Cách AirPods giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh hơn

Một đơn xin cấp bằng sáng chế gần đây của Apple cho biết AirPods có thể sớm giúp theo dõi sức khỏe tim mạch của bạn. Được Patently Apple báo cáo lần đầu tiên, đơn xin cấp bằng sáng chế này nêu bật phương pháp theo dõi sức khỏe thông qua tín hiệu âm thanh do thiết bị đeo trong tai tạo ra. Sau khi tạo ra, dữ liệu tín hiệu sẽ được chạy qua một thuật toán để phát hiện các đặc điểm của một số bệnh lý tim như nhịp tim chậm (nhịp tim thấp bất thường) và nhịp tim nhanh (nhịp tim cao bất thường).

Vào đầu tháng 9, 9to5mac cũng đã báo cáo bằng chứng về code trong iOS 18 chứng minh rằng Apple đã thử nghiệm các cảm biến theo dõi sức khỏe AirPods mới cho các mẫu AirPods Pro 3 và Powerbeats Pro 2 sắp ra mắt.

Thông báo và giám sát hai thiết bị

Theo đơn xin cấp bằng sáng chế, nếu phát hiện thấy tình trạng tim bất thường, một thông báo, âm thanh hoặc cả hai sẽ được kích hoạt trên thiết bị của người đeo. Đơn xin cấp bằng sáng chế này cũng cho thấy Apple có thể dựa vào các thiết bị đeo khác (ví dụ như Apple Watch) bằng cách sử dụng công nghệ được gọi là Pulse Transit Time (PTT).

Apple AirPods 4 
Apple AirPods 4

Với phương pháp phát hiện này, hoạt động của mạch sẽ được đo trên hai thiết bị và dữ liệu được ghi lại sẽ được so sánh để tìm ra bất thường. Ngoài ra, dữ liệu sẽ được ghi vào ứng dụng Apple Health để có bức tranh tổng thể rõ ràng hơn về cách tim bạn hoạt động. Đây là một triển vọng thú vị, đặc biệt nếu bạn là người quan tâm đến sức khỏe.

Theo CDC, bệnh tim vẫn là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Hoa Kỳ. Điều đó có nghĩa là nếu các tính năng mới này hoạt động như mong đợi, thì chúng có thể hỗ trợ phát hiện sớm bệnh lý tim và thậm chí có khả năng cứu sống người. Với việc bổ sung khả năng trợ thính gần đây cho AirPods, rõ ràng là Apple đang nhận ra nhu cầu về các tính năng liên quan đến sức khỏe bổ sung trong những sản phẩm của mình.

Công ty dự kiến ​​sẽ phát hành các mẫu AirPods Pro 3 và Powerbeats Pro 2 vào khoảng năm 2025. Tuy nhiên, ngày triển khai chính xác của thiết bị và xác nhận rằng các tính năng sức khỏe này sẽ được đưa vào vẫn chưa rõ ràng. Cũng không rõ liệu các tính năng hiện có khả năng hoạt động như mong đợi hay không. Tuy nhiên, nếu bạn là người quan tâm đến tim mạch, công nghệ mới này của Apple có thể mang đến một giải pháp sáng tạo để theo dõi sức khỏe tim mạch của bạn.

Thứ Bảy, 28/09/2024 10:39
31 👨 70
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe