Cách giới hạn thời gian link chia sẻ trên Google Drive

Hẹn giờ tự hủy link chia sẻ Google Drive

Ngày nay, xu hướng lựa chọn sử dụng các công cụ lưu trữ trực tuyến như Google Drive trở nên rất phổ biến. Với khả năng tự động đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị, các dịch vụ lưu trữ đám mây này sẽ giúp công việc truy cập của người dùng thuận tiện hơn rất nhiều. Và chúng ta đều biết, khi các dữ liệu được chia sẻ qua các dịch vụ này sẽ được tồn tại trong bộ nhớ, trừ khi bạn xóa chúng đi.

Tuy nhiên, có một thủ thuật hữu ích giúp bạn có thể kiểm soát toàn bộ những liên kết chia sẻ trên Google Drive. Chúng ta sẽ gia hạn thời gian tồn tại cho những dữ liệu chia sẻ, tự lên lịch hẹn hủy những link kết chia sẻ đó và sẽ không còn được sử dụng dụng khi hết thời gian cho phép.

Bước 1:

Trước hết, bạn hãy đăng nhập vào tài khoản cá nhân Google Drive của mình.

Google Drive

Bước 2:

Tiếp theo, chúng ta sẽ nhấp chuột vào Đường link này và chọn Review Persissions.

Google Drive

Bước 3:

Xuất hiện giao diện hộp thoại mới. Google Drive Expirations muốn liên kết với tài khoản Google cá nhân, nhấn chọn Cho phép để tiếp tục.

Google Drive

Bước 4:

Sau khi cho phép liên kết, chúng ta sẽ được đưa đến một giao diện mới. Tiếp theo, làm theo các hướng dẫn để tiến hành giới hạn thời gian cho các liên kết.

Chọn dữ liệu muốn chia sẻ khi nhấp chọn mục Open Drive.

Google Drive

Nhấp chọn vào dữ liệu mà chúng ta muốn chia sẻ qua Google Drive và nhấn Select.

Google Drive

Bước 5:

Sau khi chọn file, bạn sẽ nhập tài khoản cho phép những ai được truy cập và chia sẻ ở mục Specify people.

Google Drive

Tại mục 3, Set Expiration chúng ta sẽ lên lịch thời gian cho phép dữ liệu được tồn tại. Nhấp chọn vào biểu tượng mũi tên để chọn khoảng thời gian thiết lập. Bạn có thể gia hạn thời gian link chia sẻ theo giờ, ngày, tuần, tháng hoặc năm.

Khi đã chọn thời gian thiết lập, nhấn chọn Set Expiration ngay bên dưới.

Google Drive

Bước 6:

Bạn chờ trong giây lát để thiết lập. Ngay sau đó sẽ xuất hiện thông báo thời gian tự hủy bên cạnh file gửi, trong mục Shared Files. Nếu muốn dừng quá trình gửi, nhấp chọn Cancel.

Google Drive

Người nhận vẫn sẽ nhận và kiểm tra email của bạn như thường, nhưng dữ liệu đó sẽ tự động hủy sau khi hết thời gian chúng ta thiết lập.

Trên đây là thủ thuật nhỏ giúp bạn có thể kiểm soát những dữ liệu được chia sẻ thông qua Google Drive. Đường link sẽ tự động hủy sau khi hết thời gian chúng ta gia hạn, và người nhận không thể mở lại đường link đó nữa.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 02/09/2016 21:43
52 👨 20.613
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Drive