5 kinh nghiệm nhất định phải biết khi mua iPhone X cũ

Bạn đang có ý định mua một chiếc iPhone X cũ nhưng lại không có kinh nghiệm trong việc kiểm tra chất lượng sản phẩm? Vậy thì hãy "bỏ túi" những kinh nghiệm quý báu sau để lựa chọn cho mình một chiếc iPhone X cũ, giá rẻ nhưng chất lượng thì không hề "cũ và rẻ" chút nào nhé.

iPhone X với sự đột phá về thiết kế, cấu hình, hiệu năng,... Quả thật đã không làm những người hâm mộ mẫu điện thoại thông minh của Apple phải thất vọng. Nổi bật như vậy, giá thành của nó đương nhiên là không hề thấp, nếu bạn cũng muốn có cơ hội chạm tay vào chiếc iPhone X mà túi tiền không dày thì chỉ còn cách mua iPhone X cũ để tiết kiệm chi phí. Mua đồ đã qua sử dụng cần phải có mẹo và kinh nghiệm thì mới lựa chọn được đồ cũ "xịn". Trước đây, Quantrimang.com đã chỉ cho các bạn 6 bước không thể bỏ qua khi mua iPhone cũ và hôm nay tiếp tục là một vài kinh nghiệm khi mua iPhone cũ nhưng là dành riêng cho những bạn muốn sở hữu "iPhone X cũ".

1. Kiểm tra ngoại hình iPhone X

Ngoại hình là vấn đề chúng ta thường quan tâm đầu tiên, khi mua các sản phẩm cũ đã qua sử dụng chúng ta không thể tránh khỏi một số vết xước nhẹ hoặc dính bụi ở loa, cổng sạc nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng, vì những lỗi này là rất nhỏ không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sản phẩm. Điều chúng ta phải xem xét đó chính là máy có bị cấn, móp méo gì không, bởi rất có thể những máy này đã rơi hoặc va đập thì linh kiện bên trong có thể hư hỏng mà chúng ta không hề hay biết. Bạn cũng đừng quên kiểm tra xem ốc vít có còn nguyên vẹn không, đã có dấu hiệu tháo ra chưa, tốt nhất bạn nên chọn một máy còn zin chưa bị bung, sửa chữa. Đây cũng là phần dễ kiểm tra nhất và nếu bỏ qua thì sau này các bạn có thể sẽ hối hận vì sự cẩu thả của mình.

Kiểm tra ngoại hình iPhone X

2. Kiểm tra màn hình iPhone X cũ

Để không phải đối mặt với nguy cơ mua phải máy bị lỗi thậm chí đã sửa chữa thì kiểm tra màn hình iPhone X cũ là một bước vô cùng quan trong, hơn nữa màn hình chính là phần dễ hư hỏng nhất nên phải đặc biệt chú ý. Bạn cần kiểm tra kỹ và chú ý tới 2 điểm chính là cảm ứng và điểm chết.

- Cảm ứng: Bạn nhấn và giữ một icon bất kỳ trên màn hình chính, sau đó điều chỉnh nó di chuyển khắp các nơi trên màn hình và nếu icon "tuột" ra trong quá trình thử nghiệm thì chứng tỏ màn hình của chiếc iPhone X này có lỗi về cảm ứng và tất nhiên bạn nên "từ chối" nó. Để kỹ hơn, hãy quay video và bật đèn Flash trong tầm 10 phút cho nóng máy, lúc ấy test cảm ứng là chính xác nhất, 99% máy iPhone cũ nào lỗi sẽ biết ngay lập tức.

- Điểm chết: Bạn vào Youtube gõ tìm kiếm với từ khóa “Blackscreen test”, nếu màn hình có điểm chết thì trong clip chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy.

Kiểm tra màn hình iPhone X cũ.

3. Test loa, mic, cảm biến trên iPhone X cũ

Sau hai thao tác kiểm tra chính, giờ đây là lúc bạn kiểm tra các chi tiết nhỏ hơn như loa thoại, camera và các phụ kiện đi kèm theo máy bằng những cách đơn giản như sau:

- Thử gọi hoặc nhận cuộc gọi để kiểm tra chất lượng loa thoại xem có tốt không.
- Bật một đoạn nhạc hoặc xem video để chắc chắn rằng loa ngoài không có vấn đề gì.
- Vào ứng dụng chụp ảnh, kiểm tra chất lượng camera trước, camera sau cũng như khả năng tự lấy nét của chiếc iPhone X đó.
- Cắm lần lượt các phụ kiện của máy bao gồm: cáp sạc, củ sạc, tai nghe,… xem máy có nhận và hoạt động bình thường hay không.

- Kiểm tra khả năng ổn định của sóng di động, sóng Wi-Fi, bởi đa số các thiết bị iPhone cũ, nhất là các sản phẩm bị thay vỏ thường xuất hiện vấn đề kém sóng, gây trở ngại không nhỏ trong quá trình sử dụng.

Test loa, mic, cảm biến trên iPhone X cũ.

4. Độ nhạy của các phím vật lý iPhone X

iPhone X là mẫu máy đột phá của Apple khi hãng đã mạnh dạn bỏ đi cụm cảm biến vân tay Touch ID và phím Home vật lý để thay thế bằng nút Home cảm ứng. Do đó, các bạn cần kiểm tra các phím vật lý cơ bản khác như volume và Power, bởi sau một thời gian dài sử dụng chúng thường bị liệt và không được nhạy. Muốn sở hữu một chiếc iPhone X cũ, bạn cần thử nhấn nhiều lần để xem độ nhạy và phản hồi của phím cứng có còn tốt không.

Độ nhạy của các phím vật lý iPhone X.

5. Kiểm tra iCloud iPhone X

Quá trình kiểm tra gần như đã xong, chỉ còn bước cuối cùng này nữa là sẽ hoàn thành. Bạn nên kiểm tra kỹ càng iCloud trên thiết bị, bởi iCloud chính là công cụ bảo mật thông tin quan trọng cho iPhone, nó cũng được ví tương tự như ổ khóa của chính thiết bị. Khi một chiếc iPhone X cũ đã được cài đặt sẵn tài khoản iCloud và đó không phải là tài khoản của bạn thì khả năng chiếc iPhone đó sẽ trở thành "cục gạch" là rất cao và nguy cơ mất trắng là điều không thể tránh khỏi. Do vậy, hãy kiểm tra nhanh iPhone X cũ mình sắp mua có dính iCloud hay không, có thể tham khảo các bước trong bài hướng dẫn kiểm tra iCloud ẩn mà trước đó chúng tôi đã chia sẻ.

Trên đây là một số kinh nghiệm mua iPhone X cũ mà bạn nên quan tâm nếu có ý định sở hữu em nó. Nếu bạn "thuộc lòng" 5 kinh nghiệm này thì hoàn toàn có thể chọn cho mình được một chiếc iPhone cũ nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng sử dụng tương tự như máy mới 100%. Ngoài ra, khi có trong tay chiếc điện thoại giá trị như iPhone X, bạn cần biết 6 sai lầm khi sử dụng iPhone nên bỏ ngay để tránh mắc phải những lỗi cơ bản mà hầu hết người dùng iPhone đều đang gặp nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Hai, 25/12/2017 08:04
3,52 👨 1.491
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng