Cách lấy ảnh đại diện video trên Youtube

Hình thumbnail video Youtube

Khi bạn tìm kiếm hoặc nhìn thấy bất cứ video nào trên Youtube sẽ đều thấy hình ảnh thu nhỏ, đây là ảnh đại diện, ảnh thumbnail của video Youtube. Hình sẽ xuất hiện ngay khi bạn nhìn thấy video và trước hoặc sau khi phát video trên Youtube.

Hình thumbnail của video Youtube sẽ được người dùng lựa chọn sau khi đăng tải video lên Youtube. Và ảnh đại diện này bạn không thể thay đổi sau khi đã lựa chọn. Nếu muốn lấy ảnh thumbnail của video Youtube, chúng ta chỉ cần tới địa chỉ ID link video Youtube là được. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách lấy hình đại diện video Youtube trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn lấy hình thumbnail video Youtube

Hình ảnh thumbnail của video Youtube sẽ hiển thị như hình dưới đây khi chúng ta tìm kiếm video. Nếu bạn tải ảnh đại diện video Youtube thì sẽ là chính những hình ảnh này.

Ảnh đại diện video Youtube

Bước 1:

Trước hết bạn cần lấy ID video Youtube muốn ảnh đại diện. Tại URL video trên Youtube chúng ta sẽ sao chép ID video Youtube bắt đầu từ ký tự = trở đi.

Chẳng hạn với URL video Youtube https://www.youtube.com/watch?v=B5ypoXH7uIg thì ID video Youtube chính là B5ypoXH7uIg. Bạn hãy sao chép ID video Youtube đó lại.

Lấy ID video Youtube

Bước 2:

Hình đại diện video trên Youtube sẽ có 4 dạng khác nhau, với những link khác nhau:

  • Ảnh đại diện với kích thước 480 x 360: http://img.youtube.com/vi/ID của video cần lấy ảnh/0.jpg.
  • Ảnh đại diện với kích thuớc 120 x 90: http://img.youtube.com/vi/ID của video cần lấy ảnh/1.jpg, hoặc http://img.youtube.com/vi/ID của video cần lấy ảnh/2.jpg, hoặc http://img.youtube.com/vi/ID của video cần lấy ảnh/3.jpg. Chọn 1 trong 3 link để lấy ảnh đại diện video Youtube kích thước 120 x 90.

Chúng ta hãy sao chép đường dẫn trên vào 1 tab khác rồi, thay địa chỉ ID video Youtube đã copy bên trên vào phần ID của video cần lấy ảnh.

Với video trên ta có link lấy ảnh đại diện là http://img.youtube.com/vi/B5ypoXH7uIg/0.jpg rồi nhấn Enter. Sau đó bạn sẽ nhìn thấy ảnh đại diện video Youtube xuất hiện.

Link lấy ảnh đại diện video Youtube

Bước 3:

Để sao chép ảnh về máy tính rất đơn giản, click chuột phải vào ảnh rồi chọn Sao chép hình ảnh để tải ảnh về máy hoặc chỉnh sửa trên những công cụ chỉnh ảnh khác.

Sao chép hình ảnh

Ngoài ra chúng ta cũng có thể lấy hình ảnh theo những kích thước, độ phân giải khác nhau:

  • Lấy ảnh với độ phân giải mặc định: http://img.youtube.com/vi/ID của video cần lấy ảnh/default.jpg.
  • Lấy ảnh với độ phân giải trung bình:http://img.youtube.com/vi/ID của video cần lấy ảnh/mqdefault.jpg.
  • Lấy ảnh với độ phân giải tiêu chuẩn: http://img.youtube.com/vi/ID của video cần lấy ảnh/sddefault.jpg.
  • Lấy ảnh với độ phân giải cao: http://img.youtube.com/vi/ID của video cần lấy ảnh/hqdefault.jpg.
  • Lấy ảnh với độ phân giải tối đa: http://img.youtube.com/vi/ID của video cần lấy ảnh/maxresdefault.jpg.

Lưu ý với bạn đọc nếu video có chất lượng tốt, khi phóng hình không bị mờ thì hình ảnh đại diện sẽ tốt hơn. Với những video khi phóng lên với chất lượng 1080p HD không bị vỡ hình thì bạn nên lấy ảnh ở độ phân giải cao, tiêu chuẩn và tối đa để sử dụng.

Kích thước ảnh

Như vậy bạn có thể lấy nhanh được hình ảnh đại diện của video Youtube với cách làm vô cùng đơn giản. Người dùng chỉ cần có ID video Youtube cần lấy ảnh đại diện, rồi sử dụng các link lấy ảnh theo kích thước khác nhau theo nhu cầu của từng người dùng.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 09/03/2018 21:56
3,712 👨 30.518
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube