Cách lưu trữ dữ liệu trên Bloom miễn phí

Có thể chơi game, tạo ghi chú

Số lượng các dịch vụ lưu trữ mới ra mắt ngày càng nhiều, giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn để tìm được dịch vụ phù hợp với nhu cầu sử dụng. Bloom là dịch vụ lưu trữ vô cùng mới, được tích hợp rất nhiều tính năng thú vị khác, bên cạnh tính năng lưu trữ cơ bản.

Ngay khi người dùng đăng ký thành công tài khoản Bloom, bạn đã có ngay 30GB dung lượng lưu trữ miễn phí trên dịch vụ. Những tập tin tải lên Bloom có thể phân thành nhiều loại như file nhạc, số liên lạc cụ thể,… giúp bạn quản lý nhanh hơn. Bên cạnh đó với Bloom chúng ta có thể tạo ghi chú, xem lịch hàng tháng, chơi game,… rất nhiều lựa chọn khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách lưu trữ dữ liệu trên Bloom.

Hướng dẫn lưu trữ online trên Bloom

Bước 1:

Người dùng truy cập vào trang chủ của Bloom theo link dưới đây. Tại giao diện trang chủ chúng ta nhấn chọn Get started để tiến hành đăng ký.

https://bloom.sh/

Đăng ký dùng Bloom

Bước 2:

Hiển thị giao diện để tạo tài khoản Bloom. Chúng ta nhập đầy đủ các thông tin được yêu cầu rồi nhấn Create Account ở bên dưới.

Nhập thông tin cá nhân

Bloom yêu cầu người dùng nhập mã xác nhận được gửi qua mail vào giao diện của trang web trong vòng 30 phút, rồi nhấn Verify để hoàn thành việc đăng ký. Mã xác nhận có 8 ký tự.

Nhập mã xác nhận

Bước 3:

Tiếp đến nhập tên người dùng rồi nhấn Complete registration để hoàn thành việc đăng ký.

Đặt tên người dùng

Ngay sau đó bạn sẽ nhìn thấy giao diện chính của dịch vụ. Hiển thị giao diện với toàn bộ các công cụ mà Bloom cung cấp, trong đó có tính năng lưu trữ dữ liệu.

  • Platform: Lưu trữ thông tin địa chỉ mạng, IP.
  • Drive: Lưu trữ dữ liệu cá nhân của bạn.
  • Bitflow: Tải file trực tiếp và lưu lại trên Bloom.
  • Music: Lưu trữ file âm thanh.
  • Gallery: Lưu trữ bộ sưu tập ảnh.
  • Contacts: Lưu trữ số liên lạc.
  • Aracede: Chơi game trên Bloom.
  • Calendar: Xem ngày tháng.
  • Notes: Tạo ghi chú trên Bloom.
  • MyAccount: Thay đổi thông tin tài khoản cá nhân.

Để lưu trữ dữ liệu chúng ta nhấn vào mục Drive.

Công cụ Bloom hỗ trợ

Bước 4:

Trong mục lưu trữ, Bloom đã tạo sẵn nhiều thư mục để chúng ta tải dữ liệu lên theo từng loại, như Books, Documents, Games, Music, Picture,…

Thư mục tạo sẵn

Để tải dữ liệu mới lên chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng New ở góc phải giao diện. Khi đó hiển thị 2 tùy chọn tải file gồm, Folder để tạo thư mục tải file và File upload để tải từng file riêng lẻ.

Tùy chọn tải file

Bước 5:

Hiển thị giao diện để tạo thư mục lưu trữ file riêng theo từng người dùng.

Tạo thư mục lưu trữ

Để tải file riêng lẻ bạn chỉ cần chọn những file muốn lưu trữ trên Bloom là được. Quá trình tải file diễn ra ngay sau đó.

Tải file lên Bloom

Trong trường hợp người dùng muốn chuyển file riêng lẻ vào những thư mục cố định thì nhấn chọn vào file, rồi nhấn tiếp vào biểu tượng Move để di chuyển tập tin.

Di chuyển file vào thư mục

Hiển thị các thư mục để bạn lựa chọn di chuyển tập tin vào. Nhấn thư mục rồi chọn Move để chuyển.

Chọn thư mục

Bước 6:

Ngoài ra còn rất nhiều tùy chọn khác cho dữ liệu lưu trữ trên Bloom. Mục Trash sẽ lưu lại những file mà chúng ta xóa khỏi giao diện lưu trữ, lấy lại hoặc xóa vĩnh viễn khi có nhu cầu.

Mục Trash

Bước 7:

Để kiểm tra thông tin cá nhân trên Bloom chúng ta nhấn chọn vào My Account. Tại giao diện này người dùng thay đổi lại ảnh đại diện. Phần Username bạn không được phép thay đổi, chỉ thay tên hiển thị. Ngoài ra bạn cũng có thể thêm thông tin về bản thân nếu muốn.

Khi thay đổi thông tin xong bạn nhấn Update để lưu lại.

Đổi thông tin cá nhân

Bloom có hỗ trợ chúng ta sử dụng nền đen, bằng cách chuyển từ chế độ Light sang Dark.

Nền tối trên Bloom

Với những tính năng khác của Bloom, người dùng chỉ cần thực hiện theo yêu cầu của dịch vụ là được. Những bước sử dụng cũng rất đơn giản như khi bạn dùng tính năng lưu trữ dữ liệu trên Bloom. Lưu ý với người dùng, Bloom hiện tại vẫn đang trong quá trình thử nghiệm nên có thể lỗi trong quá trình sử dụng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 03/07/2019 21:45
4,73 👨 613
0 Bình luận
Sắp xếp theo