Những ứng dụng thay thế thư viện ảnh mặc định của Android

Google Photos đã phá vỡ những quan niệm cũ trong ngành công nghiệp sao lưu các file media dựa trên đám mây. Bằng cách cung cấp bộ nhớ miễn phí, không giới hạn để lưu trữ ảnh và video trên điện thoại thông minh, ứng dụng này sẽ hấp dẫn đối với mọi người dùng Android (hoặc thậm chí iPhone). Số lượng điện thoại Android ngày càng tăng nhưng chỉ có ứng dụng Photos, mà không có ứng dụng thư viện mặc định khác được cài đặt sẵn.

Nhưng Google Photos có phải là trình xem hình ảnh duy nhất bạn cần trên điện thoại của mình không? Chắc là không.

Có rất nhiều điều để yêu thích về Google Photos. Ngoài các tính năng hàng đầu như sao lưu ảnh, tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt, Google Photos Assistant còn tạo ra các album, hoạt ảnh và thậm chí cả các bộ phim từ những sự kiện.

Google Photos thậm chí còn có một số tính năng khéo léo như cử chỉ nhấp và kéo để làm nổi bật nhiều hình ảnh một cách nhanh chóng, cùng với nút một lần nhấn để giải phóng dung lượng bằng cách xóa các file media đã được sao lưu khỏi điện thoại của bạn. Nếu bạn có thiết bị Google Cast như Chromecast, bạn có thể dễ dàng chiếu ảnh và video của mình lên màn hình lớn. Và đây chỉ là một trong số ít những thứ mà Google Photos có thể làm.

Có một số ứng dụng thư viện thú vị có sẵn có thể làm được nhiều hơn thế. Nhiều tùy chọn trong số này mang lại cảm giác như những "ứng dụng thư viện" quen thuộc. Điều này giúp cho người dùng Android lâu năm cảm thấy thoải mái hơn.

Trên Google Play Store, có rất nhiều ứng dụng thay thế cho thư viện mặc định của Android. Chúng cung cấp nhiều tính năng thú vị hơn thư viện mặc định như kết nối với tài khoản Dropbox hoặc Google Photos,… Tùy vào nhu cầu và mong muốn, bạn có thể lựa chọn các ứng dụng sau.

Những ứng dụng thay thế thư viện ảnh mặc định của Android

1. Simple Gallery

Giao diện Simple Gallery trên điện thoại Android

Simple Gallery được thiết kế tương tự ứng dụng thư viện mặc định của Android, nhưng tính năng thì khác biệt. Nhấn vào ba dấu ⋮ ở trên cùng bên phải, bạn có thể tăng/giảm số lượng cột hiển thị hình ảnh.

Ứng dụng không chứa quảng cáo và chỉ yêu cầu các quyền cần thiết. Ứng dụng còn có tính năng hiện ngày tháng chụp trên hình ảnh.

2. Piktures

Giao diện Piktures

Piktures là ứng dụng thư viện ảnh giàu tính năng cung cấp nhiều tùy chọn hữu ích như đồng bộ hóa với tài khoản Dropbox, OneDrive và Google. Bạn cũng có thể kết nối ứng dụng với máy tính để bàn hay sử dụng tính năng truy cập ổ đĩa cứng.

Các tùy chọn của Piktures

Bằng cách nhấn vào biểu tượng lịch ở trên cùng bên phải, bạn có thể xem hình ảnh theo ngày tháng. Chạm vào dấu ⋮ -> Album Settings -> Grid Settings để sắp xếp ảnh theo cột, theo mặc định, theo tên, ngày tháng, kích thước và sửa đổi lần cuối.

3. A + Gallery

A + Gallery cũng cho phép đồng bộ với các tài khoản của bạn. Nhưng không giống như Piktures, ứng dụng cho phép bạn kết nối với các tài khoản như Facebook và Amazon Cloud Drive (cũng như Dropbox). Khi tạo một album mới, các hình ảnh sẽ được thêm vào album đã lưu trên cả thiết bị và SD thẻ.

A+ Gallery trên Android

Ứng dụng cung cấp thư mục an toàn, bạn có thể lưu các bức ảnh không muốn cho người khác xem. Ảnh của bạn được sắp xếp tự động theo vị trí và thời gian. Bạn có thể tìm kiếm hình ảnh bằng màu sắc - chỉ cần nhấn vào biểu tượng tìm kiếm và chọn màu ở hàng dưới cùng.

Tìm kiếm hình ảnh với A+ Gallery

4. F-Stop Gallery

F-StopF-Stop 2

F-Stop Gallery có tính năng Places vẽ họa đồ dữ liệu vị trí địa lý từ ảnh của bạn trên bản đồ. Bạn cũng có thể xem tọa độ chính xác của bất kỳ ảnh nào trên Google Maps.

Có rất nhiều tùy chọn sắp xếp trong ứng dụng này. Ngoài việc sắp xếp theo tên và ngày chụp, bạn cũng có thể sắp xếp theo kích thước và thậm chí cả theo ngày, tuần, tháng hoặc năm. Mỗi hình ảnh có thể được đánh giá bằng thao tác nhấn và giữ khi xem toàn màn hình.

Mặc dù ứng dụng có phiên bản miễn phí, nhưng bản nâng cấp lên phiên bản Pro sẽ mở khóa các tính năng như viết siêu dữ liệu, sắp xếp tùy chỉnh, theme, các album lồng nhau và hơn thế nữa.

Tải xuống F-Stop Gallery (Miễn phí) | F-Stop Gallery Pro (5$).

5. Camera Roll

Camera Roll
Camera Roll

Các ứng dụng thư viện nguồn mở rất đáng để đề cập tới. Mã nguồn công khai có nghĩa là bạn biết không có hoạt động theo dõi nào diễn ra ở chế độ nền và đó là vấn đề lớn khi làm việc với thứ gì đó gần gũi và có thể nhận dạng như ảnh của bạn. Vì vậy, nếu Simple Gallery không làm bạn thỏa mãn, thay vào đó hãy xem xét Camera Roll. Để chứng minh thông tin xác thực nguồn mở của nó, như Simple Gallery, bạn cũng có thể tải xuống Camera Roll trên F-Droid.

Camera Roll có thể sẽ không thuyết phục bạn về các tính năng, nhưng nó cung cấp một cách duyệt ảnh trên thiết bị phong cách hơn, ít nhàm chán hơn. Không có quảng cáo hoặc mua hàng trong ứng dụng. Trình chỉnh sửa hình ảnh tích hợp không nhiều tính năng nhưng bạn có thể dễ dàng mở ảnh trong trình chỉnh sửa riêng nếu cần.

Tải xuống Camera Roll (Miễn phí)

6. Google Gallery

Google Gallery
Google Gallery

Nếu bạn không gặp vấn đề gì với hệ sinh thái Google thì giải pháp thay thế Google Photos mà bạn đang tìm kiếm có thể là ứng dụng Gallery của chính Google. Google Gallery là một giải pháp thay thế định hướng ngoại tuyến cho Google Photos, cho phép bạn xem hình ảnh của mình mà không cần phải lo lắng về việc tích hợp với dịch vụ đám mây.

Google Gallery là một ứng dụng thú vị giúp bạn cuộn nhanh qua ảnh, video và thư mục. Bạn cũng có thể áp dụng các thao tác chỉnh sửa tự động cho hình ảnh của mình hoặc áp dụng một số lượng lớn bộ lọc. Không có nhiều tính năng hơn thế, nhưng cũng không có bất kỳ quảng cáo hoặc mua hàng trong ứng dụng nào. Điều đó cũng là một ưu điểm rất lớn.

Tải xuống Google Gallery (Miễn phí)

Google Photos là một ứng dụng tuyệt vời, giúp lưu giữ những kỷ niệm quý giá của bạn theo cách tiết kiệm chi phí nhất. Nhưng nó không phải là lựa chọn duy nhất. Bạn có thể tham khảo một số lựa chọn thay thế trực tuyến cho Google Photos.

Xem thêm:

Thứ Năm, 12/10/2023 11:26
4,34 👨 8.603
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp & Xử lý ảnh