5 lý do nên sử dụng Google Photos thay thế iCloud Photo

Nếu sở hữu iPhone hoặc iPad, bạn có nên sử dụng Google Photos hoặc iCloud Photos để lưu trữ và quản lý ảnh của mình không?

Một số người ủng hộ việc sử dụng iCloud Photos hơn so với Google Photos, nhưng nhiều người khác lại nghĩ rằng Google Photos vượt trội hơn so với iCloud Photos theo nhiều cách.

Nếu bạn không biết nên sử dụng ứng dụng ảnh nào trên iPhone hoặc iPad, hãy theo dõi bài viết sau đây. Dưới đây là những lý do chính để chọn Google Photos thay vì iCloud Photos trên iOS.

1. Google Photos rẻ hơn

Lý do quan trọng nhất để sử dụng Google Photos thay vì iCloud Photos là chi phí của hai dịch vụ.

Google Photos

Người dùng iOS và macOS đều biết rằng Apple chỉ cung cấp cho người dùng 5GB dung lượng trống. Ảnh upload lên từ thiết bị di động và máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay sẽ nhanh chóng vượt quá giới hạn đó.

Nếu bạn bao gồm những thứ như sao lưu Time Machine, các file được chia sẻ và những dữ liệu dựa trên đám mây khác, bạn có thể đạt đến giới hạn này ngay lập tức.

Và không gian lưu trữ thêm có giá không hề rẻ. 50GB có giá $0,99 (23.000VND)/tháng, 200GB có giá $2,99 (69.000VND)/tháng và 2TB là $9,99 (230.000VND)/tháng. Nếu có kế hoạch sử dụng ứng dụng cho toàn bộ thư viện ảnh, bạn sẽ gần như chắc chắn phải mua thêm dung lượng lưu trữ.

2. Google Photos cung cấp nhiều dung lượng lưu trữ miễn phí hơn

Google cung cấp cho tất cả người dùng 15GB dung lượng trống. Thậm chí, nếu vui lòng chấp nhận độ phân giải giảm (tối đa 16 megapixel), bạn có thể lưu trữ số lượng ảnh không giới hạn mà không cần sử dụng bất kỳ chút dung lượng nào trong số 15GB được cung cấp.

Nếu bạn nghĩ rằng điều đó sẽ làm giảm chất lượng ảnh bạn chụp bằng iPhone, thì bạn đã sai. Ngay cả iPhone X và iPhone XS mới nhất cũng chỉ có camera sau 12 megapixel. Chất lượng ảnh chỉ giảm nếu bạn muốn sao lưu ảnh đã chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp vào máy Mac.

Hơn nữa, Google Photos có thể tự động thay đổi kích thước ảnh khi bạn upload chúng lên, do đó, bạn sẽ không bao giờ vượt quá giới hạn được đặt ra.

16 megapixel là đủ tốt để in một bức ảnh kích thước 24 x 16inch (60 x 40cm) mà không làm giảm chất lượng ảnh.

3. Google Photos cung cấp hỗ trợ đa nền tảng

Rất ít người chỉ sử dụng một hệ điều hành duy nhất. Và ngay cả khi bạn chỉ sở hữu thiết bị của Apple, bạn gần như chắc chắn sẽ tiếp xúc với các nền tảng khác tại nơi làm việc, trường học hoặc tại nhà của một thành viên khác trong gia đình và bạn bè.

Google Photos sẽ cho phép bạn truy cập hình ảnh của mình trên tất cả các nền tảng đó. Google Photos có các ứng dụng dành cho thiết bị di động trên Android và iOS, có một ứng dụng web và bạn thậm chí có thể tải ứng dụng trên các thiết bị như Android TV, Amazon Fire TV Stick và TV thông minh. Ngoài ra, Google Photos còn có một ứng dụng trên desktop để bạn có thể sao lưu ảnh từ Windows hoặc macOS.

iCloud Photos của Apple khá phổ biến. iCloud Photos được cài đặt sẵn trên tất cả các thiết bị iOS, có một ứng dụng Windows và ứng dụng web, nhưng không có ứng dụng cho Android.

Tóm lại, nếu bạn nghĩ rằng có thể sẽ từ bỏ iOS và trở thành người dùng Android, thì Google Photos là một lựa chọn thông minh hơn.

4. Google Photos tự hào có những tùy chọn tìm kiếm tốt hơn

Google vận hành công cụ tìm kiếm tinh vi nhất trên thế giới, do đó, sẽ không có gì ngạc nhiên khi biết rằng AI làm nền tảng cho Google Photos cũng mạnh mẽ và ấn tượng không kém.

Mỗi khi bạn upload một hình ảnh mới lên Google Photos, ứng dụng sẽ quét ảnh và thiết lập ai hoặc cái gì xuất hiện trong hình ảnh đó.

Do đó, bạn có thể nhập các cụm từ như “my dog”, “Barcelona”, hay “the beach with John Doe” và Google Photos sẽ có thể tìm thấy tất cả các hình ảnh phù hợp với tiêu chí trong nháy mắt.

Apple không có bất cứ yếu tố nào để cạnh tranh với tính năng này. Nếu bạn muốn tìm một hình ảnh trong thư viện iCloud Photos của mình, bạn sẽ cần tìm kiếm theo ngày hoặc theo cách thủ công. Như bạn có thể thấy, tìm ảnh trong iCloud Photos sẽ tốn nhiều thời gian hơn so với Google Photos.

iCloud Photos

Bạn có thể thêm các tag của riêng mình vào Apple Photos để dễ dàng tìm kiếm, nhưng hầu hết người dùng không có thời gian để làm điều đó đối với mọi bức ảnh chụp trong khi di chuyển.

Tham khảo bài viết: 22 thủ thuật giúp bạn làm chủ Google Photos để biết thêm chi tiết.

5. Google Photos giúp bạn chia sẻ bộ sưu tập của mình

Xét về việc chia sẻ, iCloud Photos không thực sự quá tệ. Trên thực tế, trên một khía cạnh nào đó, iCloud Photos vượt trội hơn Google Photos. Ví dụ, nếu bạn muốn chia sẻ ảnh qua email, người nhận sẽ nhận được các bản sao của file hình ảnh với iCloud Photos, trong khi Google Photos chỉ dẫn bạn quay lại ứng dụng web.

Tính năng chia sẻ

Tuy nhiên, khi chia sẻ toàn bộ thư viện, Google Photos lại tốt hơn iCloud Photos nhờ các Partner Account.

Partner Account (Tài khoản đối tác) cung cấp cho bạn cách chia sẻ nhanh chóng toàn bộ thư viện ảnh với người dùng khác. Tương tự, một người dùng khác có thể chia sẻ thư viện của họ với bạn, sau đó hai bộ ảnh có thể được tích hợp với nhau trong chế độ xem chính của ứng dụng.

Nếu bạn không muốn cho ai đó truy cập vào toàn bộ thư viện của mình, bạn cũng có thể thiết lập việc chia sẻ ảnh dựa trên những thông tin cụ thể hơn. Ví dụ chỉ chia sẻ ảnh của một người cụ thể (chẳng hạn như con bạn) hoặc chỉ hiển thị ảnh trước một ngày cụ thể nào đó.

Apple sở hữu tính năng Family Sharing, bao gồm album ảnh gia đình có thể chia sẻ với nhiều người, nhưng bạn sẽ cần thêm thủ công từng ảnh để người khác có thể xem.

iCloud Photos có cung cấp bất kỳ lợi ích đặc biệt nào không?

Trước khi kết thúc bài viết, có lẽ ta nên “bênh vực” iCloud Photos một chút, vì ứng dụng này có một số lợi ích mà Google Photos không thể có được:

  • Chỉnh sửa: iCloud Photos cung cấp nhiều công cụ chỉnh sửa hơn Google Photos
  • Siêu dữ liệu: Không giống như iCloud Photos, bất kỳ ảnh nào bạn tải xuống sau đó từ Google Photos sẽ không bao gồm siêu dữ liệu gốc của hình ảnh.

Ảnh là những file quý giá nhất mà bạn sở hữu. Chúng chứa đựng các ký ức không thể lấy lại, nếu chúng bị mất.

Do đó, có thể nên thận trọng khi sử dụng cả Google Photos và iCloud Photos. Nghĩa là bạn có thể tận dụng những điểm tốt nhất của cả hai ứng dụng, bao gồm tích hợp liền mạch iCloud Photos trên tất cả các sản phẩm khác của Apple và giới hạn lưu trữ hào phóng của Google Photos.

Chúc bạn lựa chọn đưa ứng dụng phù hợp!

Thứ Ba, 09/04/2019 12:10
53 👨 2.191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Photos