Cách xóa vĩnh viễn nhóm trên Messenger

Xóa cuộc trò chuyện nhóm chat Messenger sẽ xóa vĩnh viễn tất cả tin nhắn đã gửi trong nhóm chat, và bạn cũng không thể vào lại nhóm chat được nữa. Tạo nhóm chat trên Messenger giúp chúng ta trao đổi và nhắn tin với nhiều người cùng lúc, mà không cần phải nhắn tin riêng lẻ. Trong trường hợp bạn không muốn tham gia nhóm chat, nhận tin nhắn nhóm chat Messenger thì nên xóa nhóm trên Messenger. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách xóa nhóm trên Messenger.

Hướng dẫn nhanh

  • Xóa nhóm trên Messenger Android, nhấn và giữ vào nhóm chat muốn xóa, nhấn vào Xóa, xác nhận việc xóa.
  • Xóa nhóm Messenger trên iPhone, vuốt từ phải sang trái rồi nhấn tiếp vào biểu tượng thùng rác, nhấn Xóa để đồng ý.
  • Xóa nhóm trên Messenger PC, nhấn vào nhóm chat muốn xóa, chọn Xóa cuộc trò chuyện > Xóa.

Hướng dẫn chi tiết

Hướng dẫn xóa nhóm Messenger điện thoại

Lưu ý, nếu bạn là Admin nhóm Messenger thì khi xóa nhóm, nhóm chat sẽ biến mất hoàn toàn, đồng thời xóa tất cả thành viên trong nhóm Messenger nên họ không thể gửi hay nhận tin nhắn được nữa. Nếu là thành viên xóa nhóm Messenger thì họ chỉ xóa nhóm Messenger với mình họ thôi.

Xóa nhóm trên Messenger Android

Tại giao diện ứng dụng Messenger bạn nhấn và giữ vào nhóm chat muốn xóa. Sau đó hiển thị giao diện tùy chọn như dưới đây, nhấn vào Xóa. Sau đó Messenger sẽ hỏi bạn có chắc chắn muốn xóa nhóm chat không, nhấn Xóa để đồng ý xóa vĩnh viễn nhóm chat.

Xóa nhóm Messenger trên iPhone

Tại giao diện nhóm muốn xóa, chúng ta vuốt từ phải sang trái rồi nhấn tiếp vào biểu tượng thùng rác để chọn xóa. Sau đó bạn cũng được hỏi có muốn xóa nhóm chat không, nhấn Xóa để đồng ý.

Cách xóa nhóm trên Messenger PC

Chúng ta truy cập vào Facebook rồi nhấn vào biểu tượng tin nhắn ở thanh công cụ. Sau đó nhấn vào nhóm chat muốn xóa.

Messenger PC

Tiếp đến bạn nhấn vào tên nhóm chat Messenger và sẽ hiển thị menu tùy chọn như dưới đây, chúng ta nhấn vào Xóa cuộc trò chuyện ở phía cuối danh sách.

Xóa cuộc trò chuyện

Sau đó bạn nhấn Xóa để xác nhận xóa nhóm chat.

Xóa nhóm Messenge pc

Tại sao lại xóa cuộc trò chuyện nhóm trên Messenger?

Bạn có thể muốn xóa một cuộc trò chuyện nhóm trên Messenger vì một số lý do.

Lý do đầu tiên có thể là bạn cảm thấy mệt mỏi với hàng loạt tin nhắn. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc nhận tin nhắn, lựa chọn tốt nhất của bạn là xóa cuộc trò chuyện và không nhận thêm bất kỳ tin nhắn nào nữa. Ngoài ra, nếu bạn không sử dụng trò chuyện nhóm, bạn nên xóa nó. Sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn xóa cuộc trò chuyện và không bị làm phiền bởi bất kỳ tin nhắn nào.

Một lý do khác có thể là cuộc trò chuyện trong nhóm trò chuyện đã trở nên quá sôi nổi và bạn không phải là người thích những tình huống như vậy. Hoặc có lẽ bạn không nhận được đủ phản hồi mình cần. Nếu đúng như vậy thì đã đến lúc xóa nó đi, vì bạn có thể đang lãng phí thời gian nếu không thực hiện những hành động như vậy.

Đây là một số lý do khiến bạn có thể quyết định xóa cuộc trò chuyện nhóm trên tài khoản Messenger của mình. Vì vậy, bất kể lý do là gì, việc thực hiện đều khá dễ dàng!

Những điều cần biết trước khi xóa cuộc trò chuyện nhóm trên Messenger

Trước khi xóa một cuộc trò chuyện nhóm, hãy nhớ rằng bạn phải là quản trị viên của một nhóm để có quyền truy cập và xóa nhóm cụ thể đó. Nếu không phải là quản trị viên, bạn chỉ có tùy chọn rời khỏi cuộc trò chuyện nhóm.

Ngoài ra, sau khi bạn xóa cuộc trò chuyện, cuộc trò chuyện đó sẽ biến mất vĩnh viễn và bạn sẽ không thể khôi phục cuộc trò chuyện này nữa. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng mọi người trong nhóm đều đồng ý với việc xóa cuộc trò chuyện trước khi bạn thực hiện.

Nếu có tin nhắn quan trọng trong cuộc trò chuyện mà bạn muốn giữ lại, hãy đảm bảo chụp ảnh màn hình hoặc lưu chúng ở nơi khác trước khi xóa cuộc trò chuyện. Khi mọi thứ đâu vào đấy, bạn có thể an tâm xóa cuộc trò chuyện.

Làm thế nào để biết cuộc trò chuyện nhóm vẫn có thể truy cập được hay đã bị xóa vĩnh viễn?

Nếu bạn thực sự muốn biết liệu cuộc trò chuyện nhóm đã bị xóa vĩnh viễn trên Messenger của mình hay chưa, bạn có thể tìm kiếm nó theo cách thủ công bằng cách nhập tên trò chuyện nhóm trên thanh tìm kiếm. Bạn sẽ biết liệu nó có được xóa thành công hay không vì nó sẽ không còn xuất hiện trên kết quả trò chuyện nữa.

Tuy nhiên, bạn phải lưu ý rằng cuộc trò chuyện nhóm đã xóa vẫn được lưu trữ trên máy chủ Facebook.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi bạn xóa vĩnh viễn nhóm chat trên Messenger?

Mặc dù cuộc trò chuyện nhóm đã bị xóa vĩnh viễn sẽ không còn xuất hiện trên Messenger của bạn nữa, nó vẫn có thể xuất hiện trên danh sách Đoạn chat của các thành viên khác. Bạn không có quyền kiểm soát điều này, vì vậy nếu bất kỳ thành viên nào trong nhóm quyết định gửi tin nhắn trong cuộc trò chuyện, cuộc trò chuyện nhóm sẽ xuất hiện lại trên danh sách Đoạn chat của bạn.

Nếu bạn không muốn bất kỳ thành viên nào cập nhật cuộc trò chuyện nhóm nữa, thì hành động tốt nhất là xóa tất cả các thành viên trước, sau đó xóa cuộc trò chuyện nhóm trong khi bạn là thành viên duy nhất còn lại trong nhóm. Bạn sẽ không thể xóa cuộc trò chuyện nhóm nếu đã rời khỏi nhóm.

Thứ Bảy, 28/01/2023 11:57
46 👨 106.079
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook Messenger