Hướng dẫn quản lý file tải xuống trên Telegram

Tất cả những file tải xuống trên Telegram đều được quản lý ở một mục riêng biệt để bạn dễ dàng tìm kiếm được tập tin và dữ liệu mà mình cần. Tính năng quản lý tập tin trên Telegram vô cùng hữu ích khi bạn tải nhiều tập tin cùng một lúc và muốn chỉnh sửa nhiều tập tin trong một lần. Dưới đây là hướng dẫn quản lý file tải xuống trên Telegram.

Cách quản lý file tải xuống trên Telegram iPhone

Khi bạn tải tập tin trên Telegram thì sẽ hiển thị biểu tượng đang tải file như hình để xem tập tin tải xuống. Trong trường hợp bạn đã tải tập tin xuống thì dùng cách khác để quản lý file tải xuống.

Biểu tượng tải file trên /photos/image/2023/10/31/Telegram-tai-file-tai-xuong-200.jpg

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng Telegram, chúng ta nhấn vào thanh tìm kiếm trên cùng. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy có rất nhiều mục quản lý tập tin trên Telegram, chúng ta nhấn vào mục Downloads.

Bước 2:

Kết quả chúng ta sẽ thấy tất cả những tập tin mà bạn đã tải xuống trên Telegram.

Nếu tập tin đang trong quá trình tải thì bạn có thể dừng tải ngay nếu muốn, hoặc nhấn giữ vào tập tin để tăng tốc tập tin.

Các tập tin tải trên Telegram iPhone

Bước 3:

Khi nhấn và giữ vào tập tin đã tải hoàn thành thì bạn có những tùy chọn cho file như dưới đây. Chúng ta có thể nhấn Show in Chat để hiển thị tập tin trong đoạn chat.

Với video tải trên Telegram, nếu nhấn vào biểu tượng 3 chấm bạn cũng có những tùy chọn cho video như hình dưới đây.

Cách quản lý file tải xuống trên Telegram Android

Khi chúng ta tải file trên Telegram Android xuống sẽ nhìn thấy biểu tượng download như hình. Để xem những tập tin đã tải xuống trên Telegram Android thì bạn cần truy cập vào thư mục quản lý file đã tải xuống.

Biểu tượng tải tập tin trên Telegram

Bước 1:

Tại giao diện nhắn tin trên Telegram, bạn nhấn vào biểu tượng tìm kiếm ở góc phải trên cùng giao diện. Lúc này chúng ta cũng nhìn thấy các mục quản lý trên Telegram, bạn nhấn vào Downloads.

Kết quả bạn cũng nhìn thấy những tập tin mà mình tải xuống trên Telegram.

Bước 2:

Khi nhấn và giữ vào một tập tin thì bên trên sẽ hiển thị một số biểu tượng để quản lý với tập tin này. Biểu tượng con mắt sẽ hiển thị vị trí của tập tin trong đoạn chat, biểu tượng mũi tên để chuyển tiếp tập tin và thùng rác để xóa tập tin.

Khi chúng ta chọn nhiều tập tin tải xuống trên Telegram thì chỉ còn biểu tượng chuyển tiếp tập tin và xóa.

Tùy chọn nhiều tập tin trên Telegram

Cách kiểm tra dung lượng lưu trữ trên Telegram

Telegram có mục quản lý dung lượng trên ứng dụng để từ đó bạn có thể kiểm tra tập tin mà mình đã tải xuống, cũng như quản lý file đệm, xóa file cache,.... Bạn có thể xem cách thực hiện trong bài viết dưới đây.

Thứ Tư, 01/11/2023 21:08
31 👨 6.269
0 Bình luận
Sắp xếp theo