Đánh giá Galaxy S23 Ultra: Flagship Samsung mới nhất hiện nay

Dòng Galaxy S23 đã ra mắt gần đây, trong đó mẫu Ultra thuộc dòng sản phẩm này được quan tâm và chú ý đặc biệt khi có liên quan đến nhiều tính năng và cải tiến mới: Thiết kế tinh xảo và nổi bật tức thì, các camera phía sau trông đẹp hơn so với trên S22 Ultra; màn hình tuyệt vời đúng như kỳ vọng của người dùng về một chiếc flagship Samsung; bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm độc quyền sẽ làm hài lòng tất cả mọi người.

Cùng đánh giá chi tiết hơn về chiếc điện thoại này qua bài viết sau đây nhé!

Thông số kỹ thuật

  • Màn hình: AMOLED 6,8 inch với 120Hz (LTPO)
  • Bộ vi xử lý: Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 cho Galaxy
  • RAM/Bộ nhớ: 8GB/12GB, cộng thêm các tùy chọn 256GB, 512GB, 1TB
  • Pin: 5.000 mAh với sạc có dây lên đến 45W hoặc sạc không dây 25W
  • Camera: Camera rộng 200MP, siêu rộng 12MP, tele 10MP kép, camera trước 12MP
  • Kết nối: 5G (sub-6 GHz và mmWave)
  • Màu sắc: Đen Phantom, Kem Cotton, Xanh Botanic, Tím Lilac
  • Xếp hạng IP: Khả năng chống nước và bụi IP68
  • Giá tham khảo: Khoảng 32 triệu đồng

Thiết kế

Đối với một công ty không ngại giới thiệu những thiết kế điện thoại chưa từng thấy trước đây, loạt điện thoại Samsung mới nhất này không mang lại nhiều sáng tạo. S23 Ultra năm nay không khác gì với S22 Ultra nếu nhìn từ xa. Nhưng đó không hẳn là một điều xấu.

Đó là chiến lược tick-tock cổ điển, trong đó Samsung tiếp tục lặp đi lặp lại các thiết kế để tiết kiệm chi phí, nghiên cứu và phát triển, v.v... ở quy mô kinh tế vi mô, trong khi vẫn có được một chiếc điện thoại gãi đúng chỗ ngứa của người tiêu dùng.

Samsung Galaxy S23 Ultra 
Samsung Galaxy S23 Ultra

S23 Ultra giữ lại những đặc điểm thiết kế tốt nhất của phiên bản tiền nhiệm, chẳng hạn như màn hình AMOLED 6,8 inch sáng quyến rũ, vuông vắn, đồng thời loại bỏ một số nhược điểm như các cạnh quá cong khiến việc viết bằng S Pen trở nên không thoải mái trên S22 Ultra. Samsung đã không hoàn toàn loại bỏ màn hình cạnh cong trong năm nay, nhưng đã có sự tiết chế. Có vẻ như Ultra sẽ là mẫu Galaxy cuối cùng có màn hình cong.

Mặt dưới của Samsung Galaxy S23 Ultra hiển thị các cạnh cong
Mặt dưới của Samsung Galaxy S23 Ultra hiển thị các cạnh cong

Điều buồn cười là trải nghiệm viết S Pen vẫn bị ảnh hưởng, nhưng không phải bởi màn hình cong mà bởi mô-đun camera mới lớn hơn. Năm nay, Samsung đã bổ sung một thiết kế vòng lớn hơn để bảo vệ thiết lập 4 camera ở phía sau, khi đặt trên một bề mặt, điện thoại sẽ dịch chuyển khi bạn lướt S Pen trên màn hình.

Các nút, mô-đun bên trong và cổng của Ultra được làm bằng vật liệu tái chế. Tất cả chúng đều mang lại cảm giác tuyệt vời và hoạt động tốt. Công ty cũng tăng cường độ bền cho màn hình của S23 Ultra với kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus 2, bền hơn so với phiên bản trước.

Hiệu suất

Samsung đã có một số mối quan hệ hợp tác thông minh trong suốt nhiều năm, sáng giá nhất là hoạt động gần đây nhất với Qualcomm - chip Snapdragon 8 Gen 2 tùy chỉnh dành cho Galaxy trên S23 Ultra. Đây có thể là chipset hiệu suất cao nhất từng thử nghiệm trên bất kỳ điện thoại thông minh nào, vượt qua hiệu suất của A16 Bionic trên iPhone 14 Pro.

Chipset, một biến thể được ép xung của Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm (CPU 3,36 GHz thay vì 3,2 GHz) do TSMC sản xuất, hoàn toàn đáp ứng các tác vụ phổ biến nhất như quản lý email, lướt web và truyền phát video, đồng thời có khả năng xử lý những thứ "khó nhằn" hơn, chẳng hạn như chơi các game 60 FPS (Genshin Impact, Fortnite, Real Racing 3), chỉnh sửa video 4K và điều hướng GPS ở chế độ nền.

Samsung Galaxy S23 Ultra với chip Snapdragon 8 Gen 2 
Samsung Galaxy S23 Ultra với chip Snapdragon 8 Gen 2

Công bằng mà nói, Snapdragon 8 Gen 1 năm ngoái và A16 Bionic của Apple đều có khả năng xử lý các tác vụ đó. Sự khác biệt với S23 Ultra là chipset mới hiệu quả hơn nhiều - không có bất kỳ sự cố nào với các ứng dụng ngân hàng hay mạng xã hội, khả năng quản lý nhiệt tốt trong tất cả các ứng dụng.

Rõ ràng, Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy là quyết định đúng đắn của Samsung, mang lại những cải tiến có ý nghĩa cho trải nghiệm điện thoại Galaxy. Bạn sẽ có được một chiếc điện thoại đủ mạnh cho mọi đối tượng người dùng, kể cả các game thủ di động.

Camera mới

Sau tất cả những ưu điểm về thiết kế và hiệu suất kể trên, lý do thực sự khiến mọi người nên cân nhắc lựa chọn S23 Ultra nằm ở camera.

Samsung sẽ phát triển mạnh trong năm nay, với cảm biến hình ảnh Isocell HP2 mới có thể chụp ảnh ở 200 megapixel đáng kinh ngạc, khiến cảm biến 108 megapixel của một số điện thoại trong những năm gần đây phải hít khói. Điều đó chưa từng xảy ra với bất kỳ camera điện thoại thông minh nào và khiến cuộc đua megapixel nóng trở lại. Nhưng hãy nhớ rằng, số megapixel cao hơn không phải lúc nào cũng tương đương với hình ảnh chất lượng cao hơn.

Đây là một bức ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu trên Galaxy S23 Ultra. S23 Ultra thực hiện một công việc ấn tượng là giữ lại độ chi tiết cao cho hầu hết các yếu tố.

Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu trên Galaxy S23 Ultra
Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu trên Galaxy S23 Ultra

Đây là một mẫu ảnh khác minh chứng cho khả năng chụp ảnh xa 3X của S23 Ultra (bên trái), bên phải là ảnh tương tự chụp với ống kính tele 3X của iPhone 14 Pro để so sánh. Mặc dù câu trả lời bức ảnh nào trông đẹp hơn tùy thuộc vào sở thích của mỗi người, nhưng công bằng mà nói S23 Ultra làm được một số điều tốt hơn iPhone.

Sự khác biệt rõ ràng nhất là cách S23 Ultra thể hiện màu sắc của chủ thể. Mặc dù màu sắc của hình ảnh trên cả hai thiết bị trông giống nhau, nhưng Samsung áp dụng thêm độ bão hòa để làm cho bông hoa tươi tắn hơn một chút. Nếu muốn chụp nhanh một bức ảnh và chia sẻ nó trên mạng xã hội, bạn sẽ cảm thấy ổn hơn khi chụp bằng thiết bị Galaxy.

Thứ hai, S23 Ultra vượt trội về chi tiết (hãy xem các bao phấn màu vàng ở phần nhụy hoa), giúp lấy nét phần lớn bông hoa trong khi làm mờ hậu cảnh một cách mượt mà. Nhìn chung, ống kính tele trên Samsung thực sự xuất sắc.

Phần lồi camera của Samsung Galaxy S23 Ultra
Phần lồi camera của Samsung Galaxy S23 Ultra

Tuy nhiên, có một nhược điểm với camera của S23 Ultra mà bạn nên lưu ý: Độ trễ màn trập. Đó là một vấn đề đã gây khó chịu trên điện thoại Galaxy từ lâu nay. Độ trễ giữa thời điểm tôi nhấn vào nút chụp và khi ảnh được chụp vẫn dài hơn một vài phần nghìn giây, đáng chú ý so với các đối thủ cạnh tranh như iPhone 14 Pro và Google Pixel 7, điều này tạo ra sự khác biệt lớn khi bạn đang cố chụp ảnh nhanh một đối tượng đang di chuyển. Tuy nhiên, điều này không phải là vấn đề lớn nếu bạn đang chụp các đối tượng tĩnh như sân bóng hoặc những bông hoa như ở trên.

Ưu điểm

  • Chipset Snapdragon 8 Gen 2
  • Màn hình AMOLED 6,8 inch phẳng hơn
  • Camera đa năng nhất trên điện thoại
  • S Pen vẫn là độc tôn của Ultra
  • RAM 256GB có thể trở thành tiêu chuẩn mới

Nhược điểm

  • Giá cao
  • Vẫn còn độ trễ tốc độ màn trập
  • Sạc có dây cần nhanh hơn
Thứ Ba, 07/02/2023 16:53
55 👨 532
0 Bình luận
Sắp xếp theo