Apple Watch của bạn còn bao nhiêu “thành công lực” nếu không được kết nối với iPhone?

Apple Watch là chiếc đồng hồ thông minh nổi tiếng nhất, được ưa chuộng nhất, và là một trong những sản phẩm công nghệ được săn đón nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Không hot sao được khi mà chiếc smartwatch này quá toàn diện, cả về giá trị thương hiệu, tính thẩm mỹ, chất lượng hoàn thiện lẫn sự tiện ích mà nó mang lại. Apple Watch sẽ phát huy tối đa sức mạnh và sự tiện dụng của mình khi được kết nối với các thiết bị khác cũng thuộc hệ sinh thái Apple, đặc biệt là iPhone. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi chiếc Apple Watch còn bao nhiêu chức năng cũng như sự tiện dụng khi hoạt động đơn độc mà không được kết nối với “người anh em” iPhone?

Apple Watch có thể làm được gì khi không có iPhone?Apple Watch có thể làm được gì khi không có iPhone?

Những chiếc điện thoại thông minh nói chung và iPhone nói riêng có thể được coi là vật bất ly thân của không ít người trong xã hội hiện đại ngày nay. Tuy nhiên vẫn sẽ có những lúc bạn buộc phải rời xa chiếc iPhone của mình, chẳng hạn như khi đi đến một sự kiện không được phép mang theo điện thoại di động bên mình, để quên ở nhà, hoặc đơn giản là bạn chỉ muốn đặt chiếc điện thoại một chỗ và đi ra ngoài hít thở không khí trong lành… Vậy lúc đó, chiếc Apple Watch đắt đỏ mà bạn đeo trên tay liệu còn có thể phát huy hiệu quả như khi được kết nối với iPhone? còn bao nhiêu “thành công lực” và còn có thể được sử dụng trong những tình huống nào? Hãy cùng điểm qua một số chức năng mà Apple Watch vẫn có thể cung cấp cho bạn ngay cả khi không được kết nối với iPhone

Apple Watch có thể làm gì khi hoạt động độc lập?

Xem giờ

Tính năng đầu tiên và hữu ích nhất mà Apple Watch vẫn có thể phục vụ đầy đủ cho bạn ngay cả khi không được kết nối với iPhone chính là xem giờ. Dù có hiện đại và sở hữu hàng tá chức năng khác nhau nhưng về cơ bản Apple Watch vẫn là một chiếc đồng hồ - đúng như tên gọi của nó. Do vậy chức năng xem giờ chắc chắn là yếu tố luôn phải được duy trì trên Apple Watch trong bất cứ tình huống nào.

Suy cho cùng Apple Watch vẫn là một chiếc đồng hồSuy cho cùng Apple Watch vẫn là một chiếc đồng hồ

Bạn có thể chạm nhẹ vào màn hình hoặc nâng cổ tay lên để xem giờ. Bạn thậm chí vẫn có thể sử dụng các ứng dụng cơ bản khác liên quan đến chức năng xem giờ như báo thức, hẹn giờ và đồng hồ bấm giờ mà không gặp phải bất cứ vấn đề gì.

Theo dõi vận động và luyện tập

Bên cạnh vai trò cốt lõi là một chiếc đồng hồ, Apple Watch còn là thiết bị theo dõi hoạt động thể chất tuyệt vời. Việc không được kết nối với iPhone sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới khả năng ghi nhật ký tập luyện và các tính năng cơ bản như theo dõi bước chân, đo nhịp tim, tính toán lượng calo, và một vài tiện ích nhỏ khác liên quan đến theo dõi sức khỏe.

Apple Watch là thiết bị theo dõi hoạt động thể chất mọi lúc mọi nơiApple Watch là thiết bị theo dõi hoạt động thể chất mọi lúc mọi nơi

Apple Watch được tích hợp bộ nhớ trên bo mạch, do đó có thể lưu trữ lượng dữ liệu thu được từ những chức năng trên trong tối đa 30 ngày (tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn không nên mạo hiểm lưu trữ dữ liệu này quá lâu trên đồng hồ, để tránh thoát dữ liệu, hãy nhanh chóng kết nối thiết bị với iPhone ngay khi có thể).

Ngay khi chiếc Apple Watch của bạn được kết nối với iPhone thông qua Bluetooth hoặc WiFi, những dữ liệu này sẽ tự động được đồng bộ, đồng thời bộ nhớ cache của Apple Watch cũng sẽ được giải phóng.

Đối với những chiếc Apple Watch đời cũ như Series 0 và Series 1, chủ sở hữu thiết bị sẽ chỉ có thể lưu trữ dữ liệu về nhịp tim, calo và thông tin tập luyện cần thiết bởi GPS không được tích hợp trên bo mạch. Đối với các phiên bản mới hơn như Series 2, Series 3, và Series 4, dữ liệu tập luyện sẽ được đồng bộ đầy đủ hơn với sự xuất hiện của GPS.

Thanh toán điện tử

Giống như nhiều sản phẩm khác thuộc hệ sinh thái Apple, Apple Watch cũng được tích hợp Apple Pay, vì vậy nếu bạn ra ngoài mà quên không mang theo ví hoặc iPhone, bạn vẫn hoàn toàn có thể dễ dàng thanh toán cho những món đồ mà mình đã mua, tất nhiên điều kiện bắt buộc là cửa hàng hoặc nhà bán lẻ đó chấp nhận Apple Pay. Tất cả các thẻ thanh toán của bạn trong Apple Wallet đều sở hữu mã thông báo duy nhất trên Apple Watch, vì vậy bạn sẽ không phải cần iPhone thì mới có thể sử dụng được chúng. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã bổ sung thêm thẻ Apple Pay vào Apple Watch trước khi thanh toán.

Thanh toán điện tử bằng Apple Watch thông qua Apple PayThanh toán điện tử bằng Apple Watch thông qua Apple Pay

Tính năng này cũng có thể áp dụng được cho thẻ quà tặng, thẻ lên máy bay, và các loại thẻ khác trong Apple Wallet của bạn.

Nghe nhạc

Bạn hoàn toàn có thể đồng bộ danh sách nhạc trong Apple Music của mình với Apple Watch thông qua ứng dụng Watch. Các bản nhạc này được tải xuống bộ nhớ tích hợp trên bo mạch của Apple Watch và sẵn sàng mang đến cho bạn những giai điệu yêu thích ngay cả khi iPhone nằm ngoài phạm vi kết nối.

Bạn có thể đồng bộ danh sách nhạc trong Apple Music của mình với Apple WatchBạn có thể đồng bộ danh sách nhạc trong Apple Music của mình với Apple Watch

Nếu sở hữu Apple Watch Cellular, bạn cũng có thể truyền phát trực tiếp các bản nhạc từ danh mục hơn 40 triệu bài hát của Apple Music, hoặc thậm chí là nghe đài. Tiện ích này cũng áp dụng được cho ứng dụng Podcasts. Bạn hoàn toàn có thể nghe các tập podcast đã được tải xuống và lưu trữ trên Apple Watch.

Xem ảnh

Đầu tiên phải khẳng định việc xem ảnh thông qua Apple Watch không phải là ý tưởng hay bởi thiết bị sở hữu màn hình quá nhỏ, khiến bạn phải căng mắt ra để theo dõi từng chi tiết trong bức ảnh. Tuy nhiên trong trường hợp “khẩn cấp” và đặc biệt là khi không có iPhone bên cạnh thì tất nhiên “méo mó có vẫn hơn không”! Bạn có thể đồng bộ các album ảnh từ iPhone lên Apple Watch của mình với tối đa 500 bức ảnh. Với tiện ích này, bạn có thể mang theo những bức ảnh yêu thích ngay trên cổ tay mình đến mọi nơi và có thể ngắm được mọi lúc.

Bạn có thể đồng bộ các album ảnh từ iPhone lên Apple Watch của mình với tối đa 500 bức ảnhBạn có thể đồng bộ các album ảnh từ iPhone lên Apple Watch của mình với tối đa 500 bức ảnh

Trải nghiệm nhiều tính năng thú vị hơn với kết nối WiFi

Đúng vậy! Ngay cả trong trường hợp bạn không mang theo iPhone bên mình, Apple Watch vẫn có thể kết nối với các mạng WiFi đã biết (mạng WiFi mà bạn đã từng kết nối trước đó). Ngoại lệ duy nhất là trường hợp mạng WiFi hoặc điểm phát sóng di động yêu cầu ủy quyền trước khi kết nối, vì không có cách nào để bạn nhập mật khẩu đầu vào trên Apple Watch.

Trường hợp của các mạng WiFi gia đình tiêu chuẩn sẽ không có vấn đề gì, miễn là iPhone của đã từng kết nối với mạng đó. Tính năng này không phải lúc nào cũng đáng tin cậy và cho trải nghiệm liền mạch 100%, nhưng nếu kết nối thành công, bạn sẽ thấy có biểu tượng WiFi màu xanh lam xuất hiện trong mục Control Center của chiếc Apple Watch.

Kết nối WiFi đã được thiết lập trên Apple WatchKết nối WiFi đã được thiết lập trên Apple Watch

Ok, sau khi Apple Watch đã được kết nối WiFi, dưới đây là một vài tính năng thú vị mà bạn có thể trải nghiệm:

Sử dụng trợ lý ảo Siri

Sử dụng trợ lý ảo Siri trên Apple WatchSử dụng trợ lý ảo Siri trên Apple Watch

Tương tác với trợ lý ảo Siri yêu cầu thiết bị phải được kết nối dữ liệu mạng, do đó trong trường hợp bạn không mang theo iPhone bên mình, cách duy nhất để sử dụng Siri trên Apple Watch là thiết bị phải có kết nối WiFi. Bạn có thể yêu cầu Siri chỉ đường, báo giờ, thông báo thông tin thời tiết, gửi iMessages và hơn thế nữa.

Gửi tin nhắn và gọi thoại

Nhận tin nhắn trên Apple WatchNhận tin nhắn trên Apple Watch

Nếu Apple Watch được kết nối với mạng WiFi, bạn hoàn toàn có thể gửi/nhận iMessages và cả SMS, cùng với đó là thực hiện và nhận các cuộc gọi thoại.

Kiểm tra thông tin thời tiết và thị trường cổ phiếu

Theo dõi thông tin chứng khoán trên Apple Watch qua kết nối WiFiTheo dõi thông tin chứng khoán trên Apple Watch qua kết nối WiFi

Bạn quan tâm đến tình hình thời tiết? Chỉ với kết nối Wi-Fi, Apple Watch sẽ có thể mang đến cho bạn vô số thông tin hữu ích về thời tiết như nhiệt độ, độ ẩm, chất lượng không khí, hay dự báo thời tiết... Và trong trường hợp bạn là một nhà đầu tư chứng khoán, Apple Watch sẽ giúp bạn kiểm tra tình hình của các công ty mà bạn quan tâm thông qua ứng dụng Stocks.

Quản lý hoạt động của các thiết bị nhà thông minh HomeKit

Điều khiển thiết bị nhà thông minh trên Apple Watch qua kết nối WiFi

Chỉ cần có kết nối WiFi, bạn hoàn toàn có thể điều khiển tất cả các thiết bị nhà thông minh HomeKit của mình thông qua Apple Watch. Chỉ cần khởi chạy ứng dụng Home và bạn có thể thoải mái quản lý các thiết bị tại nhà từ xa.

Sử dụng các ứng dụng độc lập với WiFi

Trên Apple Watch có rất nhiều ứng dụng có thể hoạt động với đầy đủ chức năng mà không cần bạn phải kết nối với iPhone. Các ứng dụng này đôi khi chỉ yêu cầu kết nối Internet để hoạt động.

Nghe podcast, radio và phát nhạc trực tuyến

Nếu bạn không có iPhone, bạn chỉ có thể nghe podcast và danh sách phát nhạc mà trước đây bạn đã đồng bộ hóa trên Apple Watch. Nhưng nếu có kết nối WiFi, bạn hoàn toàn có thể nghe podcast, radio và phát nhạc trực tuyến bất cứ khi nào nếu muốn.

Bạn có thể nghe nhạc trực tuyến qua WiFi trên Apple WatchBạn có thể nghe nhạc trực tuyến qua WiFi trên Apple Watch

Trò chuyện với bạn bè thông qua tính năng Walkie-Talkie

Walkie-Talkie hoạt động giống như cách chúng ta sử dụng bộ đàm và cũng hơi giống với chức năng Voice message trên Zalo. Tính năng này đã được Apple bổ sung trong watchOS 5 và yêu cầu kết nối WiFi để hoạt động.

Ứng dụng nhắn tin thoại Walkie-Talkie trên Apple WatchỨng dụng nhắn tin thoại Walkie-Talkie trên Apple Watch

Để sử dụng Walkie-Talkie, đầu tiên bạn phải gửi lời mời trò chuyện với một người trong danh bạ và đợi người bên kia chấp nhận kết nối. Sau khi kết nối được thiết lập, nếu muốn Walkie-Talkie với bên kia, chúng ta thao tác như sau:

  1. Nhấp vào tên của người mà bạn muốn Walkie-Talkie. Một hình tròn vàng sẽ xuất hiện
  2. Bạn nhấn và giữ im ngón tay vào vòng tròn vàng có chữ TALK để thu âm giọng nói của mình.
  3. Khi nói xong các bạn thả tay ra, lúc này toàn bộ đoạn âm thanh các bạn vừa nói sẽ được gửi qua cho người bên kia.
  4. Đoạn âm thanh của bạn sẽ ngay lập tức được phát trên Apple Watch của người bên kia.

Walkie-Talkie là tính năng thú vị và rất đáng trải nghiệm.

Như bạn thấy, Apple Watch vẫn có thể mang đến cho bạn “một bầu trời” tiện ích ngay cả khi không được kết nối với iPhone. Thiết bị vẫn có thể mang đến cho bạn khả năng theo dõi các chỉ số sức khỏe, theo dõi hoạt động, xem thời gian (cũng có thể sử dụng các tính năng báo thức, hẹn giờ và đồng hồ bấm giờ), phát nhạc từ danh sách phát đã được đồng bộ, hiển thị ảnh từ album được đã được đồng bộ, mua hàng với Apple Pay, kiểm tra nhịp tim, sử dụng ứng dụng Breathe và nghe podcast được lưu trữ trong bộ nhớ. Nếu iPhone của bạn bị tắt hoặc nằm ngoài phạm vi kết nối, Apple Watch vẫn có thể kết nối với các mạng WiFi đã biết và thực hiện một số tính năng khác.

Chúc các bạn luôn có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất với chiếc Apple Watch của mình!

Chủ Nhật, 22/09/2019 10:01
53 👨 5.453
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh