Cách gửi danh thiếp Zalo, chia sẻ danh bạ Zalo trên điện thoại, máy tính

Tính năng gửi danh thiếp Zalo, chia sẻ danh bạ Zalo giúp chúng ta dễ dàng gửi nick Zalo cho người khác, hoặc bạn cũng nhận được danh bạ Zalo từ người khác. Người nhận được danh bạ Zalo chỉ cần nhấn vào danh bạ này để truy cập vào nick Zalo và kết bạn trên Zalo với họ nếu muốn. Tính năng gửi danh thiếp Zalo được áp dụng cho cả máy tính lẫn điện thoại, hỗ trợ người dùng thuận tiện trong việc gửi danh thiếp Zalo. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn gửi danh thiếp Zalo trên điện thoại, máy tính.

1. Cách gửi danh thiếp Zalo khi nhắn tin

Bước 1:

Tại giao diện nhắn tin trên Zalo điện thoại, bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở phía cuối giao diện màn hình. Lúc này hiển các tùy chọn để chúng ta gửi trong giao diện nhắn tin Zalo. Bạn nhấn vào mục Danh thiếp để gửi danh thiếp trên Zalo.

Bước 2:

Hiển thị giao diện danh sách tài khoản Zalo bạn bè có trong danh bạ của bạn. Chúng ta nhấn danh bạ Zalo muốn gửi cho đối phương, bao gồm những số liên hệ có trong điện thoại.

Danh bạ Zalo và trên điện thoại

Lưu ý, khi bạn tắt chế độ Gửi kèm số điện thoại thì chỉ hiển thị những người có trong danh bạ trên Zalo mà thôi.

Chỉ hiển thị danh bạ Zalo

Bước 3:

Nhấn vào những tài khoản Zalo bạn muốn gửi tới đối phương, sau đó bạn nhấn vào nút gửi như bình thường để chia sẻ danh banh trên Zalo.

Gửi nhiều danh thiếp trên Zalo

Bước 4:

Ngay lập tức danh bạ trên Zalo đã được gửi trong tin nhắn. Mỗi một danh bạ sẽ có tùy chọn gọi điện và nhắn tin, kèm theo đó là mã QR tài khoản Zalo để đối phương quét mã QR tài khoản Zalo đó để kết bạn nếu cần.

Gửi danh thiếp trên Zalo

2. Cách chia sẻ danh bạ Zalo trên điện thoại

Bước 1:

Đầu tiên tại giao diện Zalo bạn nhấn vào biểu tượng danh bạ rồi tìm tới người bạn muốn chia sẻ liên hệ của họ.

Danh bạ trên Zalo

Bước 2:

Tại giao diện tin nhắn của bạn với người đó, chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc phải trên cùng.

Tùy chọn liên hệ trên Zalo

Bước 3:

Truy cập vào giao diện tùy chọn với liên hệ Zalo này, bạn nhấn vào ảnh đại diện tài khoản Zalo này hoặc nhấn vào Trang cá nhân. Tiếp tục ở giao diện mới, người dùng nhấn chọn vào biểu tượng 3 chấm ở góc phải trên cùng màn hình.

Bước 4:

Hiển thị giao diện thiết lập cho liên hệ này, bạn nhấn chọn vào Giới thiệu cho bạn bè. Lúc này sẽ hiển thị giao diện để bạn lựa chọn gửi liên hệ Zalo này tới người khác, bao gồm cả nhóm chat Zalo. Bây giờ bạn sẽ nhấn chọn những mục muốn chia sẻ liên hệ Zalo này. Có thể nhấn dấu x nếu muốn hủy chia sẻ cho nhóm, hay liên hệ Zalo này.

Bước 5:

Bạn có thể viết thêm lời nhắn hoặc thông tin khác nếu cần ở ngay bên dưới, sau đó nhấn gửi như bình thường. Liên hệ Zalo ngay sau đó được gửi tới nhóm chat hay tài khoản Zalo khác mà bạn đã chọn.

Video hướng dẫn chia sẻ danh bạ Zalo trên điện thoại

3. Chia sẻ danh bạ trên Zalo máy tính

Cách chia sẻ danh bạ trên Zalo máy tính sẽ khác khi thực hiện trên Zalo điện thoại. Với bản máy tính chúng ta sẽ chọn người nhận danh bạ, còn trên Zalo điện thoại sẽ chọn người được chia sẻ danh bạ tới người khác.

Bước 1:

Nhấn chọn vào tài khoản Zalo nhận danh bạ mà bạn chia sẻ, rồi nhấn vào biểu tượng Gửi danh thiếp bên dưới khung soạn thảo tin nhắn.

Gửi danh thiếp Zalo trên PC

Bước 2:

Xuất hiện giao diện Gửi danh thiếp. Tại đây bạn hãy tích chọn vào số Zalo muốn gửi cho bạn mình. Người dùng có thể tích chọn nhiều số liên lạc Zalo để gửi đều được. Nếu danh bạ Zalo dài có thể nhập từ khóa ở bên trên để tìm nhanh chóng.

Nếu muốn hủy số danh bạ của người nào thì nhấn vào biểu tượng dấu x. Cuối cùng nhấn Gửi danh thiếp bên dưới.

Gửi danh thiếp trên Zalo

Trong giao diện chat sẽ hiển thị danh bạ mà bạn đã chia sẻ cho bạn bè của mình.

Hiện danh thiếp Zalo đã gửi

Ngoài ra với bản Zalo trên máy tính có thêm cách chia sẻ danh bạ khác. Bạn nhấn vào biểu tượng danh bạ Zalo và tìm danh bạ muốn chia sẻ tới người khác. Click chuột phải vào tên của họ rồi chọn Xem thông tin.

Thông tin bạn bè Zalo

Xuất hiện giao diện thông tin và nhấn vào nút Chia sẻ bên dưới.

Thông tin cá nhân

Tiếp đó bạn nhấn vào tài khoản Zalo muốn nhận số liên lạc rồi nhấn nút Chia sẻ. Người dùng có thể nhập tin nhắn chia sẻ nếu muốn.

Gửi số liên lạc Zalo

Như vậy người dùng đã biết cách chia sẻ danh bạ trên Zalo bản Zalo máy tính lẫn bản Zalo trên điện thoại. Cách chia sẻ danh bạ trên 2 bản Zalo sẽ không giống nhau, và bản trên Zalo máy tính sẽ có những cách chia sẻ khác nhau.

Video hướng dẫn chia sẻ danh bạn Zalo PC

Thứ Năm, 24/08/2023 08:26
429 👨 118.151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo