Hướng dẫn chèn chữ vào ảnh trong Word

Thiết kế banner, thiêp mừng,…

Để tạo điểm nhấn cho hình ảnh, hoặc cần trình bày nội dung nào đó có sự độc đáo hơn thì bạn có thể chèn chữ vào ảnh trong Word. Khi đó chúng ta tiến hành viết chữ lên ảnh trong Word với những kiểu chữ độc đáo, hay thậm chí sử dụng chữ nghệ thuật trong Word cho bức ảnh. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết chèn chữ vào ảnh trong Word.

Cách chèn chữ vào ảnh trong Word 2019

Bước 1:

Đầu tiên bạn chèn ảnh vào Word như bình thường. Tiếp đến bạn nhấn chuột phải vào hình ảnh rồi chọn Size and Position trong danh sách chuột phải.

Chỉnh kích thước và vị trí ảnh trong Word

Bước 2:

Hiển thị giao diện tùy chỉnh, tại đây bạn nhấn vào tab Text Wrapping. Nhìn xuống bên dưới nhấn vào Square trong giao diện rồi nhấn OK.

Chọn kiểu hiển thị chữ trong ảnh Word

Bước 3:

Tiếp đến bạn nhấn vào Text Box rồi chọn Draw Text Box để vẽ khung hình lên hình ảnh.

Tạo khung chữ trong ảnh Word

Sau khi vẽ khung hình lên hình ảnh, bạn tiến hành nhập nội dung vào trong khung này. Tiếp đến chúng ta tiến hành điều chỉnh định dạng văn bản chèn trong ảnh. Lưu ý khi bạn chọn màu chữ thì cần chú ý tới nền ảnh để tránh bị chìm chữ.

Chỉnh chữ chèn trong ảnh Word

Bước 4:

Tiếp đến, nhấn vào text box rồi chọn Format. Phần Shape Fill bạn có thể lựa chọn No Fill, trong Shape Outline bạn nhấn vào No Outline.

Trong trường hợp bạn muốn chọn khung cho chữ viết thì phần Shape Fill chúng ta chọn màu.

Chỉnh viền chữ chèn trong ảnh Word

Bước 5:

Cuối cùng khi đã hoàn thành xong viết chữ vào ảnh, để tránh tình trạng di chuyển nhầm chữ, bạn nhấn phím Ctrl rồi nhấn vào ảnh và text box rồi chọn chuột phải nhấn Group.

Khi đó chữ và ảnh được nhóm lại với nhau để bạn di chuyển thoải mái.

Nhóm chữ và ảnh trong Word

Cách chèn chữ vào ảnh Word bằng WordArt

Bước 1:

Chúng ta cũng tải hình ảnh vào trong Word, sau đó nhấn vào mục Insert rồi nhìn xuống nhóm Text, nhấn vào mục WordArt.

Chọn WordArt trong Word

Bước 2:

Lúc này bạn lựa chọn kiểu chữ WordArt muốn chèn vào ảnh trong Word.

Chọn kiểu chữ WordArt trong Word

Kết quả bạn sẽ thấy khung để viết chữ WordArt. Chúng ta chỉ cần kéo khung này vào vị trí ảnh muốn chèn chữ là được. Sau đó chúng ta viết chữ vào khung này.

Chèn chữ WordArt trong Word

Bước 3:

Bạn nhập chữ vào khung như bình thường. Tiếp đến điều chỉnh lại định dạng cho chữ trong mục Format để có được chữ WordArt theo ý bạn.

Chỉnh chữ WordArt trong Word

Ngoài ra người dùng cũng có thể thêm hiệu ứng cho chữ trong phần Text Effect.

Hiệu ứng chữ WordArt trong Word

Hướng dẫn viết chữ lên ảnh trên Word

Bước 1:

Trước hết chúng ta mở giao diện Word, rồi nhấp chuột vào tab Insert trên thanh Ribbon, chọn tiếp mục Picture để lấy hình ảnh chèn vào giao diện Word.

Nhấn chọn Insert

Bước 2:

Xuất hiện thư mục trên máy tính. Click hình ảnh muốn chèn vào thư mục rồi nhấn Insert. Hình ảnh trong Word có thể thay đổi kích thước hoặc vị trí tùy theo yêu cầu của từng người.

Chọn ảnh chèn vào Word

Bước 3:

Để chèn chữ vào hình ảnh trên Word, chúng ta sẽ sử dụng công cụ Text box. Người dùng click chuột vào Insert > Text box > Draw Text box.

Nhấn chọn mục Text box

Hoặc có thể chèn chữ vào ảnh bằng cách nhấn Insert > Shapes > Text box như hình dưới đây.

Nhấn chọn mục Shapes

Bước 4:

Sau đó tại hình ảnh muốn chèn chữ, chọn vị trí muốn chèn rồi nhấn và kéo chuột trái để tạo khung nhập chữ. Khung nhập chữ có thể phóng to hoặc thu nhỏ kích thước, chuyển khung tới bất kỳ vị trí nào mà bạn muốn đều được.

Tạo khung nhập chữ

Việc tiếp theo đó là nhập nội dung chữ vào khung.

Nhập chữ vào khung

Bước 5:

Tiếp đến sẽ là công việc tùy chỉnh chữ, thêm hiệu ứng, định dạng lại chữ nếu muốn.

Đầu tiên sẽ là định dạng lại chữ gồm chọn phông chữ, kiểu chữ, màu chữ nếu muốn. Bôi đen toàn bộ chữ rồi click chuột phải để hiện bảng tùy chỉnh chữ.

Định dạng lại chữ

Sau đó, để bỏ màu nền của chữ nhấp chuột vào tab Format rồi chọn Shape Fill và click chọn No Fill. Ngay lập tức bạn sẽ thấy màu nền trắng trong khung biến mất.

Bỏ màu nền khung chữ

Tiếp đến, để xóa đường viền bao quanh khung nhập chữ, nhấp vào mục Format rồi chọn Shape Outline và nhấn No Outline. Đường viền bao quanh khung nhập chữ cũng biến mất.

Bỏ viền khung chữ

Kết quả cuối cùng bạn sẽ được hình ảnh có chèn chữ như hình dưới đây. Khung chữ vẫn có thể di chuyển và phóng to, thu nhỏ nếu muốn. Người dùng chỉ cần click vào vùng chữ để xuất hiện khung hình bao quanh là được.

Chèn chữ vào ảnh

Với cách làm đơn giản này, bạn có thể chèn nhiều chữ với các định dạng khác nhau vào hình ảnh. Chữ sau khi chèn vào ảnh vẫn có thể thay đổi màu sắc, phông chữ, kích thước,… nếu muốn. Như vậy bạn không cần phải tiến hành chỉnh sửa ảnh trên các phần mềm chỉnh ảnh khác, mà có thể chèn chữ vào ảnh ngay trên Word.

Video hướng dẫn viết chữ lên ảnh trên Word

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 19/10/2023 21:19
4,141 👨 324.570
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word