4 ứng dụng bàn phím Android miễn phí và mã nguồn mở tốt nhất

Năm 2014, Apple áp dụng tính năng tuyệt vời nhất của Android – khả năng thay thế các ứng dụng mặc định - để mở ra cơ hội cho các nhà phát triển bàn phím và cho phép người dùng iOS lựa chọn cài đặt các bàn phím mà họ thích. Người dùng Android cũng có thể lựa chọn cài đặt một trong các bàn phím Swiftkey, Swype, hoặc Minuum.

Cuối năm 2016, Google lựa chọn Gboard làm bàn phím mặc định, kết hợp nhiều tính năng ưa thích từ các ứng dụng bàn phím khác. Mặc dù đây là một trong những bàn phím Android tốt nhất, nhưng nó tiềm ẩn nguy cơ rò rỉ thông tin cá nhân.

GBoard - Bàn phím dành cho người "nghiện" Gmail

Bạn có thể vẽ Emoji của riêng mình trên Gboard ngay bây giờ

Nếu bạn không muốn các thông tin cá nhân này rơi vào tay Google hoặc các bên thứ ba, bạn có thể cài đặt các ứng dụng bàn phím có mã nguồn mở.

1. Ứng dụng bàn phím AnySoftKeyboard

Việc lựa chọn ứng dụng có mã nguồn mở không có nghĩa là từ bỏ một số tính năng tốt nhất từ phần mềm độc quyền. AnySoftKeyboard chính là một minh chứng. Nó là một trong những bàn phím có đầy đủ các tính năng của bàn phím Android. Với khả năng hỗ trợ hơn 30 ngôn ngữ, AnySoftKeyboard bao gồm tất cả các tính năng đề xuất từ, cũng như từ điển tùy chỉnh và nhận dạng giọng nói.

Giao diện ứng dụng AnySoftKeyboard

Có nhiều chủ đề để lựa chọn và hầu hết các giao diện có tùy chỉnh để bạn thiết kế bàn phím theo phong cách riêng.

AnySoftKeyboard cũng yêu cầu các quyền truy cập "Read Contacts" và "Read/Write to External Storage". Tuy nhiên, chúng dùng để cá nhân hóa bàn phím nhưng không bắt buộc. AnySoftKeyboard không yêu cầu truy cập Internet, vì vậy dữ liệu của bạn sẽ an toàn trên thiết bị.

Download: F-Droid | Google Play

2. Ứng dụng gõ phím Android Hacker’s Keyboard

Hầu hết người dùng vẫn quen thuộc với bố cục bàn phím QWERTY truyền thống với các phím tắt và phím chức năng của nó. Hacker’s Keyboard sẽ đem bố cục bàn phím máy tính quen thuộc này cho thiết bị Android của bạn, hoàn chỉnh với bố cục đa ngôn ngữ. Thậm chí còn hỗ trợ các gói ngôn ngữ của AnySoftKeyboard cho các từ điển bổ sung.

Giao diện ứng dụng Hacker's Keyboard

Được xây dựng dựa trên bàn phím AOSP từ Gingerbread (Android 2.3, ra mắt năm 2010), Hacker’s Keyboard không phải là bàn phím hiện đại nhất. Tuy nhiên, nó thường xuyên được cập nhật, bổ sung các tính năng mới. Thêm vào đó, bạn có thể tự tay phát triển Hacker’s Keyboard theo cách của mình.

Download: F-Droid | Google Play

3. BeHe Keyboard

BeHe Keyboard cũng được phát triển nhằm mục đích đưa trải nghiệm bàn phím máy tính đến thiết bị Android của bạn, nhưng nó chú trọng vào lập trình.

Giống như bàn phím Hacker, Behe có bố trí theo chuẩn QWERTY, ngoại trừ hai phím: phím mũi tên và phím lập trình. Bố cục này thêm vào các phím ký tự thông dụng bạn cần khi viết code. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn sử dụng các ứng dụng để dạy con mình về code .

Giao diện ứng dụng bàn phím BeHe Keyboard

BeHe là một bàn phím hiện đại, với thiết kế Material đầy đủ, nhiều tinh chỉnh. Nó có nhiều Theme để bạn lựa chọn, bao gồm dark theme giúp mắt bạn dễ chịu hơn. BeHe Keyboard yêu cầu duy nhất một quyền là “control vibration” - kiểm soát rung.

Download: F-Droid | Google Play

4. CompassKeyboard

CompassKeyboard có cách tiếp cận khác với bàn phím trên màn hình. Thay vì có nhiều trang cho các kiểu ký tự khác nhau, mỗi kiểu ký tự đều có sẵn trong một menu. Cách hành động gạt và vuốt cho phép chuyển đổi giữa các ký tự đặc biệt và có dấu. Ví dụ: vuốt từ trên bên trái xuống dưới bên phải để chuyển đổi giữa bàn phím Latin, Hy Lạp và Cyrillic. Dung lượng của ứng dụng chỉ có 242KB – cực kỳ tiết kiệm không gian lưu trữ.

Giao diện ứng dụng CompassKeyboard

Việc sử dụng CompassKeyboard khá khác biệt và cần thời gian để làm quen. Tuy nhiên, bố cục độc đáo giúp bạn dễ dàng truy cập các ký tự đặc biệt - rất hữu ích nếu bạn thường sử dụng nhiều ngôn ngữ. Hiện tại, ứng dụng trên Google Play là phiên bản 1.5, được cập nhật lần cuối vào năm 2013. Tuy nhiên, ứng dụng trên F-Droid đã được cập nhật vào năm 2016 lên phiên bản 1.6.

Download: F-Droid | Google Play

Mời bạn đọc thêm:

Thứ Ba, 27/02/2018 09:57
42 👨 755
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng