8 tính năng WhatsApp ít được biết đến nhưng nên dùng

Từ việc thiết lập âm thanh thông báo trên WhatsApp đến việc ẩn trạng thái WhatsApp khỏi người cụ thể, WhatsApp cung cấp nhiều tính năng ẩn mà người dùng không tận dụng hết. Một số tính năng có thể tăng cường quyền riêng tư của bạn, trong khi những tính năng khác có thể cải thiện trải nghiệm chat trên ứng dụng.

1. Ghim và gắn sao tin nhắn WhatsApp

Khi bạn ghim tin nhắn, tin nhắn đó sẽ ở đầu cuộc trò chuyện. Khi bạn gắn sao tin nhắn, tin nhắn đó sẽ được lưu trong phần Tin nhắn có gắn sao để truy cập nhanh.

Chúng ta nhấn giữ vào tin nhắn sau đó lựa chọn Gắn sao hoặc Ghim tin nhắn theo nhu cầu.

Ghim tin nhắn WhatsApp

2. Ẩn trạng thái WhatsApp với người khác

WhatsApp cho phép bạn kiểm soát những ai có thể xem cập nhật trạng thái của mình. Người dùng có thể chia sẻ trạng thái của mình với ai đó, hoặc ẩn với người nào đó mình muốn. Bạn truy cập vào Cài đặt rồi chọn Quyền riêng tư, sau đó nhấn vào Trạng thái để điều chỉnh.

3. Tắt đã đọc tin nhắn trên WhatsApp

Khi bạn đọc tin nhắn trên WhatsApp sẽ hiển thị dấu tích màu xanh bên dưới tin nhắn. Nếu tắt đọc tin nhắn thì sẽ không hiện dấu tích và giúp bạn bảo mật sự riêng tư hơn.

4. Đặt thông báo riêng lẻ cho tin nhắn WhatsApp

WhatsApp có tính năng thông báo tùy chỉnh để chỉ định các âm báo khác nhau cho danh bạ của mình.

Bạn chỉ cần nhấn vào tên trong giao diện nhắn tin rồi chọn Thông báo trong danh sách hiển thị.

Tiếp đến người dùng lựa chọn âm báo riêng dành cho tin nhắn và cuộc gọi đến từ liên hệ này. Với WhatsApp trên Android thì bạn có thể chọn thông báo riêng cho tin nhắn và cuộc gọi với ai đó.

5. Gửi tin nhắn đến nhiều liên hệ trên WhatsApp

Việc tạo danh sách để có thể gửi tới nhiều người cùng lúc sẽ tiết kiệm thời gian của bạn hơn, tạo các cuộc trò chuyện riêng lẻ ngay sau khi bạn gửi tin nhắn tới họ.

6. Dùng avatar làm sticker WhatsApp

WhatsApp cho phép bạn dùng ảnh avatar tự tạo để làm sticker cho các cuộc trò chuyện hay thay cho avatar tài khoản của bạn. Người dùng hoàn toàn có thể thay đổi phong cách cũng như các tùy chọn về gương mặt, trang phục,...

Dùng avatar làm sticker trong WhatsApp

7. Đặt hình nền chat WhatsApp tùy chỉnh

WhatsApp cho phép bạn sử dụng hình nền tùy chỉnh cho các cuộc trò chuyện của mình. Nếu bạn đang sử dụng hình nền mặc định cho tất cả các cuộc trò chuyện thì có thể chuyển hình nền mới cho từng liên hệ mà mình muốn.

8. Chia sẻ vị trí trực tiếp trên WhatsApp

WhatsApp cho phép bạn chia sẻ vị trí trực tiếp của mình với những người khác, để họ biết được vị trí hiện tại của bạn được cập nhật theo thời gian thực.

Thứ Hai, 05/08/2024 10:24
31 👨 239
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ WhatsApp