Cách tách nền khỏi ảnh trên Word

Ghép ảnh vào hình nền khác

Nếu muốn tách nền khỏi ảnh, bạn sẽ thường nghĩ tới những công cụ chỉnh ảnh chuyên nghiệp như Photoshop chẳng hạn. Tuy nhiên, nếu người dùng có nhu cầu tách nền khỏi ảnh đơn giản, với hình nền không quá phức tạp hoặc quá nhiều chi tiết cần phải chỉnh sửa thì có thể sử dụng công cụ Word. Hoặc ngại cài phần mềm chỉnh sửa ảnh có thể sử dụng Photoshop Online từ Quantrimang.com

Trên bản Word 2010 trở đi đã có thêm tính năng Remove Background, xóa nền khỏi ảnh chèn trên Word. Công cụ có sẵn trên thanh công cụ của Word và cách thực hiện cũng không quá phức tạp. Ảnh sau khi tách nền bạn có thể chèn hình nền khác, hoặc dán ảnh vào khu vực khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách lấy nền khỏi ảnh trên Windows.

Hướng dẫn tách nền khỏi ảnh trên Word

Bước 1:

Trước hết bạn nhấn Insert rồi nhấn vào Picture để chèn ảnh vào Word, sau đó click chuột vào ảnh để tiến hành chỉnh sửa ảnh.

Chèn ảnh vào Word

Bước 2:

Tiếp đến click vào tab Format rồi nhìn xuống thanh công cụ bên dưới, click chọn vào Remove Background phía bên trái màn hình.

Nhấn Remove Background

Bước 3:

Lúc này Word sẽ tự động xác định chủ thể và phần nền được ký hiệu bằng phần màu hồng như dưới đây. Mặc dù Word sẽ lựa chọn thiếu hoặc thừa phần nền hay chủ thể nào đó, nhưng bạn có thể tùy chỉnh lại cho vừa với nhu cầu của mình.

Word nhận diện chủ thể

Chúng ta có thể kéo khung để thay đổi phần chủ thể hay phần nền muốn xóa tùy theo ý mình.

Kéo khung quanh ảnh

Nếu muốn chọn vùng chủ thể kỹ hơn thì có thể sử dụng các công cụ bên trên, nhấn chọn vào Mark Areas to keep để chọn vùng muốn giữ lại. Sau đó tạo 1 đường thẳng tại phần chủ thể bạn muốn giữ lại là được.

Chọn vùng ảnh muốn giữ lại

Bước 4:

Để xóa vùng bạn nhấn vào Mark Areas to Remove sau đó dùng chuột vẽ đường thẳng vào chính vùng muốn xóa là được.

Chọn vùng ảnh muốn xóa

Sau đó chúng ta sẽ thấy vùng đánh dấu cộng là vùng muốn giữ lại và vùng đánh dấu trừ là những vùng muốn xóa đi.

Các vùng được chọn

Bước 5:

Sau khi đã chỉnh sửa lại những khu vực muốn lấy và muốn xóa thêm phần nền, bạn nhấn vào Keep Changes hoặc click chuột vào vùng trống bất kỳ xung quanh tấm ảnh. Word sẽ tiến hành tách nền cho ảnh

Tách nền khỏi ảnh

Để lấy hình ảnh trên Word, người dùng nhấn chuột phải chọn vào Save as Picture, tại Save as type bạn chọn định dạng PNG rồi lưu lại để ảnh có nền trong suốt. Nếu lưu dưới dạng JPG hay định dạng khác, ảnh nền cho sẽ có màu trắng. Sau đó, chúng ta có thể chèn hình nền khác cho ảnh, ghép ảnh vào hình ảnh khác tùy thích.

Lưu hình ảnh

Tất nhiên so với Photoshop thì việc tách nền khỏi ảnh trên Word chưa thực sự chuẩn, cần phải chỉnh sửa lại. Tuy nhiên, nếu hình ảnh của bạn không quá phức tạp, không cần yêu cầu cao, đặc biệt cần thực hiện nhanh chóng mà không muốn cài đặt thêm phần mềm chỉnh ảnh khác thì việc sử dụng Word để lấy nền khỏi ảnh là ý kiến hữu ích.

Video hướng dẫn tách nền ảnh trên Word

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 09/01/2019 18:10
4,58 👨 102.754
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word