Cách nhận ngay 15TB lưu trữ miễn phí trên uCloude

Nhu cầu lưu trữ dữ liệu của người dùng không ngừng tăng lên, kéo theo đó là sự ra mắt của rất nhiều dịch vụ lưu trữ mới như uCloude chẳng hạn. Dịch vụ lưu trữ này cung cấp 15TB không gian lưu trữ miễn phí tới bất kỳ thành viên nào đăng ký tài khoản sử dụng, mang tới kho lưu trữ rộng lớn cho người dùng. Bên cạnh đó uCloude còn có thêm nhiều tính năng hữu ích, như hỗ trợ tạo liên kết chia sẻ file bảo mật có khả năng tự hủy, dùng chung file hay thư mục với những người dùng uCloude khác, lưu trữ tập tin vĩnh viễn. Như vậy chúng ta không chỉ có mỗi tính năng lưu trữ thông thường, mà còn được sử dụng thêm nhiều tính năng khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách lưu trữ dữ liệu trên uCloude.

Hướng dẫn lưu trữ dữ liệu trên uCloude

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để vào trang chủ của uCloude.

https://ucloude.com/

Tại giao diện trang chủ người dùng nhấn chọn vào Sign up để đăng ký tài khoản bằng địa chỉ email cá nhân.

Tạo tài khoản uCloude

Bước 2:

Tiếp đến người dùng nhập đầy đủ các thông tin được yêu cầu trong giao diện, nhấn Register để đăng ký. Khi đăng ký xong bạn được chuyển ngay vào giao diện của trang web, mà không cần kích hoạt tài khoản.

Nhập thông tin tài khoản

Bước 3:

Dưới đây là giao diện chính của dịch vụ uCloude. Các mục quản lý nằm ở bên trái giao diện. Nhìn chung uCloude cũng tương tự như những dịch vụ lưu trữ khác, các mục lưu trữ và quản lý đều giống nhau.

Giao diện dịch vụ

Bước 4:

Để tải file chúng ta kéo rồi thả vào giao diện, hoặc nhấn biểu tượng mũi tên chính giữa để chọn file cần tải lên dịch vụ.

Tải dữ liệu lưu trữ

Việc quản lý dữ liệu tải lên uCloude sẽ đơn giản và khoa học hơn khi chúng ta tạo thư mục. Bạn nhấn vào biểu tượng thư mục, hoặc bạn tải thư mục có sẵn trong máy tính, bằng cách nhấn vào All Files rồi chọn thư mục cần tải lên.

Tạo thư mục

Trong mỗi thư mục khi bạn click vào cũng đều có biểu tượng download để tải các file lưu trữ. Ở cạnh phải là thông tin cơ bản về thư mục đã tạo. Nếu muốn thêm thông tin về thư mục đó thì nhấn Add a description để thêm nội dung mô tả về thư mục.

Giao diện thư mục

Bước 5:

Khi nhấn chuột phải vào file hoặc thư mục chúng ta sẽ có các tùy chọn khác nhau trong menu. Các tùy chọn gồm:

  • Preview: Xem tập tin.
  • Manage people: Chia sẻ file, thư mục với tài khoản uCloude khác.
  • Get shareable link: Tạo link chia sẻ kèm nhiều tùy chọn.
  • Add a star: Gắn dấu sao.
  • Move to: Di chuyển file, thư mục.
  • Rename: Đặt lại tên cho file, thư mục.
  • Make a copy: Tạo bản sao cho file, thư mục.
  • Download: Tải xuống file, thư mục.
  • Delete: Xóa file, thư mục.

Tùy chọn file, thư mục

Với tùy chọn Manage people, chúng ta nhập tên tài khoản uCloude khác muốn truy cập, và nhấn tiếp vào biểu tượng hình bút để thêm một số quyền thiết lập.

Bạn có thể chọn quyền chỉ có thể xem, được phép download, có thể chỉnh sửa với tập tin chia sẻ này. Những file chia sẻ được quản lý chung ở mục Collaborate. Bước làm này rất giống với việc chia sẻ file trên Google Drive.

Chia sẻ file

Với tùy chọn Get shareable link tạo link chia sẻ, bạn có danh sách các tùy chọn xử lý link như tự hủy file, mật khẩu bảo vệ, thêm chức năng chỉnh sửa. Thiết lập xong nhấn Create Link phía dưới giao diện.

Tạo link chia sẻ

Bước 6:

Để chỉnh sửa tài khoản, người dùng nhấn vào biểu tượng tam giác rồi chọn Account Settings.

Thiết lập tài khoản

Chuyển sang giao diện thiết lập tài khoản được phân thành các mục khác nhau, gồm Update Name or Profile Image cập nhật thông tin cá nhân, Manage Social Logins liên kết với tài khoản Google và Facebook, Update Password thay đổi mật khẩu, Update Account Preferences thay đổi một số tùy chọn khác.

Sau khi thay đổi xong chúng ta cần lưu lại.

Thiết lập tài khoản

uCloude tạo nên không gian lưu trữ rộng lớn với 15TB miễn phí. Giao diện sử dụng rất đơn giản, và có phần giống với Google Drive. Nhưng uCloude có thêm những tùy chọn chia sẻ file, hay tạo link chia sẻ, giúp bạn thuận tiện khi sử dụng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 16/08/2019 08:13
3,98 👨 3.995
0 Bình luận
Sắp xếp theo