Cách thiết kế avatar Facebook độc đáo, thú vị

Tự thiết kế ảnh đại diện

Bên cạnh việc sử dụng khung hình avatar có sẵn trên Facebook để làm mới ảnh đại diện tài khoản cá nhân, thì giờ đây chúng ta đã có rất nhiều trang web tạo ảnh đại diện với những mẫu và thiết kế thú vị hơn. Chẳng hạn với Profile Picture Maker, chúng ta có nhiều bộ lọc màu để sử dụng cho avatar cá nhân của mình. Hay với Friendly Faces thì lại sử dụng kiểu ảnh đại diện tự thiết kế cho khuôn mặt, màu tóc, đôi mắt,.. những chi tiết khác nhau trên khuôn mặt. Mỗi một trang web lại mang tới những tùy chọn chỉnh sửa, thiết kế avatar tài khoản khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tùy chỉnh avatar tài khoản trên 2 trang web.

1. Thay đổi avatar trên Profile Picture Maker

https://profilepicturemaker.com/

Bước 1:

Người dùng truy cập vào trang Profile Picture Maker theo link bên trên rồi nhấn vào Upload Photo để tải hình ảnh muốn tạo ảnh đại diện.

Tải ảnh lên

Bước 2:

Trang web tự động bo tròn hình ảnh mà bạn tải lên. Sau đó người dùng tiến hành điều chỉnh kích thước vòng tròn bên trong hình ảnh tại thanh Thickness, kích thước bên ngoài tại thanh Offset và độ mờ cho viền tại Opacity trong mục Border.

Chỉnh kích thước viền

Bên dưới là tùy chọn màu sắc hiển thị cho vòng tròn với Gradient (hòa trộn hai màu) và Solid color (đơn sắc). Nếu dùng dạng màu hòa trộn thì có thêm phần đảo vị trí màu sắc và lựa chọn màu mới theo từng ô gam màu.

Chọn màu sắc cho viền

Bước 3:

Sau đó nhấn vào mục Filter để áp dụng các bộ lọc màu mới cho ảnh đại diện

Chọn bộ lọc màu

Cuối cùng khi hình ảnh đã chỉnh sửa xong bạn nhấn Download để tải ảnh xuống máy tính.

Tải hình ảnh

2. Hướng dẫn dùng Friendly Faces tạo avatar

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để vào trang chủ của Friendly Faces.

  • https://friendlyfaces.co/

Tại giao diện trang, Friendly Faces cung cấp sẵn 1 kiểu avatar cho chúng ta. Có thể nhấn Download để tải xuống hoặc nhấn Randomize để xem tiếp các mẫu avatar của dịch vụ thích hợp với bạn hơn.

Chọn ảnh đại diện khác

Bước 2:

Sau khi đã chọn được kiểu avatar theo ý mình bạn nhìn sang bên phải có các phần chỉnh sửa lại ảnh đại diện. Trước hết trong mục Face bạn điều chỉnh các nội dung màu da (Skin tone), kiểu môi (Mouth), kiểu gương mặt (Face), kiểu mũi (Nose), kiểu mắt (Eyes), màu mắt (Eye color).

Điều chỉnh đến đâu thì ảnh đại diện sẽ thay đổi tới đó.

Đổi kiểu khuôn mặt

Tiếp đến người dùng điều chỉnh các bộ phận còn lại gồm Hair chọn kiểu tóc, màu tóc (Hair color), kiểu râu (Facial hair), kiểu lông mày (Eyebrows), Attire phụ kiện cho gương mặt avatar như kính (Glasses), màu mắt kính (Glasses color), khuyên tai (Piercings), mũ (Head coverings), màu mũ (Head coverings color). Bỏ tích tại Shown để bỏ phần râu.

Chỉnh phụ kiện

Phần Decoration để chọn màu nền trên avatar và kiểu khung nền tròn hay vuông. Nếu là kiểu vuông thì tích chọn vào Square.

Chỉnh khung

Bước 3:

Sau khi đã thiết kế xong ảnh đại điện chúng ta nhấn vào hình tam giác tại phần Download rồi chọn kích thước ảnh avatar muốn lưu về, bao gồm kích thước 250px, 140px, 80px.

Chọn kích thước avatar

Bây giờ bạn hãy thử đặt ảnh mới tải xuống làm ảnh đại diện cho tài khoản cá nhân. Ảnh được lưu với định dạng PNG, không có tên trang web ở phía trên cùng như trong giao diện thiết kế.

Đặt avatar Facebook

Friendly Faces mang tới giao diện tạo ảnh đại diện rất đơn giản, thêm một số điều chỉnh khuôn mặt, hoặc thêm một số phụ kiện khác cho nhân vật trong ảnh. Ảnh sẽ không kèm thêm tên trang web nên người dùng có thể làm avatar thoải mái.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 03/04/2020 10:29
3,58 👨 15.123
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook