Phải làm sao khi bị mất một bên AirPod?

Với kích thước nhỏ, việc AirPods bị thất lạc là điều gần như không thể tránh khỏi. Nếu có xu hướng để AirPods trong túi hoặc thấy một bên lỏng hơn bên kia, bạn có nhiều khả năng bị mất một bên tai AirPod hơn. Sau đây là các tùy chọn bạn có trong tình huống như vậy.

1. Xác định vị trí AirPod bị mất thông qua Find My

Cách đầu tiên (và có lẽ là tốt nhất) để tìm AirPod bị mất là cố gắng xác định vị trí của nó bằng ứng dụng Find My của Apple. Để xác định vị trí AirPod bị mất bằng ứng dụng Find My, đây là những gì bạn cần làm:

  • Mở ứng dụng Find My trên iPhone, iPad hoặc Mac.
  • Đi tới tab Devices. Tại đây, bạn có thể thấy tất cả các thiết bị Apple của mình sử dụng cùng một tài khoản Apple và đã bật Find My.
  • Chọn AirPods từ danh sách. Sau đó, chỉ cần chọn bên tai nghe bạn đã thất lạc.

Các tùy chọn khác nhau để theo dõi AirPod bằng ứng dụng Find My trên iPhone

Bạn sẽ thấy danh sách các tùy chọn giúp định vị AirPods bị mất, chẳng hạn như phát âm thanh hoặc nhận chỉ đường. Bạn cũng có thể kích hoạt Lost Mode của Apple từ cùng một menu. Theo cách này, bạn sẽ được thông báo khi ai đó tìm thấy AirPods và người tìm thấy sẽ có thể xem thông tin liên hệ của bạn.

Bạn chỉ có thể sử dụng Find My để định vị AirPod bị mất nếu đã bật Find My trên iPhone, iPad hoặc Mac được ghép nối trước khi làm mất nó. Nếu không, bạn sẽ cần cân nhắc một trong các tùy chọn bên dưới.

2. Tùy chọn thay thế

Nếu Find My không được bật trên thiết bị Apple đã ghép nối và bạn không thể định vị AirPod bị mất của mình bằng cách quay lại các bước của mình, thì lựa chọn tốt nhất tiếp theo là thay thế AirPod bị mất. Theo công cụ Get an Estimate của Apple, nếu bạn có AirPods thế hệ đầu tiên, thứ hai hoặc thứ ba, một chiếc AirPod thay thế sẽ có giá khoảng 69 USD.

Trang công cụ Get an Estimate của Apple hiển thị chi phí thay thế cho AirPods thế hệ thứ 3
Trang công cụ Get an Estimate của Apple hiển thị chi phí thay thế cho AirPods thế hệ thứ 3

Đối với AirPods Pro thế hệ đầu tiên hoặc thứ hai, bạn có thể phải trả khoảng 89 USD để thay thế.

Trang công cụ Get an Estimate của Apple hiển thị chi phí thay thế cho AirPods Pro thế hệ thứ 2
Trang công cụ Get an Estimate của Apple hiển thị chi phí thay thế cho AirPods Pro thế hệ thứ 2

Mức giá trên vẫn áp dụng ngay cả khi bạn đã trả tiền cho gói bảo hành mở rộng AppleCare+ khi mua AirPods.

3. Mua AirPods mới thay thế

Mua AirPods mới thường là lựa chọn tốt hơn nhiều so với việc chi 69 USD hoặc 89 USD để mua một chiếc tai nghe thay thế. Nếu đã sử dụng AirPods trong vài năm và sở hữu một model cũ hơn (như AirPods thế hệ đầu tiên hoặc AirPods Pro), thì có lẽ đã đến lúc bắt đầu lại và nâng cấp lên model mới hơn. Các model mới hơn thường có những cải tiến như khả năng chống ồn chủ động (ANC) tốt hơn, thời lượng pin và nhiều cải tiến khác.

Mặc dù việc mua AirPods mới sẽ tốn kém hơn nhiều so với giá của một chiếc AirPod thay thế, nhưng các tính năng mới cuối cùng cũng khiến khoản đầu tư này trở nên xứng đáng. Nếu tìm hiểu một chút, bạn sẽ thấy AirPods giá tốt được bán trên các trang thương mại điện tử, đặc biệt là trong mùa lễ hoặc các sự kiện giảm giá hàng tháng.

Thứ Hai, 29/07/2024 09:44
31 👨 197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe