6 sai lầm khi sử dụng trên iPhone nên bỏ ngay

iPhone là một trong những smartphone được đánh giá là có độ bền theo thời gian, tuy nhiên nhiều thói quen của người dùng lại vô tình đẩy iPhone rơi vào trường hợp hư hỏng và làm giảm đi trải nghiệm thú vị hàng ngày. Trong bài trước, Quantrimang.com đã chỉ ra Những sai lầm căn bản khi sử dụng iPhone khiến máy nhanh hỏng hơn, và hôm nay chúng tôi tiếp tục cập nhật thêm 6 sai lầm khi sử dụng iPhone mà bạn nên bỏ ngay.

1. Không sử dụng mật khẩu

Một báo cáo của Apple năm 2013 đã chỉ ra rằng một nửa số người dùng iPhone đã không dùng mật khẩu để bảo vệ thiết bị của mình. Cho tới năm 2017, họ cho biết vẫn có không ít người "lười" đặt mật khẩu cho thiết bị cá nhân. Dù việc này có thể là tiện lợi cho việc truy cập vào thiết bị, song nếu chẳng may bị mất iPhone thì mọi thông tin trên điện thoại sẽ bị người khác lợi dụng cho các mục đích xấu. Do vậy, khi sở hữu trong tay một chiếc iPhone giá trị bạn nên đặt một mật mã và sử dụng Face ID hoặc Touch ID để đảm bảo quyền riêng tư cá nhân không bị xâm hại.

Không sử dụng mật khẩu.

2. Không cập nhật điện thoại

Nhiều người dùng không có thói quen cập nhật điện thoại và cảm thấy đây là đây là quá trình khá phiền phức. Như bạn biết, đầu tiên iOS sẽ định kỳ nhắc bạn tải về và cài đặt các bản cập nhật. Và đôi khi, iPhone của bạn sẽ tự động cập nhật vào ban đêm trong giờ ngủ. Phải thừa nhận rằng, thực hiện cập nhật phần mềm thường xuyên rất quan trọng, Apple làm như vậy để giải quyết lỗi nguy hiểm xuất hiện trong thời gian trước đó. Nếu không update phiên bản iOS trên iPhone sẽ khiến điện thoại của bạn thiếu hụt các tính năng mới và thậm chí dễ bị tấn công từ bên ngoài hơn.

Không cập nhật điện thoại.

3. Sử dụng quá nhiều lưu trữ

Được biết đến là một chiếc điện thoại thông minh nhưng dù vậy bạn cũng không nên sử dụng hết tất cả dung lượng lưu trữ sẵn có của iPhone để chứa các hình ảnh, video và những dữ liệu quan trọng khác. Đặc biệt nếu iPhone của bạn chỉ có 16GB hay chỉ 32GB thì càng không nên sử dụng quá nhiều tài nguyên sẵn có này.

Nếu bạn “cố tình” dùng hết toàn bộ lưu trữ có sẵn trên iPhone để chứa dữ liệu sẽ làm cho thiết bị không thể cập nhật phần mềm, hiệu suất xử lý bị giảm và thường xuyên gặp những thông báo khó chịu. Để tránh điều này, hãy giữ lại ít nhất 10% dung lượng lưu trữ sẵn có trên iPhone, đảm bảo bạn sẽ không phải xóa ứng dụng hay dữ liệu nào cả. Giảm tải dung lượng lưu trữ bằng cách sao lưu dữ liệu cũ lên máy tính hoặc lưu trữ đám mây để tận dụng phần bộ nhớ trong trên iPhone.

Sử dụng quá nhiều lưu trữ.

4. Không sao lưu dữ liệu

Cũng giống như cập nhật thiết bị, sao lưu dữ liệu là việc mà chẳng mấy người dùng "ngó ngàng" đến nó. Tùy thuộc vào quá trình sử dụng (và bao nhiêu dung lượng iCloud mà bạn còn), nhiều người nghĩ điều này có thể là bất tiện. Đặc biệt là nếu kế hoạch lưu trữ của bạn vượt quá dung lượng trống trên iCloud. Tuy nhiên, bạn có biết thường xuyên sao lưu iPhone là vô cùng quan trọng không? Ngoài iCloud, bạn cũng có nhiều tùy chọn khác để thay thế như sao lưu qua iTunes, Google Drive,... Đó sẽ là cách tốt nhất để bảo vệ dữ liệu cá nhân người dùng trong bất kỳ trường hợp nào.

Không sao lưu dữ liệu.

5. Không bỏ ốp lưng điện thoại khi sạc

Ốp lưng điện thoại là cách tuyệt vời để bảo vệ iPhone của bạn khỏi các nguy cơ trầy xước hoặc rơi vỡ. Nhưng nó cũng có khả năng gây hại thiết bị trong trường hợp bạn sạc pin. Khi sạc, iPhone sẽ nóng lên và các case có thể làm điện thoại nóng vượt quá ngưỡng an toàn. Điều này thực sự rất nguy hiểm và không có lợi chút nào cho chiếc iPhone. Hãng Apple cũng khuyến cáo người dùng nên gỡ bỏ các ốp bảo vệ khi sạc pin, chỉ thêm một thao tác thôi nhưng nó lại có thể bảo đảm cho máy của bạn không bị chai pin cũng như các ứng dụng không bị ảnh hưởng.

Không bỏ ốp khi sạc điện thoại.

6. Lười vệ sinh điện thoại

Phần lớn người dùng iPhone đều chưa thực sự xem trọng việc thường xuyên vệ sinh cho điện thoại. Trên thực tế, điện thoại của bạn có khả năng phát sinh nhiều mầm bệnh tương đương với bát thức ăn cho vật nuôi và nhà vệ sinh. Thậm chí còn bẩn hơn gấp nhiều lần nếu bạn lười vệ sinh cho nó. Một minh chứng đơn giản nếu bạn để iPhone trong túi thì có khả năng bụi bẩn sẽ đi vào các cổng sạc. Điều này có thể gây ra các vấn đề có hại cho pin hoặc ngăn cản việc bạn kết nối với bộ sạc. Nếu không muốn “phá hủy” thiết bị một cách nhanh chóng thì hãy sử dụng một miếng vải mềm để lau qua bề mặt kim loại đồng thời dùng một que tăm để lấy bụi bẩn khỏi cổng sạc.

Lười vệ sinh điện thoại.

Những thói quen vừa kể trên thực sự không tốt cho thiết bị một chút nào, nó là nguyên nhân khiến iPhone của bạn "tuột phong độ" một cách nhanh chóng, vì vậy bạn hãy thay đổi ngay từ hôm nay nếu mắc phải một trong 6 sai lầm này để không làm ảnh hưởng đến thiết bị và giúp cho iPhone luôn chạy mượt mà và mới như lúc vừa mua nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Tư, 20/12/2017 16:39
51 👨 1.663
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng