Cách cập nhật thủ công Apple Watch

Giống như với iPhone và các thiết bị công nghệ khác, bạn muốn đảm bảo Apple Watch của mình đang chạy phiên bản phần mềm mới nhất. Tất nhiên, bạn cần cập nhật đồng hồ để nhận được những bản sửa lỗi và bảo mật. Nhưng bạn cũng muốn cập nhật Apple Watch để có được các tính năng mới và mặt đồng hồ mới nhất khi chúng có sẵn. Thông thường, khi có bản cập nhật, bạn sẽ nhận được thông báo, nhưng bạn cũng có thể kiểm tra chúng theo cách thủ công. Bài viết hôm nay sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện.

Kiểm tra và cài đặt bản cập nhật watchOS trực tiếp trên Apple Watch

Nếu bạn muốn kiểm tra các bản cập nhật watchOS trực tiếp trên Apple Watch của bạn theo cách thủ công, trước tiên hãy đánh thức thiết bị và truy cập ứng dụng Settings (Cài đặt) bằng cách bấm vào biểu tượng bánh răng màu xám trên màn hình chính.

Truy cập ứng dụng Settings

Khi màn hình Settings mở ra, bạn nhấn vào “General” (Chung), sau đó chọn tùy chọn “Software Update” (Cập nhật phần mềm).

Chọn tùy chọn “Software Update”

Nếu Apple Watch của bạn đã được cập nhật đầy đủ, hay nói đúng hơn là đang chạy trên phiên bản mới nhất, bạn sẽ thấy thông báo “Apple Watch is up to date” trên màn hình.

Apple Watch của bạn đã được cập nhật đầy đủ

Mặt khác, nếu có bản cập nhật watchOS mới khả dụng, bạn sẽ thấy số hiệu phiên bản của bản cập nhật được liệt kê cụ thể cùng với mô tả ngắn gọn về các tính năng mới hoặc bản sửa lỗi được hiển thị trên màn hình.

Bản cập nhật mới khả dụng

Để cài đặt bản cập nhật mới có sẵn, bạn chỉ cần cuộn xuống và nhấn vào “Download and Install” (Tải xuống và cài đặt) hoặc “Install” (Cài đặt) và đặt Apple Watch vào bộ sạc của nó. Lưu ý rằng sau khi bản cập nhật được tải xuống thành công, Apple Watch sẽ đợi cho đến khi pin ở mức 50% trở lên thì mới bắt đầu quá trình cài đặt bản cập nhật. Điều này là để đảm bảo quá trình cập nhật được diễn ra liên mạnh và ổn định.

Cách cập nhật Apple Watch trên iPhone

Tương tự như cài đặt ứng dụng Apple Watch, bạn cũng có thể không cập nhật trực tiếp từ đồng hồ, mà có thể thực hiện từ iPhone.

Lưu ý: Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo iPhone được cập nhật và chạy phiên bản iOS mới nhất. Ngoài ra, hãy đặt iPhone và đồng hồ nằm cạnh nhau để đảm bảo chúng nằm trong phạm vi kết nối. Ngoài ra, hãy đảm bảo Apple Watch được cắm vào bộ sạc.

Mở ứng dụng Watch và đi tới My Watch > General > Software Update. Các bản cập nhật sẽ được kiểm tra và nếu có sẵn, hãy nhấn vào nút “Download and Install”. Bạn cũng sẽ cần nhập passcode để bắt đầu cập nhật.

Mở ứng dụng Watch và đi tới My Watch > General > Software Update

Bạn có thể theo dõi tiến trình cập nhật và khi hoàn thành, bạn sẽ nhận được thông báo xác nhận trên iPhone. Apple Watch sẽ tự động khởi động lại sau quá trình cập nhật.

Theo dõi tiến trình

Hãy nhớ rằng một số bản cập nhật (tùy thuộc vào kích thước) có thể mất nhiều thời gian để hoàn thành. Vì vậy, hãy đảm bảo cả iPhone và đồng hồ được cắm sạc. Ngoài ra, không nên khởi động lại đồng hồ và iPhone trong khi quá trình cập nhật đang diễn ra.

Lưu ý cắm sạc cho thiết bị

Đó là tất cả những gì bạn cần làm! Đồng hồ của bạn được cập nhật phần mềm mới nhất, đi kèm với mặt đồng hồ và các tính năng mới thú vị khác.

Đôi khi bạn có thể gặp sự cố khi cập nhật. Nếu gặp phải tình huống này, hãy khởi động lại đồng hồ và iPhone, kiểm tra xem đồng hồ đã được kết nối đúng cách với bộ sạc chưa. Sau đó làm theo các bước trên một lần nữa để kích hoạt cập nhật.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 30/05/2021 03:51
54 👨 1.307
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh