So sánh web hosting Bluehost và HostGator

Nếu bạn muốn khởi chạy một trang web mới hoặc di chuyển trang web hiện tại của bạn đến một nhà cung cấp mới, bạn sẽ thấy hai cái tên quen thuộc sau ở khắp mọi nơi:

  • Bluehost
  • HostGator

Đây là hai trong số những nhà cung cấp web hosting (dịch vụ lưu trữ web) lớn nhất trên thế giới. Bluehost và HostGator cung cấp phần phụ trợ cho hàng chục triệu trang web.

Nhưng bạn nên sử dụng cái nào? Quyết định phụ thuộc rất nhiều vào dịch vụ bạn cần. Vì vậy, bài viết hôm nay sẽ so sánh Bluehost và HostGator, sau đó rút ra kết luận: Đâu là nhà cung cấp dịch vụ web hosting tốt nhất cho bạn.

Tính dễ sử dụng

Tính dễ sử dụng

Khi ngày càng có nhiều người cố gắng tạo trang web riêng của họ, tính dễ sử dụng của dịch vụ là một tính năng ngày càng quan trọng và cần xem xét kỹ lưỡng. Người mới bắt đầu cần truy cập trang web của mình trực tuyến với ít phiền toái nhất có thể.

Cả Bluehost và HostGator đều sử dụng cPanel. cPanel là một nền tảng dựa trên Linux được sử dụng rộng rãi, cung cấp một loạt các công cụ quản trị thông qua một giao diện đồ họa. Mặc dù màn hình cPanel của HostGator khá chuẩn, nhưng Bluehost đã chuyển một số menu xung quanh để tùy chỉnh phiên bản của nó.

Hai công ty web hosting này đều cung cấp quyền truy cập vào MOJO Marketplace. Bạn có thể sử dụng marketplace (một mô hình thương mại điện tử) để cài đặt WordPress, Weebly, Joomla, Drupal và nhiều công cụ xây dựng trang web khác.

Bluehost và HostGator cũng cung cấp dịch vụ di chuyển trang web. Sử dụng dịch vụ di chuyển của họ có nghĩa là bạn không cần phải di chuyển thủ công với FTP và áp dụng các web hosting phức tạp khác nữa. Các dịch vụ này tiết kiệm cho bạn khá nhiều thời gian. HostGator miễn phí nếu bạn di chuyển trang web trong vòng 30 ngày đầu tiên, Bluehost tính phí khá cao 149$.

Thời gian hoạt động của máy chủ

Nếu bạn đã chạy một trang web thành công, một trong những điều quan trọng nhất để nghiên cứu về máy chủ mới của bạn là số liệu thống kê thời gian hoạt động của nó. Thời gian ngừng hoạt động dẫn đến mất cơ hội kinh doanh và doanh thu.

Bạn không tin ư? Một ví dụ điển hình là cứ mỗi năm phút mà Amazon ngừng hoạt động, trang web này sẽ mất 330.000$. Trang web của bạn có thể không có cùng quy mô với Amazon, nhưng thời gian hoạt động chắc chắn cũng là vấn đề.

Thỏa thuận mức dịch vụ của HostGator (SLA) cho biết bạn được hưởng 99,99% thời gian hoạt động mỗi năm. Bluehost có thời gian hoạt động dự kiến ​​là 99,982% mỗi năm; tương đương với thời gian “chết” khoảng 1,6 giờ mỗi năm.

Vào thời điểm viết bài, các báo cáo thời gian hoạt động gần đây nhất (tới tháng 7 năm 2018) cho thấy HostGator có thời gian hoạt động là 99,98% (với tổng thời gian ngừng hoạt động là 8 phút). Bluehost có thời gian hoạt động 99,97% và thời gian ngừng hoạt động là 13 phút.

Hãy nhớ rằng, đây là những con số bình quân. Thời gian hoạt động sẽ thay đổi theo từng gói dịch vụ. Các gói đắt tiền hơn thường cung cấp thời gian hoạt động đáng tin cậy hơn.

Tốc độ trang web

Tốc độ load trang

Gắn chặt với thời gian hoạt động là tốc độ trang web của bạn. Giống như với thời gian hoạt động, trang web chậm có thể khiến khách truy cập nhấn nút quay lại trước khi họ có cơ hội để xem những gì bạn đang cung cấp.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy HostGator có thời gian phản hồi tối đa là 3,2 giây và thời gian phản hồi tối thiểu là 258,07 mili giây. Ngược lại, Bluehost có thời gian phản hồi tối đa là 2,6 giây và thời gian tối thiểu là 915,53 mili giây.

Mặc dù thời gian phản hồi tối đa của Bluehost thấp hơn, nhưng kết quả cho thấy thời gian phản hồi của Bluehost tăng lên khi lưu lượng truy cập tăng lên. HostGator không có mối tương quan như vậy. Đáng lo ngại, chỉ với 10 người dùng đồng thời, thời gian phản hồi trên Bluehost đã lên tới 3500ms. Với 20 người dùng, con số này tăng lên 1060ms.

Các máy chủ của HostGator cũng trả về byte dữ liệu đầu tiên nhanh hơn Bluehost, mất 0.377 giây so với 0.401 giây của Bluehost. Tốc độ cần để tải byte dữ liệu đầu tiên không bị ảnh hưởng bởi những thứ khác, những thứ có thể khiến trang load chậm (như plugin và các file media). Kết quả này được xác định hoàn toàn bởi các máy chủ của công ty.

Tính năng bảo mật

HostGator và Bluehost cung cấp một số tính năng bảo mật cơ bản để bảo vệ bạn chống lại tin tặc và tội phạm mạng. Sự bảo vệ rất giống nhau.

Bất kể nhà cung cấp dịch vụ web hosting nào bạn chọn, bạn sẽ nhận được chứng chỉ SSL miễn phí. HostGator cũng cung cấp miễn phí sao lưu ngoại vi hàng tuần cho tất cả các nội dung của bạn.

Cả hai công ty đều cung cấp quyền truy cập vào SiteLock. Nó sẽ kiểm tra thư rác, xác thực thông tin doanh nghiệp của bạn, theo dõi danh sách đen của công cụ tìm kiếm để tránh việc bị cách ly bất ngờ và kiểm tra phần mềm độc hại.

Cả hai dịch vụ này đều có cả tính năng bảo vệ DDoS tích hợp. Bluehost không đi sâu vào chi tiết cho các biện pháp bảo vệ của nó, nhưng HostGator sử dụng tường lửa tùy chỉnh và các bộ quy tắc bảo mật hiện đại để bảo vệ người dùng. Mỗi trung tâm dữ liệu cá nhân cũng có thể kích hoạt bảo vệ cục bộ nếu nghi ngờ có một cuộc tấn công sẽ diễn ra.

Các gói dịch vụ và chi phí

Bây giờ, hãy so sánh Bluehost và HostGator về mặt chi phí. Như bạn mong đợi, cả hai công ty cung cấp một loạt các gói dịch vụ, phù hợp cho tất cả mọi người, từ cá nhân đến các tổ chức lớn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một gói web hosting chia sẻ ở mức cơ bản, thì Bluehost và HostGator sẽ cung cấp cho bạn ba lựa chọn. Các gói sẽ có mức giá rẻ hơn nếu bạn đăng ký nhiều tháng.

Nếu không quan tâm đến việc giảm giá đăng ký (cả hai công ty thường xuyên cung cấp các ưu đãi này, đôi khi có thể lên tới 50% hoặc hơn), gói Bluehost rẻ nhất là 7,99$/tháng và gói HostGator rẻ nhất là 6,95$/tháng.

Với mức giá đó, HostGator cung cấp cho bạn dung lượng lưu trữ không giới hạn và không gian email không giới hạn, trong khi Bluehost chỉ cung cấp 50GB dung lượng lưu trữ SSD và 100MB dung lượng email cho mỗi tài khoản. Cả hai gói cơ bản này chỉ cho phép một domain.

Tiếp đến, các gói web hosting chia sẻ mức trung bình trên Bluehost và HostGator có giá tương ứng là 10,99$ và 9,95$/tháng. Các gói hosting chia sẻ hàng đầu là 14,99$ và 14,95$.

Gói lưu trữ dành riêng cho máy chủ chuyên dụng của HostGator có mức phí là 289,99$/tháng. Gói này sẽ cung cấp cho bạn 8GB RAM, CPU bốn nhân, 240GB dung lượng ổ đĩa và 3TB băng thông.

Sản phẩm cạnh tranh của Bluehost có giá là 209,99$/tháng. Bạn sẽ nhận được một CPU bốn nhân, tám luồng, 3,3GHz, 1TB dung lượng lưu trữ và 15TB băng thông.

Hỗ trợ khách hàng

Hỗ trợ khách hàng

Mọi thứ sẽ thỉnh thoảng gặp vấn đề. Đó là một trong những điều không thể tránh khỏi khi chạy một trang web. Và khi có vấn đề xảy ra, bạn cần một ai đó để khắc phục chúng càng sớm càng tốt.

Vì vậy, mức độ hỗ trợ được cung cấp bởi công ty web hosting của bạn rất quan trọng.

Tin vui là cả Bluehost và HostGator đều có chính sách hỗ trợ khách hàng tuyệt vời. Có rất ít sự khác biệt giữa chúng. Mỗi công ty cung cấp hỗ trợ 24/7 dưới dạng trò chuyện trực tiếp, qua email và trực tiếp bằng điện thoại.

Dịch vụ hỗ trợ của Bluehost dường như trực quan hơn một chút và do đó dễ sử dụng hơn.

Giữa Bluehost và HostGator, ai là người chiến thắng?

Có rất ít sự chênh lệch giữa hai nền tảng này. Thành thật mà nói cả Bluehost và HostGator đều là các tùy chọn tuyệt vời, nếu bạn đang tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ web hosting chất lượng chuyên nghiệp.

Nhưng nếu chúng ta phải chọn người chiến thắng giữa Bluehost và HostGator, thì câu trả lời là HostGator. Các máy chủ của nó nhanh hơn một chút, nó có thời gian ngừng hoạt động ít hơn một chút và các gói của nó, ít nhất là ở cấp độ cơ bản, rẻ hơn một chút.

Tuy nhiên, dịch vụ hỗ trợ của Bluehost được tổ chức tốt hơn của HostGator. Giao diện người dùng của Bluehost cũng rõ ràng và chuyên nghiệp hơn. WordPress cũng khuyến nghị người dùng sử dụng Bluehost.

Xem thêm:

Thứ Ba, 02/10/2018 17:42
31 👨 349
0 Bình luận
Sắp xếp theo