Cách sử dụng Apple Watch làm máy đếm bước, không cần iPhone

Có nhiều ứng dụng khác nhau mà bạn có thể chạy trên Apple Watch để đạt được các mục tiêu về sức khỏe và thể lực. Nhưng đôi khi bạn chỉ muốn những điều cơ bản như máy đếm bước. Đối với hầu hết các ứng dụng và nhiều tính năng tích hợp, bạn cần mang theo chiếc điện thoại iPhone bên mình. Và cả hai thiết bị cần phải được ghép nối với nhau.

Tuy nhiên, đối với tính năng máy đếm bước, Apple Watch có thể tự theo dõi số bước của bạn. Trong thực tế, tính năng này không chỉ có công dụng đếm bước đơn thuần. Tính năng máy đếm bước tích hợp sẽ theo dõi tổng số bước, tổng quãng đường đã đi, số tầng cầu thang đã leo và lượng calo được đốt cháy. Sau đây là cách thức thiết lập tính năng máy đếm bước trên Apple Watch và xem kết quả bạn đạt được.

Sử dụng Apple Watch làm máy đếm bước mà không cần iPhone

Truy cập danh sách ứng dụng của bạn và mở ứng dụng Activity trên đồng hồ. Nếu đây là lần đầu tiên thiết lập, ứng dụng sẽ hỏi bạn một số câu hỏi cơ bản như giới tính, tuổi tác và cân nặng. Apple Watch sử dụng dữ liệu bạn nhập để tính toán lượng calo bạn đốt cháy và các mục tiêu tập thể dục khác.

Nếu bạn chỉ muốn sử dụng máy đếm bước để theo dõi số bước đi của mình, bạn có thể bỏ qua những câu hỏi này. Sau khi trải qua các câu hỏi cơ bản, bao gồm mục tiêu calo, hãy nhấn vào nút Start Moving và bắt đầu đi bộ trong khi đeo đồng hồ.

Nhấn vào nút Start Moving

Sau khi di chuyển được một lúc, bạn có thể kiểm tra máy đếm bước để xem số bước bạn đã đi. Mở lại ứng dụng Activity và vuốt màn hình từ trên xuống hoặc xoay digital crown (núm điều khiển). Cuộn qua để xem lượng calo đã được đốt cháy, cũng như những thông tin sức khỏe và thể chất khác. Ở đó, bạn sẽ thấy tính năng máy đếm bước, cho biết tổng số bước, tổng khoảng cách và thậm chí số tầng bạn đã leo.

Bạn sẽ thấy rất nhiều thông tin liên quan đến việc đốt cháy calo

Khi nói đến việc theo dõi sức khỏe, sử dụng Apple Watch làm máy đếm bước chỉ là một phần nhỏ trong số rất nhiều những điều mà thiết bị này có thể làm được. Nhưng thật tuyệt khi có những điều cơ bản mà không cần cài đặt thêm ứng dụng hoặc mang theo điện thoại suốt cả ngày.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 13/07/2019 08:33
51 👨 3.038
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh