Apple Music ra mắt nền tảng web, đẹp mắt, trực quan, và tương đối đầy đủ tính năng

Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng các iFan cũng đã có thể bắt đầu trải nghiệm phiên bản web của Apple Music ngay từ ngày hôm nay.

Cụ thể, Apple đã chính thức cho ra mắt giao diện web của dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Apple Music vào rạng sáng nay dưới dạng bản beta công khai. Bất cứ ai muốn trải nghiệm Apple Music phiên bản web đều có thể đăng ký tại địa chỉ beta.music.apple.com. Như vậy với sự xuất hiện của phiên bản web, người dùng hiện hoàn toàn có thể phát nhạc trực tiếp từ trình duyệt trên máy tính hoặc điện thoại mà không cần phải cài đặt iTunes hoặc tải ứng dụng Apple Music như trước đây.

Người dùng hiện Apple Music đã có thể phát trực tiếp nhạc từ trình duyệt trên máy tính hoặc điện thoạiNgười dùng hiện Apple Music đã có thể phát trực tiếp nhạc từ trình duyệt trên máy tính hoặc điện thoại

Nói qua một chút về giao diện của trang web Apple Music. Ấn tượng đầu tiên mà chúng ta có được chắc chắn là một sự tương đồng với giao diện trên ứng dụng Music độc lập mới, được thiết kế dành riêng cho hệ điều hành macOS Catalina mà Apple dự kiến ra mắt vào cuối năm nay, điểm khác biệt lớn nhất có lẽ chỉ nằm ở khái niệm giữa một ứng dụng riêng biệt và một trang web mà thôi.

Apple khẳng định Apple Music phiên bản web có thể tương thích và hoạt động ổn định trên tất cả các trình duyệt hiện hành (đặc biệt là đối với Google Chrome), và trên mọi nền tảng hệ điều hành phổ biến, bao gồm Windows 10, Chrome OS và thậm chí các nền tảng di động như Android.

Apple Music phiên bản web có thể tương thích và hoạt động ổn định trên tất cả các trình duyệt hiện hànhApple Music phiên bản web có thể tương thích và hoạt động ổn định trên tất cả các trình duyệt hiện hành

Trang web Apple Music này cũng có thể cấp quyền truy cập vào toàn bộ danh mục tương tự trên ứng dụng, cũng như bất kỳ bản nhạc nào mà người dùng đã đồng bộ hóa với thư viện của mình trên ứng dụng Apple Music. Ngoài ra danh sách phát (Playlist) - bao gồm những đề xuất được Apple cá nhân hóa cũng như các kênh phát thanh của Apple Music - cũng sẽ có sẵn như một phần của phiên bản beta lần này.

Tuy nhiên bản beta của trang web Apple Music sẽ thiếu một số tính năng nhất định, bao gồm phát sóng trực tiếp Beats 1, một số nội dung video âm nhạc gốc của Apple và danh sách phát thông minh. Nhưng bạn cũng không cần lo lắng quá về vấn đề này bởi đây mới chỉ là phiên bản beta, mọi chuyện chắc chắn sẽ được Apple giải quyết ở những phiên bản tiếp theo.

Ngoài ra bạn sẽ có thể đăng ký tài khoản Apple Music trực tiếp từ web, nhưng tính năng này vẫn chưa khả dụng trong phiên bản beta.

Sự ra mắt của Apple Music phiên bản web thực chất là kế hoạch mà Táo khuyết đã ấp ủ từ lâu. Điều này cho phép Apple có thể dễ dàng đưa Apple Music sang nhiều nền tảng khác - như Chrome OS hoặc Linux - mà không cần phải phát triển và hỗ trợ ứng dụng tùy chỉnh cho từng nền tảng.

Spotify cũng đã cho ra mắt nền tảng web từ nhiều năm trướcSpotify cũng đã cho ra mắt nền tảng web từ nhiều năm trước

Đây là cách làm thông minh, nhưng không mới, bởi nó đã được chính Spotify - một trong những đối thủ cạnh tranh của Apple Music - triển khai cực kỳ thành công từ nhiều năm trước, cho phép người dùng có thể truy cập dịch vụ và nghe nhạc mà không cần cài đặt ứng dụng. Nhờ đó mà dịch vụ phát trực tuyến đến từ Thụy Điển này đã trở thành nền tảng đầu tiên đạt 100 triệu thuê bao trả phí vào đầu năm nay - thành công xứng đáng cho kẻ dám đi tiên phong.

Thứ Sáu, 06/09/2019 22:59
53 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ