5 tính năng hữu ích của Dropbox trên iOS và Android

Hỗ trợ người dùng xử lý tài liệu thuận tiện hơn

Với khả năng đồng bộ dữ liệu, thuận tiện khi truy cập ở mọi thiết bị, các dịch vụ lưu trữ trực tuyến như Dropbox trở thành phương thức lưu trữ được nhiều người sử dụng. Trong những bản mới của ứng dụng Dopbox trên smarpthone, nhà sản xuất cập nhật thêm nhiều tính năng mới. Với mục đích hỗ trợ người dùng trong quá trình làm việc, Dropbox không đơn giản giúp bạn có thể lưu trữ dữ liệu mà còn làm nhiều hơn như vậy.

1. Sử dụng Dropbox quét tài liệu bằng camera:

Đây được coi là tính năng hữu ích khi bạn muốn lưu trữ một văn bản nào đó, như hóa đơn, giấy nhớ,.. lên Dopbox. Bạn sẽ không cần phải chụp ảnh của tài liệu, hay mất thời gian gõ nội dung rồi sau đó mới lưu trên Dropbox. Chỉ bằng camera, chúng ta có thể quét nội dung tài liệu và sau đó lưu trữ trực tiếp trên Dropbox.

Trước hết, nhấn chọn biểu tượng dấu cộng ngay chính giữa và sau đó chọn Scan Document là xong. Nội dung tài liệu sau khi quét sẽ được lưu dưới dạng PDF. Bạn có thể chỉnh sửa tài liệu như xoay, thay đổi bộ lọc, cắt, hay thêm nhiều tập tin PDF khác. Để biết thêm cách làm, bạn đọc tham khảo bài viết Cách biến Dropbox trên iPhone thành máy scan tài liệu.

Tuy nhiên, tính năng này hiện nay chỉ có trên bản Dropbox cho hệ điều hành iOS mà thôi.

5 tính năng hữu ích của Dopbox 5 tính năng hữu ích của Dopbox 5 tính năng hữu ích của Dopbox

2. Tạo và chỉnh sửa tập tin ngay trên Dropbox:

Thông thường, để chỉnh sửa văn bản Word, PDF hay Powerpoint, chúng ta sẽ phải sử dụng thêm công cụ khác. Tuy nhiên, với bản Dopbox mới này, chúng ta có thể chỉnh sửa các tập tin này ngay trên ứng dụng.

Trước hết, bạn cần có ứng dụng để mở Word, Excel hay Powerpoint có trong thiết bị. Bây giờ, tôi sẽ tiến hành chỉnh sửa file văn bản có trên Dropbox. Nhấp chọn để mở file. Chúng ta sẽ được hỏi mở văn bản bằng gì, nhấn chọn Microsoft Word. Nhấp chọn biểu tượng hình bút để đưa tới giao diện chỉnh sửa văn bản. Sau khi chỉnh sửa hoàn chỉnh chỉ cần nhấn Done là xong.

5 tính năng hữu ích của Dopbox 5 tính năng hữu ích của Dopbox 5 tính năng hữu ích của Dopbox

3. Để lại bình luận trên tập tin:

Việc làm việc nhóm với các tập tin trên Dropbox đôi khi sẽ gặp khó khăn khi chúng ta không thể trao đổi. Vì thế, Dropbox bản mới tiếng Anh này hỗ trợ người dùng có thể để lại bình luận của mình trên tập tin đó.

Mở tập tin và nhấn chọn biểu tượng phản hồi để bắt đầu trò chuyện. Khi bạn chia sẻ tập tin này với bất cứ ai, họ có thể nhìn thấy những phản hồi này. Để trao đổi trực tiếp với người khác, thêm ký tự @ đằng trước tên của người đó là được.

Dropbox Dropbox

4. Bảo vệ Dropbox bằng mật khẩu:

Vấn đề bảo mật dữ liệu hiện nay luôn là sự quan tâm của bất cứ ai. Và để bảo vệ toàn bộ những dữ liệu chúng ta lưu trữ trên Dropbox, thao tác đặt mật khẩu là điều rất cần thiết. Dropbox cho phép người dùng có thể đặt mật khẩu 4 chữ. Bạn tham khảo bài viết Đặt mật khẩu cho ứng dụng Dropbox trên điện thoại trong 3 bước để tiến hành việc đặt khẩu cho Dropbox.

Đặt mật khẩu cho ứng dụng Dropbox Đặt mật khẩu cho ứng dụng Dropbox

5. Lưu trữ tập tin ngoại tuyến:

Thông thường để có thể làm việc trên Dropbox. Người dùng cần phải kết nối mạng. Tuy nhiên, chúng ta có thể tải file trước, sau đó tiến hành sử dụng ngoại tuyến. Điều này khá tiện ích nếu như mạng Wifi chập chờn, cần mở gấp tài liệu nào đó mà không có kết nối mạng.

Tại một file bất kỳ, nhấn chọn biểu tượng mũi tên và chọn Make available offline là xong. File sẽ được chuyển dưới dạng offline và được lưu riêng trong thư mục Offline trên ứng dụng. Để biết thêm cách làm, bạn có thể tham khảo trong bài viết Hướng dẫn lưu file offline với Dropbox trên iOS.

Dropbox Dropbox Dropbox

Trên đây là 5 tính năng hữu ích khi bạn làm việc với Dropbox phiên bản dành cho điện thoại. Với những tính năng này, các thao tác xử lý nội dung trên Dropbox sẽ nhanh hơn, hiệu quả hơn rất nhiều.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 26/09/2016 15:04
31 👨 1.880
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dropbox