Cách chuyển ảnh, video Facebook sang Google Photos

Facebook đã nâng cấp tính năng chuyển ảnh, video Facebook sang Google Photos và chuyển nhiều dữ liệu khác sang các nền tảng khác như Dropbox, Google Tài liệu,.. Mỗi một dịch vụ sẽ tự động chọn loại dữ liệu tương ứng để tạo bản sao. Người dùng cũng được lựa chọn tất cả dữ liệu hay một vài dữ liệu mình thích để tạo bản sao, khác với tính năng tải dữ liệu Facebook. Như vậy nếu bạn xóa tài khoản Facebook thì không lo dữ liệu quan trọng nhất bị mất. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc chuyển ảnh, video Facebook sang Google Photos.

Hướng dẫn chuyển ảnh, video Facebook điện thoại

Bước 1:

Tại giao diện Facebook bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chọn Cài đặt & quyền riêng tư, sau đó nhấn tiếp vào Cài đặt. Tiếp tục nhấn vào Chuyển bản sao thông tin của bạn.

Bước 2:

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy thông báo, nhấn Tiếp để chọn dịch vụ muốn chuyển dữ liệu sang. Khi đó bạn sẽ thấy những dịch vụ được hỗ trợ tạo bản sao dữ liệu, bạn nhấn vào dịch vụ muốn tạo dữ liệu. Ở đây sẽ chọn Google Ảnh.

Bước 3:

Tiếp đến chúng ta sẽ lựa chọn ảnh hoặc video muốn tạo bản sao. Nếu muốn tạo bản sao cho tất cả ảnh, video thì nhấn Tất cả, muốn chọn dữ liệu theo khoảng thời gian thì nhấn Data Range…, để chọn album cụ thể thì nhấn Specific Album…

Bước 4:

Sau khi chọn xong nội dung muốn tạo bản sao thì nhấn vào Tiếp. Tiếp tục nhấn vào Kết nối để liên kết tài khoản giữa 2 dịch vụ.

Bước 5:

Khi đó bạn được yêu cầu nhập email tài khoản Google để truy cập. Lúc này bạn cần đồng ý để thêm dữ liệu vào Google Ảnh rồi nhấn nút Tiếp tục.

Bước 6:

Tiếp tục nhấn vào Xác nhận chuyển để tạo bản sao. Khi đó bạn được yêu cầu nhập mật khẩu Facebook để tiếp tục thực hiện. Kết quả dữ liệu của chúng ta sẽ được tạo bản sao, nếu muốn hủy thì chọn Dừng.

Quá trình này tương đối lâu và khi hoàn thành chuyển xong sẽ có thông báo Đã chuyển như hình dưới đây.

Thông báo chuyển

Video hướng dẫn chuyển ảnh Facebook sang Google Photos

Cách chuyển ảnh, video Facebook sang Google Photos PC

Bước 1:

Tại giao diện Facebook trên máy tính bạn cũng truy cập vào mục Cài đặt. Sau đó nhấn vào Thông tin của bạn trên Facebook.

Thông tin trên Facebook

Bước 2:

Bạn nhìn sang bên phải nhấn vào mục Chuyển bản sao thông tin của bạn.

Chuyển bản sao trên PC

Bước 3:

Hiển thị giao diện để thiết lập bản sao thông tin. Đầu tiên bạn nhấn vào Chọn đích đến để chọn loại dịch vụ cần sử dụng. Chọn xong nhấn Next step để tiếp tục.

Chọn loại dịch vụ

Bước 4:

Tiếp đến bạn chọn hình ảnh, video cần tạo bản sao trên Google Ảnh rồi nhấn Next Step bên dưới.

Tạo bản sao ảnh, video

Bước 5:

Nhấn vào Kết nối và bắt đầu chuyển để tiến hành chuyển ảnh và video Facebook đã chọn sang Google Photos.

Kết nối và bắt đầu chuyển

Cuối cùng bạn cũng đăng nhập tài khoản Google và đồng ý để Facebook chuyển dữ liệu sang là được.

Đăng nhập tài khoản Google

Video hướng dẫn chuyển ảnh Facebook sang Google Photos PC

Thứ Năm, 12/08/2021 21:18
4,76 👨 6.764
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Photos