6 cài đặt camera của Samsung Galaxy S23 Ultra bạn cần thay đổi

Samsung Galaxy S23 Ultra là chiếc smartphone chủ lực trong năm của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc. Được trang bị camera chính 200MP, điện thoại có thể chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp bất kể điều kiện ánh sáng. Nhưng bằng cách thay đổi một số cài đặt camera, bạn có thể cải thiện trải nghiệm chụp ảnh từ S23 Ultra.

Vì vậy, nếu bạn đã sở hữu một chiếc điện thoại Samsung Galaxy S23 Ultra, hãy kiểm tra và thay đổi các cài đặt camera sau.

1. Tắt bộ lọc làm đẹp

Nhờ quá trình xử lý của Samsung, Galaxy S23 Ultra áp dụng một lượng lớn tính năng làm mịn da trên tất cả các bức ảnh. Nếu không phải là fan hâm mộ của tính năng này, bạn có thể tắt bộ lọc làm đẹp để giảm hiệu ứng này. Đây là cách thực hiện:

  1. Mở ứng dụng Camera trên Galaxy S23 Ultra.
  2. Nhấn vào biểu tượng Effects ở góc bên phải của thanh công cụ ở đầu màn hình.
  3. Chuyển sang tab Face, sau đó chuyển cường độ của bộ lọc về 0.
  4. Để tắt hoàn toàn hiệu ứng làm mịn da, hãy nhấn vào nút Auto ở bên phải phía trên thanh trượt và chọn Off.
Tinh chỉnh bộ lọc làm đẹp khuôn mặt trên Samsung Galaxy S23 Ultra
Tinh chỉnh bộ lọc làm đẹp khuôn mặt trên Samsung Galaxy S23 Ultra

Tuy nhiên, điều này sẽ không ảnh hưởng đến hiệu ứng làm mịn da cho ảnh chụp từ camera trước. Bạn cần phải tắt riêng bộ lọc làm đẹp của nó. Các bước vẫn giữ nguyên như trên, tuy nhiên bạn phải chuyển sang camera trước trước khi thực hiện theo.

Nếu bạn thích chụp ảnh từ camera trước, hãy xem một số mẹo để chụp ảnh selfie đẹp hơn từ điện thoại thông minh của bạn.

2. Thay đổi tông màu selfie

Không giống như hầu hết điện thoại Android và iPhone, Samsung cho phép bạn tùy chỉnh rất nhiều quá trình xử lý hình ảnh. Bên cạnh việc tinh chỉnh bộ lọc làm đẹp, bạn có thể tùy chỉnh ảnh từ camera selfie để trông tự nhiên hoặc ấm áp hơn.

Vẻ ngoài tự nhiên sẽ khiến những bức ảnh selfie được chụp từ Galaxy S23 Ultra của bạn trông gần với thực tế hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể không thích giao diện này vì màu sắc và độ tương phản sẽ không được tăng cường nhiều. Để có được hiệu ứng nổi bật đó, hãy chuyển sang tông màu ấm áp cho những bức ảnh selfie của bạn.

  1. Mở ứng dụng Camera trên Galaxy S23 Ultra và chuyển sang camera trước.
  2. Nhấn vào biểu tượng Effects nằm ở góc bên phải của thanh công cụ ở trên cùng.
  3. Chuyển sang tab Color tone và chọn Natural hoặc Warm tùy theo sở thích của bạn.
Thay đổi tông màu selfie trên Samsung Galaxy S23 Ultra
Thay đổi tông màu selfie trên Samsung Galaxy S23 Ultra

3. Quay video HDR10+

Galaxy S23 Ultra có thể quay video ở độ phân giải lên tới 8K ở tốc độ 30 khung hình/giây. Nhờ camera chính 200MP mới và chip Snapdragon 8 Gen 2 nhanh hơn, điện thoại có thể quay video tốt hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. Để tận dụng tối đa khả năng quay video của điện thoại, bạn phải quay video có bật HDR10+.

Đối với những người chưa biết, HDR10+ là định dạng video High Dynamic Range được hỗ trợ bởi Samsung và Prime Video. Nó cho phép bạn quay video với dải động tốt hơn, độ tương phản và độ sáng cao hơn cũng như hỗ trợ độ sâu màu 10 bit. Theo mặc định, tính năng ghi HDR10+ bị tắt trên Galaxy S23 Ultra và bạn phải chuyển sang cài đặt camera để bật tính năng này.

  1. Mở ứng dụng Camera trên Galaxy S23 Ultra.
  2. Nhấn vào biểu tượng Settings ở góc trên bên trái.
  3. Chọn Advanced video options từ phần Video và bật tùy chọn HDR10+ videos.
Kích hoạt tính năng ghi HDR10+ trên Samsung Galaxy S23 Ultra
Kích hoạt tính năng ghi HDR10+ trên Samsung Galaxy S23 Ultra

Xin lưu ý rằng video HDR10+ được lưu ở định dạng HEVC, điều này có thể gây ra sự cố tương thích trên các PC và thiết bị cũ hơn. Bạn cũng phải có TV hoặc màn hình hỗ trợ HDR10 để thưởng thức các video được quay từ Galaxy S23 Ultra một cách trọn vẹn nhất. Nếu không, chúng sẽ phát với chất lượng tiêu chuẩn.

4. Bật Auto Frame khi quay video

Samsung Galaxy S23 màu ghi xám

Samsung Galaxy S23 Ultra có thể giữ chủ thể trong khung hình khi quay video. Tự động lấy khung hình là một tính năng hữu ích cần có khi quay video nhiều chuyển động. Ở chế độ này, camera sẽ tự động chuyển đổi giữa các ống kính để giữ người trong ảnh.

  1. Mở ứng dụng Camera trên Galaxy S23 Ultra và chuyển sang chế độ Video.
  2. Nhấn vào biểu tượng Auto Frame mà bạn nhìn thấy gần các nút chuyển đổi camera. Sau khi bật tính năng tự động lấy khung hình, bạn không thể chuyển đổi thủ công giữa các ống kính nữa.
Tự động lấy khung hình trên Samsung Galaxy S23 Ultra khi quay video
Tự động lấy khung hình trên Samsung Galaxy S23 Ultra khi quay video

Giờ đây khi bạn quay video, S23 Ultra của bạn sẽ tự động giữ chủ thể trong khung hình bằng cách chuyển đổi giữa các ống kính. Xin lưu ý rằng ở chế độ này, độ phân giải chất lượng video bị giới hạn ở 1080p ở tốc độ 30 khung hình/giây nên chất lượng có thể không phải là lựa chọn tốt nhất. Ngoài ra, bạn chỉ có thể sử dụng tính năng tự động lấy khung hình với camera sau.

Trái ngược với những gì bạn nghĩ, camera 200MP của Galaxy S23 Ultra không phải là một mánh lới quảng cáo. Quay video là một trong những lĩnh vực mà camera phải vận dụng nhiều sức mạnh để có được những cảnh quay chi tiết.

5. Giảm độ trễ của nút chụp

Samsung Galaxy S23 Ultra màu xanh lá cây

Không giống như iPhone, Samsung Galaxy S23 Ultra sẽ không chụp ngay khi bạn nhấn nút. Thay vào đó, hình ảnh sẽ được chụp khi bạn nhấc ngón tay ra khỏi nút.

Hành vi kỳ quặc này có thể gây khó chịu cho bất kỳ ai chuyển sang từ iPhone hoặc Google Pixel (ảnh được chụp ngay khi bạn nhấn nút chụp). Hành vi này hiện diện trên tất cả các điện thoại Samsung, chứ không chỉ S23 Ultra.

Samsung cho phép bạn điều chỉnh hành vi này bằng mô-đun Camera Assistant Good Lock. Bật tùy chọn Quick Tap shutter trong ứng dụng để rút ngắn độ trễ và làm cho nút phản hồi nhanh hơn.

6. Sử dụng chế độ Astro trong Expert RAW

Expert RAW ra mắt dưới dạng ứng dụng camera thử nghiệm của Samsung. Tuy nhiên, với Galaxy S23 Ultra, Expert RAW hiện đã tìm thấy một vị trí trong ứng dụng Samsung Camera đầy đủ.

Đúng như tên gọi, Expert RAW cung cấp khả năng kiểm soát chi tiết đối với nhiều tùy chọn camera khác nhau, bao gồm khả năng chụp ảnh ở định dạng RAW. Thậm chí còn tuyệt vời hơn nữa, Expert RAW có chế độ Astrophoto nhằm mục đích chụp bầu trời đêm một cách rõ ràng.

Nếu bạn quan tâm đến nhiếp ảnh hoặc muốn kiểm soát tốt hơn camera của Galaxy S23 Ultra, hãy xem Expert RAW. Bạn có thể truy cập ứng dụng từ tab More trong Samsung Camera.

Chế độ chụp Astrophoto ở Expert RAW trên Samsung Galaxy S23 Ultra
Chế độ chụp Astrophoto ở Expert RAW trên Samsung Galaxy S23 Ultra

Xin lưu ý rằng ứng dụng không được cài đặt sẵn trên Galaxy S23 Ultra nên khi bạn chọn chế độ lần đầu tiên, ứng dụng sẽ tải xuống Expert RAW từ Galaxy Store ở chế độ nền.

Có rất nhiều chế độ khác trong ứng dụng Camera của Samsung cũng đáng để khám phá.

Thứ Năm, 31/08/2023 08:08
3,52 👨 1.131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản