thậm chí còn đẹp hơn, đặc biệt vì zoom 2x rất phù hợp để chụp ảnh chân dung và cận cảnh các đối tượng.

Bạn cũng nên xem các cài đặt camera hàng đầu của Galaxy S23 Ultra để thay đổi nhằm tận dụng tối đa các tính năng chụp ảnh khác nhau của nó.

Thứ Ba, 05/09/2023 08:04
53 👨 348
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng