Cách bật, tắt chế độ tạm thời trên Instagram tự xóa tin nhắn

Chế độ tạm thời trên Instagram sẽ đưa tin nhắn Instagram vào chế độ tự động hủy, khá giống với tính năng mã hóa tin nhắn Messenger. Bạn dễ dàng kích hoạt chế độ tạm thời trên Instagram trong giao diện nhắn tin hoặc trong cài đặt của tin nhắn và cũng dễ dàng tắt chế độ tạm thời trên Instagram, chỉ với một vài bước đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn bật, tắt chế độ tạm thời trên Instagram.

Chế độ tạm thời (Vanish Mode) là gì?

Chế độ tạm thời (Vanish Mode) ra mắt trên Facebook Messenger vào năm 2020, nhưng nó cũng đã được thêm vào các tính năng nhắn tin của Instagram. Tính năng cho phép người dùng tạo và tham gia các chuỗi trò chuyện tạm thời sẽ tự động bị xóa khi quá trình chat kết thúc.

Chế độ tạm thời trên Instagram rất giống với tính năng tự xóa của Snapchat, nhưng nó sẽ chỉ hoạt động khi bạn bật tính năng này theo cách thủ công, trong các cuộc trò chuyện với hai người - nó không hoạt động trong các cuộc trò chuyện nhóm.

Hướng dẫn bật chế độ tạm thời trên Instagram

Để bật chế độ tạm thời trên Instagram sẽ có 2 cách khác nhau và rất đơn giản.

Cách 1: Bật chế độ tạm thời trên Instagram khi nhắn tin

Bước 1:

Trước hết tại giao diện trên Instagram bạn nhấn vào biểu tượng tin nhắn ở góc phải trên cùng. Sau đó trong giao diện các đoạn hội thoại bạn nhấn vào tin nhắn đã có hoặc nhập tên tài khoản để nhắn tin.

Bước 2:

Trong giao diện nhắn tin bạn sẽ cần vuốt màn hình nhắn tin từ dưới lên trên. Ngay lập tức giao diện nhắn tin Instagram sẽ chuyển sang màu đen, chế độ tạm thời trên Instagram.

Bước 3:

Bây giờ bạn nhắn tin trên Instagram như bình thường. Khi đối phương chụp ảnh màn hình sẽ có thông báo gửi tới bạn.

Khi tin nhắn bạn gửi trong chế độ tạm thời này đã được đọc, và thoát đoạn hội thoại thì tin nhắn đó sẽ biến mất.

Gửi thông báo chụp ảnh màn hình Instagram

Cách 2: Bật chế độ tạm thời Instagram trong tùy chọn

Bước 1:

Cũng trong giao diện nhắn tin trên Instagram ở chế độ thường, bạn sẽ nhấn vào tên tài khoản của đối phương.

Nhấn chọn tên tài khoản Instagram

Bước 2:

Sau đó trong giao diện tùy chọn này, bạn chỉ cần kích hoạt chế độ tạm thời lên là được.

Ngay sau đó tin nhắn Instagram sẽ được đưa vào chế độ tạm thời như dưới đây.

Giao diện tin nhắn tạm thời Instagram

Video hướng dẫn bật chế độ tạm thời trên Instagram

Hướng dẫn tắt chế độ tạm thời trên Instagram

Cách 1: Tắt chế độ tạm thời trên Instagram bằng kéo thả

Với thao tác kéo thả này thì bạn dễ dàng tắt chế độ tạm thời trên Instagram. Tại giao diện chế độ tạm thời Instagram, chúng ta vuốt màn hình từ dưới lên trên để thoát chế độ này.

Kết quả bạn sẽ quay trở lại giao diện tin nhắn Instagram bình thường. Lưu ý, mọi tin nhắn ở chế độ tạm thời khi bạn tắt chế độ tạm thời Instagram sẽ biến mất.

Tắt chế độ tạm thời Instagram

Cách 2: Tắt chế độ tạm thời Instagram trong tùy chọn

Cũng trong giao diện tin nhắn tạm thời Instagram, bạn nhấn vào tên tài khoản Instagram đang nhắn tin.

Tài khoản Instagram nhắn tin

Lúc này chúng ta sẽ nhìn thấy chế độ tạm thời được kích hoạt. Chỉ cần gạt nút tròn sang trái để tắt chế độ tạm thời Instagram là được.

Chế độ tạm thời hoạt động như thế nào?

Trước khi bạn bắt đầu sử dụng chế độ tạm thời của Instagram, đây là một số điều quan trọng cần lưu ý:

Bạn chỉ có thể sử dụng chế độ tạm thời trong các cuộc trò chuyện 1-1 - chế độ này sẽ không hoạt động trong các cuộc trò chuyện nhóm. Ngoài ra, bạn sẽ chỉ có thể sử dụng chế độ tạm thời với các liên hệ mà bạn theo dõi hoặc đã liên hệ gần đây. Nếu người khác chụp ảnh màn hình tin nhắn của bạn ở chế độ tạm thời, bạn sẽ nhận được thông báo ngay lập tức và ngược lại.

Chỉ những tin nhắn và nội dung media bạn gửi sau khi bật chế độ tạm thời mới biến mất. Các tin nhắn khác bạn gửi khi chế độ tạm thời tắt sẽ vẫn tồn tại vĩnh viễn, trừ khi bạn chọn hủy bỏ chúng. Nếu bạn không chắc chắn, đây là cách hủy bỏ tin nhắn trực tiếp trên Instagram.

Nếu bạn gửi nhầm tin nhắn mà không bật tính năng Vanish Mode, tin nhắn của bạn sẽ hiển thị giống như mọi tin nhắn khác. Vanish Mode sẽ không tự động ẩn tin nhắn bạn gửi nhầm.

Tại sao nên sử dụng chế độ tạm thời?

Chế độ tạm thời là lựa chọn hoàn hảo cho bạn nếu bạn lo lắng về những kẻ rình mò sẽ xem trộm các cuộc trò chuyện của bạn. Nếu sự an toàn và quyền riêng tư là quan trọng đối với bạn, thì bạn nên tận dụng tính năng này.

Bạn cũng có thể sử dụng Vanish Mode nếu muốn trò chuyện riêng tư với một người dùng Instagram khác. Ví dụ, nếu bạn đang lên kế hoạch tổ chức một bữa tiệc bất ngờ cho bạn bè hoặc người thân, bạn có thể chia sẻ thông tin chi tiết với các bên khác bằng Vanish Mode để không có khả năng bị rò rỉ thông tin.

Thứ Năm, 03/11/2022 17:09
2,88 👨 56.184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram