9 mẹo sử dụng Apple Watch hữu ích bạn nên biết

Nếu chủ yếu sử dụng Apple Watch để kiểm tra thời gian, nhận cuộc gọi và thông báo thì bạn chưa sử dụng hết tiềm năng của thiết bị. Tại đây, chúng ta sẽ thảo luận về một số mẹo và thủ thuật để giúp bạn tận dụng tối đa Apple Watch của mình.

1. Theo dõi quá trình tập luyện

Bắt đầu tập luyện trên Apple Watch
Bắt đầu tập luyện trên Apple Watch

Một trong những ứng dụng chính của Apple Watch là theo dõi các chỉ số thể chất như lượng calo được đốt cháy. Bạn cũng có thể sử dụng thiết bị đeo để theo dõi dữ liệu trong quá trình tập luyện. Thật dễ dàng để bắt đầu quá trình tập luyện trên đồng hồ.

Chỉ cần nhấn Digital Crown và chọn Workout từ danh sách ứng dụng. Chọn loại bài tập và sau đó bắt đầu. Bạn thậm chí có thể bắt đầu tập luyện với Siri. Nói "Hey Siri", sau đó là "Start a workout" hoặc điều gì đó cụ thể hơn như "Start a 300-yard pool swim".

Trong quá trình tập luyện, bạn sẽ thấy thông tin trên màn hình đồng hồ như thời gian, lượng calo hoạt động, tổng lượng calo và nhịp tim.

2. Kết nối AirPods hoặc tai nghe Bluetooth

Kết nối với AirPod trên Apple Watch
Kết nối với AirPod trên Apple Watch

Bạn không cần iPhone để sử dụng cùng với AirPods hoặc tai nghe Bluetooth khác. Thật dễ dàng để kết nối tai nghe không dây với Apple Watch.

Đối với AirPods, hãy vào Trung tâm điều khiển bằng cách nhấn nút Side một lần và chọn biểu tượng Bluetooth. Đó là một hình tam giác có ba vòng tròn phía trên. Sau đó, chọn AirPods để kết nối. Để ghép nối và kết nối các tai nghe Bluetooth khác, hãy đi tới Settings > Bluetooth trên watchOS.

Sau khi kết nối tai nghe, bạn có thể phát nhạc trên Spotify hoặc Apple Music hay phát các bài hát được lưu trên đồng hồ.

3. Tận dụng tối đa các complication

Thêm các complication trên Apple Watch
Thêm các complication trên Apple Watch

Complication là một trong những tính năng tốt nhất của Apple Watch. Chúng hiển thị một phần thông tin nhỏ từ ứng dụng ngay trên mặt đồng hồ yêu thích.

Bạn có thể xem dữ liệu, chẳng hạn như nhiệt độ hiện tại, cùng với thời gian. Bạn có thể thêm các complication khi tùy chỉnh mặt đồng hồ của mình. Để giúp bạn bắt đầu, đây là một số complication tốt nhất của Apple Watch để bắt đầu sử dụng.

4. Tìm iPhone bằng Apple Watch

Tính năng My iPhone trên Apple Watch
Tính năng My iPhone trên Apple Watch

Hầu hết chúng ta đều đã từng để thất lạc iPhone của mình ở một thời điểm nào đó. Tuy nhiên, nếu có Apple Watch thì không cần phải lo lắng. Vào trung tâm điều khiển bằng cách nhấn nút Side và tìm biểu tượng iPhone.

Nhấn vào nó một lần và nếu iPhone đã ghép nối nằm trong phạm vi phủ sóng, nó sẽ bắt đầu phát một giai điệu lớn, ngay cả khi đang ở chế độ im lặng. Nhấn và giữ biểu tượng để iPhone không chỉ phát âm báo mà còn nhấp nháy đèn flash LED. Điều này hoàn hảo để giúp bạn tìm thấy chiếc iPhone bị thất lạc của mình dưới đệm ghế dài hoặc trong tủ quần áo.

Apple Watch cũng có thể tìm thấy nhiều thứ hơn là chỉ một chiếc iPhone được ghép nối. Với ứng dụng Find People, Find Items và Find Devices trên watchOS, bạn có thể định vị các thiết bị Apple khác, bạn bè bằng iPhone và thậm chí cả AirTag.

5. Tiết kiệm pin với chế độ nguồn điện thấp

Bật chế độ nguồn điện thấp trên Apple Watch
Bật chế độ nguồn điện thấp trên Apple Watch

Chế độ nguồn điện thấp có thể hữu ích khi bạn muốn Apple Watch của mình hoạt động lâu hơn một chút trước khi có thể sạc. Nó tắt các tính năng như Always-on Display và đo nhịp tim đồng thời giảm thiểu hoạt động nền để giúp kéo dài tuổi thọ pin.

Theo Apple, chế độ nguồn điện thấp có thể tăng gấp đôi thời lượng pin thông thường của Apple Watch. Chẳng hạn, nếu bạn sở hữu Apple Watch Ultra, chế độ nguồn điện thấp có thể tăng gấp đôi thời lượng pin từ 36 lên 72 giờ.

Bạn có thể bật Chế độ nguồn điện thấp từ trung tâm điều khiển. Chọn phần trăm pin hiện tại. Ở cuối màn hình đó, bạn có thể nhấn vào Low Power Mode, sau đó chọn Turn On hoặc Turn On For và đặt chế độ này trong 1, 2 hoặc 3 ngày.

6. Điều khiển Apple Watch bằng cách chạm hai lần

Apple Watch Ultra hiển thị cử chỉ chạm hai lần
Apple Watch Ultra hiển thị cử chỉ chạm hai lần

Nếu sở hữu Apple Watch Series 9, Apple Watch Ultra 2 hoặc mẫu mới hơn, bạn có thể điều khiển đồng hồ của mình bằng cử chỉ Double Tap đơn giản. Bằng cách này, bạn không cần phải tương tác với màn hình cảm ứng, điều này rất hữu ích khi tay kia của bạn đang làm việc khác.

Sau khi nâng cổ tay lên, bạn có thể nhấn đúp ngón cái và ngón trỏ liên tiếp. Thao tác đó sẽ chọn nút chính của ứng dụng bạn hiện đang sử dụng. Vì vậy, bạn có thể trả lời cuộc gọi điện thoại, báo lại báo thức, mở Smart Stack, v.v... bằng cử chỉ Double Tap.

7. Sử dụng Theater Mode

Bật Theater Mode trên Apple Watch
Bật Theater Mode trên Apple Watch

Khi bạn đang xem phim, màn hình luôn bật và thông báo bằng âm thanh của Apple Watch không lý tưởng. Trong những trường hợp đó, bạn có thể bật Theater Mode trên Apple Watch. Sau khi kích hoạt, màn hình sẽ chỉ bật sau khi được chạm một lần. Đồng hồ cũng sẽ ở chế độ im lặng và rung để nhận thông báo.

Bạn có thể bật Theater Mode bất cứ lúc nào bằng cách đi tới trung tâm điều khiển và nhấn vào biểu tượng hai mặt nạ. Nó sẽ chuyển sang màu cam để cho bạn biết chế độ này đang hoạt động. Bạn cũng sẽ thấy biểu tượng tương tự ở đầu mặt đồng hồ.

8. Điều chỉnh kích thước văn bản và độ sáng màn hình

Thay đổi độ sáng màn hình Apple Watch và kích thước văn bản
Thay đổi độ sáng màn hình Apple Watch và kích thước văn bản

Vì Apple Watch có màn hình nhỏ nên bạn thường có thể khó đọc một số văn bản nhỏ hơn và thông tin khác mà nó hiển thị. Tuy nhiên, thật dễ dàng để điều chỉnh cả kích thước văn bản và độ sáng màn hình.

Đi tới Settings > Display & Brightness trên watchOS. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn để điều chỉnh độ sáng màn hình và kích thước văn bản cũng như bật văn bản in đậm để cải thiện khả năng đọc.

9. Tùy chỉnh nút Action trên Apple Watch Ultra

Tùy chỉnh nút Action của Apple Watch Ultra
Tùy chỉnh nút Action của Apple Watch Ultra

Một trong những tính năng nổi bật của Apple Watch Ultra là nút Action có thể tùy chỉnh. Nó cung cấp quyền truy cập một chạm vào nhiều tính năng như bắt đầu một bài tập luyện cụ thể, bật đèn pin hoặc chạy shortcut.

Việc tùy chỉnh nút Action trên Apple Watch Ultra chỉ mất vài giây. Đi tới Settings > Action Button trên watchOS và thay đổi nó thành bất cứ thứ gì bạn thích.

Hy vọng những mẹo này sẽ giúp bạn khai thác được tiềm năng thực sự của Apple Watch. Hãy nhớ rằng watchOS có một số tính năng ẩn mà bạn có thể thành thạo theo thời gian. Khi được sử dụng đúng cách, Apple Watch sẽ có thể giảm thời gian bạn sử dụng iPhone.

Thứ Ba, 09/07/2024 16:27
412 👨 22.942
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh