5 việc "tuyệt đối" không nên làm nếu lần đầu sử dụng điện thoại Android

Có một số điều bạn không nên làm nếu lần đầu sử dụng điện thoại Android, trong bài viết này Quantrimang.com sẽ chỉ ra 5 điều tuyệt đối không nên làm nhất để tránh những nguy hiểm có thể xảy ra với thiết bị của bạn trong quá trình sử dụng.

Sở hữu một chiếc smartphone Android hiện nay không phải là điều quá khó khăn, nhưng sử dụng nó như thế nào để an toàn cho thiết bị thì không phải ai cũng rành. Nếu bạn đã biết 5 tùy chỉnh cần làm ngay khi mua smartphone mới rồi thì cần tìm hiểu thêm những việc mà người dùng điện thoại thông minh Android tránh làm với người bạn đồng hành của mình trong lần đầu sử dụng.

1. Đừng mua một chiếc điện thoại không hỗ trợ cập nhật

Quay trở về một vài năm trước, điều này có thể không không mấy quan tâm nhưng hiện nay bạn phải cực kỳ chú ý đến điểm này khi mua điện thoại. Nếu bạn mua phải một chiếc smartphone không bao giờ được cập nhật thì rất có thể sẽ gặp phải các lỗ hổng bảo mật của hệ điều hành vì nó đã quá cũ.

Bạn thử hình dung nếu chiếc điện thoại Android không có bản cập nhật phần mềm thì sẽ không thể nâng cấp lên phiên bản mới nhất và trải nghiệm các tính năng mới nhất được, khi đó chắc chắn bạn chỉ muốn vứt ngay nó đi và lại đành tốn thêm một khoản nữa để mua chiếc mới.

Đừng mua một chiếc điện thoại không hỗ trợ cập nhật.Sử dụng mãi một phiên bản cũ kỹ sẽ rất nhàm chán.

2. Đừng cài đặt ứng dụng không rõ nguồn gốc

Việc cài đặt ứng dụng không phải từ những nguồn chính thống không chỉ gây ảnh hưởng đến thiết bị đôi khi còn bí mật "rút ruột" túi tiền của người dùng. Do đó, bạn cần biết những mẹo nho nhỏ này:

  • Không bật tùy chọn "Nguồn không xác định" từ cài đặt nếu bạn không biết nó là gì.
  • Luôn cài đặt ứng dụng từ Cửa hàng Google Play.

Thực hiện theo 2 mẹo trên, đảm bảo thiết bị được an toàn gần như tuyệt đối. Mặc dù Google đã làm mọi cách bảo vệ người dùng, tuy nhiên một số ứng dụng giả mạo có thể có cách vào cửa hàng. Nhưng yên tâm, các ứng dụng như thế sẽ bị xóa ngay lập tức khi Google phát hiện ra chúng. Tuy nhiên, bạn vẫn không nên chủ quan, trước khi cài đặt bất kỳ ứng dụng nào về cho điện thoại của mình thì tốt nhất là chịu khó đọc bài đánh giá của người dùng trên trang mô tả ứng dụng để xem những ứng dụng này có đáng tin cậy hay không.

 Đừng cài đặt ứng dụng không rõ nguồn gốc.Hãy thận trọng để bảo vệ smartphone của mình.

Xem thêm: Những ứng dụng Android tốt nhất 2017

3. Đừng cài đặt các ứng dụng chính thức

Không phải tất cả các ứng dụng đều được thiết kế giống nhau, có một số chạy rất mượt mà trong khi số khác lại giật lag liên tục. Nếu đang sở hữu một thiết bị tầm thấp bạn không nên cài đặt các ứng dụng có dung lượng lớn, ứng dụng Facebook chính là một trong nhiều ví dụ như vậy. Tìm hiểu một chút bạn sẽ biết đến các "ứng dụng rút gọn" là phiên bản lite giúp điện thoại bạn hoạt động mượt mà hơn rất nhiều.

Đừng cài đặt các ứng dụng chính thức.Có nhiều phiên bản rút gọn như: Skype Lite, Facebook Lite, Messenger Lite,...

Xem thêm: Điện thoại Android báo đầy bộ nhớ, làm gì để khắc phục?

4. Đừng bao giờ lưu địa chỉ liên lạc trên điện thoại của bạn

Có thể thấy, lưu địa chỉ liên lạc trên điện thoại là một trong những hành động sai lầm tồi tệ nhất mà bạn có thể thực hiện. Tất cả các dữ liệu sẽ "một đi không trở lại" khi bạn tiến hành khôi phục cài đặt gốc hay không may làm mất điện thoại. Thay vào đó, hãy hãy lưu chúng trên Google hoặc đồng bộ hóa các liên hệ của bạn với máy chủ Google. Bằng cách làm này, bạn có thể lấy địa chỉ liên hệ từ bất cứ nơi nào chỉ cần bạn nhớ được ID và mật khẩu của mình.

Đừng bao giờ lưu địa chỉ liên lạc trên điện thoại của bạn.Bạn tuyệt đối không nên lưu địa chỉ liên lạc trên điện thoại nhé.

5. Đừng liên tục xóa ứng dụng khỏi trình đơn ứng dụng gần đây

Nhiều người cho rằng, xóa ứng dụng khỏi trình đơn ứng dụng gần đây sẽ khiến cho thiết bị chạy nhanh hơn, trên thực tế đây là quan điểm hoàn toàn sai làm, việc làm này chỉ khiến thiết bị của bạn chậm hơn mà thôi. Hệ điều hành Android có đủ khả năng để quản lý bộ nhớ RAM hiệu quả. Hiệu suất của điện thoại sẽ không bị ảnh hưởng dù bạn giữ hàng tá ứng dụng đang chạy ẩn. Nó sẽ làm cho những ứng dụng khởi chạy nhanh hơn. Và nếu thiết bị không cần RAM để thực hiện một số hoạt động, hệ điều hành sẽ tự động đóng các ứng dụng không sử dụng để giải phóng RAM.

Đừng liên tục xóa ứng dụng khỏi trình đơn ứng dụng gần đây.Nếu đã chọn được một chiếc smartphone ưng ý thì tuyệt đối không làm điều này.

Trên đây là 5 việc bạn cần tránh làm khi sử dụng điện thoại Android lần đầu, hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn.

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Tư, 10/01/2018 07:52
31 👨 1.280
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng