Cách gửi tin nhắn tự xóa trong Signal

Signal là một nền tảng trò chuyện trực tuyến chú trọng tới tính bảo mật với khả năng mã hóa ưu việt. Ngoài ra, để mang đến cho người dùng một nền tảng nhắn tin tôn trọng sự riêng tư ở mức tối đa, Signal hỗ trợ khả năng tùy chỉnh từng yếu tố dù là nhỏ nhất. Chẳng hạn, nếu bạn muốn thiết lập những tin nhắn mà mình gửi đi sẽ tự động biến mất sau một khoảng thời gian cụ thể để đảm bảo hơn nữa sự riêng tư, chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản sau đây.

Tin nhắn tự xóa là gì?

Tin nhắn tự xóa (Disappearing Messages) là một tính năng bảo mật nâng cao trên Signal, hoạt động trên cơ sở từng cuộc trò chuyện riêng lẻ, đổi với cả cuộc trò chuyện trực tiếp và nhóm chat. Với tính năng này, bạn có thể thiết lập một khoảng thời gian cụ thể cho tin nhắn mà mình gửi đi. Sau khoảng thời gian đó, tin nhắn sẽ tự động biến mất. Tuy nhiên, mốc thời gian sẽ chỉ được tính sau khi người bên kia xem tin nhắn. Signal cũng sẽ hiển thị một bộ đếm thời gian trực quan bên cạnh các tin nhắn tự xóa này.

Tuy nhiên, trước khi các tin nhắn này biến mất, người dùng vẫn có thể chuyển tiếp, chụp ảnh màn hình và thậm chí lưu các file phương tiện được chia sẻ thông qua tin nhắn đó.

Ngược lại, Signal cũng có một tính năng đặc biệt để gửi ảnh và video tự xóa. Chúng không thể được lưu và biến mất sau khi đã được xem (như Snapchat).

Kích hoạt và sử dụng tin nhắn tự xóa trong Signal

Tính năng tin nhắn tự xóa cần được kích hoạt riêng cho từng cuộc trò chuyện cụ thế. Các bước thực hiện sẽ có đôi chút khác biệt giữa các nền tảng iOS và Android.

Nếu đang sử dụng Signal trên Android, hãy mở cuộc trò chuyện mà bạn muốn bật tính năng tin nhắn tự xóa, sau đó nhấn vào biểu tượng menu ba chấm dọc từ thanh công cụ phía trên bên phải màn hình.

Nhấn vào biểu tượng menu ba chấm dọc

Trong menu hiện ra, hãy bấm vào “Disappearing Messages”.

Bấm vào “Disappearing Messages”

Chọn khung thời gian mà bạn muốn tin nhắn hiển thị, sau đó nhấn vào "OK”.

Nhấn vào "OK”

Bạn sẽ thấy chi tiết bộ đếm thời gian trong chính thanh công cụ trên cùng.

Nếu đang sử dụng iPhone, bạn hãy nhấn vào tên hồ sơ của liên hệ mà mình muốn gửi tin nhắn tự xóa từ chế độ xem cuộc trò chuyện.

Nhấn vào tên hồ sơ

Tiếp theo, nhấn vào nút gạt bên cạnh tính năng “Disappearing Messages” để kích hoạt nó.

Nhấn vào nút gạt

Bạn sẽ thấy một thanh trượt bên dưới. Vuốt sang trái hoặc phải để tăng - giảm mốc thời gian tin nhắn hiển thị.

Thanh trượt điều chỉnh thời gian

Bây giờ, bất kỳ tin nhắn nào bạn gửi (bao gồm cả ảnh và video) đều sẽ biến mất khỏi cuộc trò chuyện sau khoảng thời gian đã định. Mỗi tin nhắn sẽ đi kèm bộ đếm thời gian riêng trong cuộc trò chuyện.

Tin nhắn tự xóa

Gửi ảnh và video tự xóa trong Signal

Signal có một tính năng riêng biệt cho phép bạn gửi ảnh và video tự xóa trong bất kỳ cuộc trò chuyện hoặc nhóm nào, ngay cả khi bạn chưa bật Disappearing Messages.

Để sử dụng tính năng này, hãy mở cuộc trò chuyện và nhấn vào nút “+” (Trên Android, bạn sẽ tìm thấy nút này ở bên phải của thanh công cụ).

Nhấn vào nút “+”

Tại đây, bạn có thể chọn một bức ảnh hoặc video mà mình muốn gửi dưới dạng tin nhắn tự xóa.

Chọn ảnh/video

Nhấn vào biểu tượng vô cực từ góc dưới bên trái.

Nhấn vào biểu tượng vô cực

Biểu tượng này sẽ chuyển thành “1X” - có nghĩa là ảnh hoặc video chỉ có thể được xem một lần (và bạn chỉ có thể gửi 1 file phương tiện trong chế độ này). Cuối cùng, nhấn vào nút gửi.

Nhấn vào nút gửi

File phương tiên sẽ hiển thị trong cuộc trò chuyện mà không cần xem trước. Người nhận có thể nhấn vào nó để xem nội dung. Sau đó, file này sẽ biến mất vĩnh viễn.

File sẽ tự xóa

Chủ Nhật, 28/02/2021 21:52
31 👨 363
0 Bình luận
Sắp xếp theo