Cách sử dụng tính năng Zoom trên Apple Watch cho người có thị lực kém

Nếu gặp khó khăn khi xem nội dung trên Apple Watch, bạn có thể muốn thử tính năng Zoom. Đây thực sự là một công cụ hữu ích cho người dùng bị suy giảm thị lực hoặc có thị lực kém. Nhưng bất cứ ai cũng có thể sử dụng nó. Chẳng hạn bạn có phiên bản 38mm và muốn giúp xem hoặc chọn các mục dễ dàng hơn khi đang di chuyển. Dù lý do là gì, đây là cách kích hoạt và sử dụng tính năng Zoom với watchOS trên Apple Watch.

Kích hoạt tính năng Zoom trên Apple Watch

Trên đồng hồ của bạn, hãy đi tới Settings > General > Accessibility. Nhấn vào Zoom từ menu và sau đó kích hoạt nó bằng cách chuyển đổi nút trạng thái On/Off.

Kích hoạt tính năng Zoom trên Apple Watch

Bạn cũng có thể kích hoạt Zoom từ iPhone

Nếu không tiện điều chỉnh trên đồng hồ hoặc bạn thích sử dụng iPhone của mình hơn, bạn có thể kích hoạt tính năng Zoom từ điện thoại. Khởi chạy ứng dụng Apple Watch và đi tới General > Accessibility > Zoom. Bật tính năng này lên và ở đây bạn cũng có thể điều chỉnh mức thu phóng tối đa.

Kích hoạt Zoom từ iPhone

Bây giờ, bạn đã kích hoạt thành công tính năng Zoom. Bạn có thể nhấn đúp vào màn hình bằng hai ngón tay để phóng to nội dung trên màn hình đồng hồ. Sau đó, bạn cần tiếp tục sử dụng hai ngón tay để di chuyển nội dung xung quanh trên màn hình. Bạn cũng có thể sử dụng digital crown (núm điều khiển cạnh đồng hồ) để điều chỉnh chế độ xem. Để trở về chế độ xem thông thường, chỉ cần chạm vào màn hình bằng hai ngón tay một lần nữa.

Bây giờ, điều đáng chú ý ở đây là các bước này có thể thay đổi một chút khi Apple phát hành iOS 13 và watchOS 6. Apple đã thể hiện rất nhiều những gì sẽ xuất hiện trong những phiên bản mời này tại sự kiện WWDC 2019 vào đầu tháng 6 này. Trên thực tế, bạn sẽ có thể điều khiển nhiều hơn từ đồng hồ mà không cần phải phụ thuộc vào chiếc iPhone. Apple đang làm cho Apple Watch trở thành một thiết bị độc lập hơn. Tính năng Zoom Accessibility có thể sẽ bị loại bỏ trong tương lai.

Tuy nhiên, hiện tại, nếu bạn cần trợ giúp để xem một số mục trên Apple Watch, tính năng Zoom là một cách tuyệt vời để làm điều đó.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 30/06/2019 13:57
53 👨 3.300
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh