Cách ‘loại bỏ’ ứng dụng Lịch trên điện thoại Samsung Galaxy

Do chạy trên một bản tùy biến lớn là One UI,các thiết bị Samsung Galaxy thường đi kèm với hàng loạt ứng dụng cơ bản, được cài đặt sẵn do chính chính công ty Hàn Quốc phát triển. Nhưng điều đáng nói là bản thân Android cũng cũng cấp một số ứng dụng tương tự được phát triển bởi Google, và thậm chí còn được đánh giá cao hơn.

Trong trường hợp này, nếu bạn thích ứng dụng của Google hơn, có thể “vô hiệu hóa” ứng đụng trùng lặp của Samsung để tránh sự lộn xộn trong trải nghiệm. Ví dụ, thay vì phải nhận thông báo trùng lặp cho một sự kiện lịch đã cũ, nhưng bạn có thể loại bỏ ứng dụng Lịch mặc định của Samsung và chỉ sử dụng Google Calendar. Cùng tìm hiểu cách thực hiện ngay sau đây.

‘Loại bỏ’ ứng dụng Lịch trên điện thoại Samsung Galaxy

Rất tiếc, bạn không thể gỡ cài đặt hoặc tắt hoàn toàn ứng dụng Lịch của Samsung trên điện thoại Galaxy. Nhưng tin tốt là chúng tôi có thể thực hiện một số bước cần thiết để ngăn nó can thiệp vào trải nghiệm hàng ngày của mình.

Trước tiên, truy cập menu Settings (Cài đặt) của thiết bị bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính.

Trên menu Settings hiện ra, bạn cuộn xuống và nhấn vào mục “Apps” (Ứng dụng).

Nhấn vào mục “Apps”

Tìm ứng dụng Samsung Calendar (Lịch) trong danh sách, như trong hình minh họa dưới đây.

Tìm ứng dụng Samsung Calendar (Lịch)

Điều đầu tiên chúng ra cần làm là nhấn vào "Notifications”(Thông báo) và tắt tất cả chúng.

Nhấn vào "Notifications”(Thông báo)

Tiếp theo, quay lại và chọn “Permissions”, sau đó xóa tất cả chúng.

Chọn “Permissions”

Sau khi tất cả các quyền cho ứng dụng bị thu hồi, bạn chuyển đến phần “Mobile Data” (Dữ liệu di động) và tắt tùy chọn “Allow Background Data Usage” (Cho phép sử dụng dữ liệu nền).

 “Allow Background Data Usage”

Cuối cùng, quay lại và chọn “Pin”. Thay đổi nó thành "Restricted” (Hạn chế) để ứng dụng không thể chạy trong nền.

“Pin”

Đó là tất cả những gì cần làm. Bạn gần như đã chặn ứng dụng gửi thông báo, xóa tất cả các quyền mà ứng dụng cần để truy cập vào hệ thống, và ngăn ứng dụng sử dụng dữ liệu cũng như chạy trong nền. Ứng dụng này vẫn còn trên hệ thống, nhưng về cơ bản nó đã bị “cách ly” hoàn toàn và nó trở nên vô dụng.

Thứ Tư, 31/08/2022 23:50
51 👨 786
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thuan Vo Thanh
    Thuan Vo Thanh

    Cuối cùng vẫn còn trong máy, khi update trong CH play vẫn xuất hiện nếu vô tình chọn tất cả thì nó nhảy vào cập nhật tiếp, y như củ. còn nếu bỏ qua thì nó đứng chình ình đó chờ update thấy cũng hơi khó chịu

    Thích Phản hồi 08:24 31/08
    ❖ Thủ thuật ứng dụng