Chơi game bằng lông mày, chỉ có trên iPhone X thôi nhé

Chàng trai tốt nghiệp từ ngành khoa học máy tính của đại học Washington Nathan Gitter vừa phát hành Rainbow, một tựa game di động cho iPhone, sử dụng chính lông mày để điều khiển. Chắc bạn cũng chẳng bất ngờ gì về công nghệ đứng sau, đương nhiên là nhận diện khuôn mặt rồi.

Cách chơi game rất đơn giản, bạn chỉ cần nhướng lông mày lên, xuống hoặc giữ nguyên để di chuyển emoji (lên trên, xuống dưới, đứng yên) và thu thập sao. Mỗi ngôi sao được 1 điểm. Người chơi cũng phải tránh các emoji cản đường như ô tô, bóng rổ, vịt… Lưu ý là nếu nhướng lông mày lên (hoặc xuống) và giữ nguyên trạng thái thì emoji sẽ tiếp tục nhảy lên (nhảy xuống) ở bước tiếp theo.

Dù không có level nhưng game ngày một khó khi các chướng ngại vật xuất hiện nhiều hơn. Mục tiêu đơn giản là ghi điểm càng cao càng tốt. Hiện tại bạn cũng chỉ có thể tự so tài với chính mình. Gitter cũng cho biết trong lần cập nhật tới, anh định sẽ đưa Rainbow vào Game Center của Apple để nhiều người chơi có thể so tài điểm số.

Rainbow tuy đơn giản nhưng khá mới lạ vì là một trong những game đầu tiên sử dụng ARKit, framework cho iOS 11 để nhận diện vị trí, không gian và biểu cảm trên gương mặt người dùng ngay trong thời gian thực, qua hệ thống camera TrueDepth của iPhone X.

Gitter còn cho biết anh tin rằng các ứng dụng dựa trên khuôn mặt rất có tiềm năng. Anh cũng nhắc tới 1 game khác mới phát hành có tên Nose Zone, trong đó nhiệm vụ của người chơi là dùng mũi trỏ vào đúng vị trí để phá bóng.

Lần đầu mở Rainbow, ứng dụng sẽ hỏi quyền truy cập camera trước. Như với bất kì ứng dụng nào, lựa quyền quyền cho phép này có thể thay đổi bật/tắt tại mục Settings > Privacy > Camera.

Rainbow cũng có chính sách về quyền riêng tư để đảm bảo an toàn thông tin
Rainbow cũng có chính sách về quyền riêng tư để đảm bảo an toàn thông tin

Về chính sách quyền riêng tư mà các ứng dụng theo dõi khuôn mặt buộc phải có, Rainbow nói rằng thông tin thu thập chỉ phục vụ gameplay, lưu trên thiết bị và chỉ trong thời gian chơi mà thôi. Dữ liệu này không được lưu ở nơi khác, không đưa cho bên thứ 3 hay dùng cho mục đích nào khác.

Hiện tại Rainbow được cung cấp hoàn toàn miễn phí, nhưng trong tương lai Gitter sẽ thêm các gói IAP để mở khóa những nhân vật emoji mới. Anh hiện chưa có ý định đưa quảng cáo vào game.

Bạn quan tâm có thể tải Rainbow về và trải nghiệm.

Xem thêm:

Thứ Hai, 01/01/2018 14:46
31 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới