Cách sử dụng điện thoại điều khiển Android Tivi Sony

Sử dụng điện thoại điều khiển tivi Sony thông minh

Hiện nay, một số dòng tivi thông minh cho phép người dùng có thể điều khiển tivi thông qua bàn phím ảo trên điện thoại. Cách điều khiển này sẽ nhanh hơn so với việc chúng ta sử dụng điều khiển thông thường. Bạn có thể nhập chữ, nhập số ngay trên điện thoại và điều khiển tivi theo những gì mình đã nhập. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian cũng như thao tác thuận tiện, dễ dàng hơn. Và để có thể điều khiển tivi bằng điện thoại, thiết bị của bạn cần phải cài đặt ứng dụng Sony Video & TV SideView. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng ứng dụng Sony Video & TV SideView để điều khiển tivi.

Trước hết chúng ta cần kết nối tivi và điện thoại chung một mạng WiFi để có thể sử dụng được. Sau đó tải ứng dụng Sony Video & TV SideView cho smartphone.

Bước 1:

Chúng ta khởi động ứng dụng trên thiết bị và chọn Đồng ý và bắt đầu. Tiếp theo nhấp chọn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang trong giao diện Cài đặt của ứng dụng.

Sony Video & TV SideView Sony Video & TV SideView

Bước 2:

Tiếp theo, bạn chọn mục Thêm biết bị và nhấn chọn tivi Sony mà chúng ta muốn kết nối để điều khiển.

Sony Video & TV SideView Sony Video & TV SideView

Bước 3:

Bước tiếp theo, chúng ta tiến hành kết nối điện thoại với tivi Sony. Bạn chờ đợi quá trình kết nối và sau đó xuất hiện thông báo bật video từ xa bằng Sony Video & TV SideView. Chúng ta nhấn để đồng ý kết nối. Cuối cùng nhấn Xong để hoàn thành quá trình kết nối tivi Sony thông minh với điện thoại.

Sony Video & TV SideView Sony Video & TV SideView Sony Video & TV SideView

Như vậy quá trình kết nối giữa điện thoại và tivi Sony thông minh đã hoàn thành thông qua ứng dụng Sony Video & TV SideView.

Bước 4:

Sau khi kết nối thành công ứng dụng và điện thoại, bạn có thể sử dụng điện thoại để điều khiển tivi. Chúng ta có thể tìm kiếm ứng dụng, điều hướng tivi, nhập số hoặc chữ ngay trên điện thoại và điều khiển tivi từ xa.

Sony Video & TV SideView Sony Video & TV SideView

Lưu ý:

  • Bạn có thể kết nối tivi với nhiều điện thoại, máy tính bảng cùng một lúc. Tuy nhiên, để đảm bảo kết nối ổn định, tivi không đơ, giật thì tốt nhất bạn chỉ nên kết nối tối đa 3 điện thoại cùng lúc.
  • Nếu bạn đã làm theo hướng dẫn mà vẫn không thể kết nối điện thoại với tivi, hãy thử reset lại modem wifi nhà mình, sau đó tắt tivi, bật lại và kết nối lại từ đầu.

Thông qua ứng dụng Sony Video & TV SideView cài đặt trên điện thoại, chúng ta hoàn toàn có thể điều khiển tivi với mọi thao tác từ tìm kiếm, chuyển kênh, chọn ứng dụng thay vì sử dụng điều khiển như trước. Cách làm này tiết kiệm khá nhiều công đoạn cũng như thời gian, mang lại trải nghiệm mới cho người sử dụng.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 26/02/2021 15:24
2,36 👨 9.816
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi