Bạn đã biết cách chuyển đổi và lưu file, trang web dưới dạng PDF trên Android chưa?

Trong quá trình làm việc, đôi khi chúng ta cần chuyển đổi và lưu file, trang web dưới dạng PDF, trong quá trình chuyển đổi nhiều người thường lựa chọn những ứng dụng của bên thứ ba để hỗ trợ mới có thể chuyển đổi, vô cùng phức tạp. Tuy nhiên, để giảm bớt công đoạn và những phiền phức từ ứng dụng bên thứ ba bạn hoàn toàn có thể sử dụng những tính năng ẩn trên chiếc smarphone hệ điều hành android như samsung s8, samsung galaxy s7... để lưu tài liệu dưới dạng PDF. Trong bài này, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách bạn có thể lưu tệp dưới dạng PDF trên Galaxy S8.

Mặc dù thủ thuật này khá đơn giản nhưng rất ít người biết đến! Có thể nói rằng cách thực hiện chuyển đổi một tệp tin thông thường sang định dạng PDF khá giống với thao tác trên máy tính Windows, bạn chỉ cần tìm tùy chọn in và xuất file ra PDF là xong.

Dưới đây là chi tiết cách làm như sau:

  1. Mở một tệp tin bất kỳ (nên là tài liệu văn bản hoặc là hình ảnh) cần chuyển sang định dạng PDF
  2. Tìm tùy chọn Chia sẻ (Share option), thường sẽ nằm ở góc phải giao diện ứng dụng
  3. Tại khung danh sách chức năng chia sẻ nhanh bạn chọn mục In (Print). Đối với một số máy, chức năng In sẽ nằm trong menu ở góc trên bên phải ngay khi bạn chọn ảnh, không cần phải vào Chia sẻ.
  4. Chọn Máy in sẵn có (Available Printers)
  5. Trong giao diện chuyển tiếp (kèm bản xem trước) bạn sẽ thấy nút Lưu dưới dạng PDF (Save as PDF) ở góc trên bên phải
  6. Bây giờ hãy nhấp vào biểu tượng PDF và chọn vị trí bạn muốn lưu tệp PDF. Hoặc là trong bộ nhớ trong hoặc trong thẻ SD.

Cách chuyển đổi và lưu file, trang web dưới dạng PDF trên Android chưa?

Sau khi hoàn tất, tài liệu của bạn sẽ được chuyển thành PDF và lưu trên điện thoại của bạn mà không sử dụng bất kỳ ứng dụng của bên thứ ba.

Lưu ý: Bạn hoàn toàn có thể áp dụng cho hầu hết ứng dụng, môi trường làm việc và hỗ trợ chuyển đổi rất nhiều tệp dữ liệu thành PDF. Hy vọng rằng với mẹo nhỏ này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình sử dụng thiết bị và làm việc hiệu quả hơn.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Ba, 03/04/2018 09:37
31 👨 1.281
0 Bình luận
Sắp xếp theo