Cách lưu trang web trên Microsoft Edge thành file PDF

Dễ dàng chia sẻ trang web

Một trong những cách để lưu lại trang web trên trình duyệt đó là lưu dưới định dạng PDF. Hiện nay, hầu hết các trang web đều hỗ trợ lưu dưới dạng file PDF như lưu trang web trên Cốc Cốc thành file PDF, lưu trang web trên Chrome thành file PDF,...

Khi lưu trang web sang định dạng file PDF, chúng ta có thể đọc lại nội dung bài viết bất cứ khi nào, ngay cả khi không có Internet. Đặc biệt, với định dạng file PDF cho trang web, người dùng sẽ dễ dàng hơn trong việc tùy chỉnh file như chia sẻ, chuyển đổi file PDF sang Word, chỉnh sửa file PDF bằng các phần mềm như Foxit Reader,..

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách lưu trang web thành file PDF trên Microsoft Edge.

(Các hướng dẫn dưới đây áp dụng được cho trình duyệt Edge (Chromium) trên cả PC Windows 10 và máy Mac với sự khác biệt không nhiều giữa các thao tác).

Trước tiên, hãy mở trình duyệt Edge trên PC của bạn và truy cập trang web mà bạn muốn lưu dưới dạng PDF. Tiếp theo, nhấn vào nút dấu chấm lửng (nút ba chấm) ở góc trên bên phải màn hình để mở menu hệ thống.

Nhấn vào nút dấu chấm lửng

Lập tức, một menu thả xuống sẽ xuất hiện trên màn hình. Bạn tìm tùy chọn “Print” (In) và nhấn vào nó.

Bấm vào “Print”

Cửa sổ Print của Edge sẽ xuất hiện, trong đó chứa bản xem trước của trang, cho bạn biết trang web này sẽ trông như thế nào khi bạn lưu nó dưới dạng tệp PDF. Trong menu thả xuống có nhãn “Printer” (Máy in), hãy chọn tùy chọn “Save as PDF” (Lưu dưới dạng PDF).

Chọn tùy chọn “Save as PDF”

Nếu bạn muốn thay đổi hướng của tệp PDF từ dọc (portrait) sang ngang (landscape), hãy nhấp vào nút “Landscape” nằm trong phần “Layout” (Bố cục).

Tất nhiên trong trường hợp bạn chỉ có nhu cầu cần lưu một vài trang thay vì toàn bộ tài liệu, hãy nhấp vào hộp nhập văn bản và nhập số trang (hoặc một loạt số trang) mà bạn muốn lưu.

Khi đã sẵn sàng, bạn nhấp vào nút “Save” (Lưu) ở cuối cửa sổ Print.

Nhấp vào “Save”

Hộp thoại “Save As” (Lưu dưới dạng) sẽ xuất hiện trên màn hình. Bây giờ, bạn chỉ cần điều hướng đến một vị trí cụ thể trên máy tính của mình để lưu tệp PDF. Nếu cần, bạn cũng có thể đổi tên tệp tại đây. Sau đó, nhấp vào “Save”.

Nhấp vào “Save”

Ngay khi cửa sổ đóng lại, trang web sẽ được lưu dưới dạng tệp PDF ở vị trí bạn đã chọn. Để kiểm tra lại, hãy điều hướng đến vị trí lưu tệp của bạn, mở tệp PDF và xem nó có giống như bạn mong đợi hay không. Nếu không, bạn có thể thay đổi một vài tùy chọn cài đặt trong cửa sổ In và thử lại.

Tính năng lưu trang web thành định dạng PDF của Microsoft Edge sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc tùy chỉnh nội dung trang web. Bạn có thể đọc lại trang web bất cứ lúc nào dưới định dạng file PDF mà không cần kết nối Internet, cũng như chia sẻ file này đến nhiều người mà mình muốn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 08/04/2021 23:14
52 👨 11.952
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Internet Explorer