Tổng hợp ứng dụng bàn phím cho dân lập trình kỹ thuật trên điện thoại

Cụ thể là bàn phím Alt, Ctrl, Shift... và các phím chức năng của máy tính trên điện thoại

Bình thường, bàn phím của điện thoại chỉ cung cấp cho người dùng chữ, số, ký tự dành cho việc nhập liệu và không hề có các phím chức năng giống như trên máy tính. Các phím như Alt, Ctrl, Shift, Tab, F1 đến F12... và nhiều phím chức năng khác mà người dùng hay sử dụng trên máy tính.

Lúc này, người dùng cần nhờ đến sự trợ giúp của những ứng dụng bàn phím kỹ thuật, hay còn gọi là bàn phím "hacker", gồm có đầy đủ các chức năng của một bàn phím như trên máy tính. Những bàn phím này thường được dân lập trình sử dụng trên điện thoại.

Nếu bạn đang thiếu bố cục một bàn phím máy tính trên điện thoại, hãy sử dụng các ứng dụng bàn phím có phím Ctrl, Alt, Shift... trên điện thoại trong danh sách dưới đây nhé.

Tổng hợp ứng dụng bàn phím máy tính trên Android

1. Hacker's Keyboard

Tải Hacker's Keyboard cho Android

Ứng dụng Hacker's Keyboard có các phím riêng biệt như số, dấu, chấm câu, ký tự đặc biệt và các phím chức năng như Alt, Ctrl, Shift, từ F1 đến F12, các phím mũi tên... Ứng dụng dựa vào bàn phím mềm AOSP Gingerbread, bàn phím này rất hữu ích để truy cập ConnectBot SSH. Hacker's Keyboard cũng cung cấp cho bạn danh sách ngôn ngữ của hơn 20 quốc gia.

Hacker's Keyboard cũng cho phép người dùng nhập nội dung bằng giọng nói, thay đổi ngôn ngữ nhập, tùy chọn các chức năng kết hợp các phím với nhau để sử dụng, sắp xếp tùy từng phím trên bàn phím, chạm các từ đã nhập để sửa... Cách cài đặt sử dụng bàn phím Hacker's Keyboard trên điện thoại Android bạn có thể xem trong hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Tải về ứng dụng Hacker's Keyboard và khởi động lên, sau đó bạn sẽ có các tùy chọn ứng dụng, đầu tiên hãy chọn ngôn ngữ nhập của bàn phím. Bạn có thể tích chọn ngôn ngữ tiếng Việt cho bàn phím nhập liệu của mình.

Chọn Input Language Chọn ngôn ngữ bàn phím

Bước 2: Tiếp theo để cho phép bàn phím hoạt động, bạn hãy bấm vào Enable Keyboard và bật ứng dụng Hacker's Keyboard trong danh sách Quản lý bàn phím.

Enable KeyboardBật Hacker's Keyboard

Để thêm từ điển vào trong bàn phím của Hacker's Keyboard bạn hãy bấm vào More, giao diện CHPlay hiện ra và bạn hãy chọn từ điển tiếng Anh để cài đặt.

Bấm More Chọn từ điển và cài đặt

Tiếp theo hãy lựa chọn bàn phím Hacker's Keyboard làm bàn phím mặc định trên điện thoại của mình bằng cách bấm vào Set Input Method, tiếp theo trong menu Thay đổi bàn phím bạn hãy chọn Hacker's Keyboard

Chọn Set Input MethodChọn bàn phím Hacker's Keyboard

Mặc định thì khi khởi động, Hacker's Keyboard sẽ hiển thị bàn phím bình thường như bàn phím Android của bạn và nó không có các phím chức năng như trên bàn phím máy tính. Để bật các phím chức năng đó lên bạn hãy chọn Settings, sau đó chọn Keyboard mode portrait.

Settings Hacker's KeyboardChọn kiểu bàn phím Hacker's Keyboard

Sau đó bạn hãy chọn Full 5-row layout hoặc tính năng 5-row compact layout (US QWERTY only!). Tiếp theo hãy ra ngoài và thử, bạn sẽ thấy hiển thị các phím chức năng như trên máy tính.

Chọn loại bàn phím Hacker's Keyboard

Để hiển thị nhiều hơn các phím chức năng trên máy tính trong bàn phím của Hacker's Keyboard, bạn hãy bấm vào phím chức năng Fn. Tiếp theo bạn sẽ thấy các phím chức năng quen thuộc, chọn các phím chức năng cần sử dụng trong giao diện bàn phím mở rộng tiếp theo nhé.

Mở rộng bàn phím băng phím FnBàn phím mở rộng Hacker's Keyboard

Lưu ý, một số thao tác kết hợp phím như Ctrl + A để bôi đen sẽ không hoạt động khi bạn sử dụng bàn phím, muốn sử dụng tính năng này bạn hãy bật nó lên bằng menu Settings > chọn Ctrl - A (select all) override. Ngoài ra, bạn có thể gán các tính năng vào những phím mũi tên trong cài đặt.

2. Technical Keyboard

Tải Technical Keyboard cho Android

Technical Keyboard là một dẫn xuất của bàn phím AOSP, có thêm các phím mũi tên và các phím đặc biệt khác, bố cục QWERTY được điều chỉnh một chút gần với bàn phím PC, ngoài ra bạn có thể chọn nhiều chủ đề trong cài đặt để thay đổi cho bàn phím.

Ngoài ra, bạn có thể biết độ phản hồi chính xác của bàn phím với tính năng rung khi chạm, bạn có thể làm tăng độ rung phản hồi khi các lần nhấn của bạn không ở gần trung tâm của các phím. Khi tự động được áp dụng, phản hồi xung kép được hiển thị.

Phiên bản Technical Keyboard đi kèm với nhiều từ điển như tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Nga và Tây Ban Nha. Bàn phím cũng được đánh giá cao về cách bố trí bàn phím, bao gồm việc sắp xếp các phím đặc biệt trên bàn phím bảng chữ cái, bàn phím biểu tượng và bàn phím chức năng.

Để cài đặt và sử dụng app bàn phím Technical Keyboard, bạn chỉ cần tải ứng dụng về và khởi động lên, ngay trong giao diện ban đầu bạn hãy bấm vào Bật trong Cài Đặt > chọn ứng dụng Bàn phím Android (NextApp).

Bật bàn phím NextAppBật bàn phím NextApp

Tiếp theo bạn sẽ thấy bàn phím của mình được thay đổi, tuy nhiên các phím chức năng sẽ ở trong menu ẩn chứ không hiển thị ngay trên bàn phím. Bấm Fn để chuyển vào trong menu phím chức năng, bao gồm các phím Alt, Esc, Ctrl, F1 > F12...

Chọn phím FnPhím chức năng bàn phím NextApp

3. Clavis Keyboard

Tải Clavis Keyboard cho Android

Clavis Keyboard cung cấp cho bạn một bàn phím điện thoại đầy đủ như bàn phím của máy tính, tận dụng lợi thế của máy tính bảng, bạn có thể sử dụng các phím nóng truyền thống như Ctrl + C, Ctrl + V và nhiều phím chức năng khác để giúp bạn làm những việc của máy tính ngay trên điện thoại của mình.

Để kích hoạt bàn phím Clavis trên điện thoại Android của bạn, bạn hãy khởi động ứng dụng lên và chọn Enable, trong phần quản lý bàn phím bạn hãy chọn Clavis Keyboard Free để bật bàn phím lên.

Giao diện chính ClavisBật bàn phím Clavis Keyboard Free

Tiếp theo bấm Change rồi chọn bàn phím Clavis thay cho bàn phím mặc định của máy.

Chọn bàn phím Clavis

Sau đó bạn sẽ được chuyển vào giao diện chính của Clavis. Trong này bạn có thể tìm hiểu các kết hợp phím trong menu Hotkeys, bạn sẽ được hướng dẫn đầy đủ với hình ảnh và chức năng của các phím kết hợp.

Bấm HotkeysCác phím kết hợp chức năng

Trên đây là một vài ứng dụng bàn phím kỹ thuật, bàn phím máy tính PC cho điện thoại Android miễn phí cho người dùng. Với các phím chức năng giống như trên bàn phím máy tính, những ứng dụng bàn phím này sẽ giúp bạn sử dụng những tính năng trên PC ngay trên điện thoại của mình.

Thứ Hai, 15/04/2019 17:37
4,98 👨 16.143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng