Hướng dẫn cách xem số SIM/ICCID trên điện thoại Android

Mỗi chiếc điện thoại di động đều phải có 1 thẻ SIM ở bên trong. Không có thẻ SIM, bạn không thể thực hiện được cuộc gọi đi cũng không thể có số điện thoại di động của riêng mình. Mọi người đều biết số điện thoại di động của họ, nhưng không nhiều người biết số SIM hoặc số ICCID của thẻ SIM. Số SIM duy nhất này (ICCID) thường dài 20 ký tự và được lưu trữ bên trong thẻ nhớ của SIM. Nếu bạn không ghi lại số SIM này khi lần đầu mua thẻ, bạn sẽ phải đến văn phòng cung cấp dịch vụ di động để biết 20 ký tự này là gì.

Tuy nhiên, nếu bạn có một điện thoại thông minh Android, bạn có thể dễ dàng biết được thông này cùng với nhiều thông tin khác bằng ứng dụng SIM Card Info. Ứng dụng không yêu cầu bất kỳ đặc quyền đặc biệt nào. Nó chỉ đọc tất cả các thông tin từ thẻ SIM mà bạn đã cài vào điện thoại.

Ứng dụng sẽ hiển thị ba loại thông tin - SIM, Mạng và Thiết bị. Dưới mục SIM, bạn có thể thấy trạng thái của SIM, số điện thoại di động, số thư thoại, số ICCID (số SIM), số IMSI (số nhận dạng thuê bao di động quốc tế), tên nhà cung cấp dịch vụ di động, mã điều hành và quốc gia nơi thẻ SIM được phát hành.

Giao diện SIM Card Info

Trong mục Mạng (Network), bạn có thể tìm thấy thông tin về chế độ máy bay, chế độ chuyển vùng di động (nếu điện thoại đang ở chế độ chuyển vùng bạn sẽ phải trả thêm tiền để thực hiện cuộc gọi), loại mạng (HSPA, LTE, v.v..), tên nhà điều hành, mã điều hành và tên quốc gia nơi mạng di động được truy cập.

Tuy nhiên, bạn không thể xem các thông tin này dưới dạng tệp TXT hoặc PDF. Nhưng bạn có thể chụp ảnh màn hình và tải hình ảnh này lên bộ lưu trữ đám mây của Google và xem lại nó khi cần.

Download SIM Card Info tại đây

Thứ Bảy, 24/03/2018 11:29
51 👨 8.134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng