Cách dùng Firedrop dịch vụ lưu trữ đám mây đa nền tảng

Hỗ trợ lưu trữ với 20 GB miễn phí

Những dịch vụ lưu trữ đám mây hiện nay đã trở nên phong phú hơn rất nhiều để người dùng chọn lựa, bên cạnh những dịch vụ truyền thống như OneDrive, Google Drive,... Có rất nhiều cái tên mới mang tới chúng ta những ưu đãi hấp dẫn, như Firedrop miễn phí lưu trữ lên tới 20 GB.

Firedrop là dịch vụ lưu trữ đám mây đa nền tảng như Android, Windows, KODI và nền web. Với mỗi tài khoản miễn phí đăng ký, chúng ta sẽ có 20 GB lưu trữ hoàn toàn miễn phí, hào phóng hơn so với 15 GB miễn phí từ Google Drive. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng dịch vụ lưu trữ Firedrop đa nền tảng.

Cách lưu trữ đám mây trên Firedrop

Bước 1:

Trước hết bạn truy cập vào trang chủ của Firedrop để tiến hành đăng ký sử dụng Firedrop với tài khoản miễn phí. Nhấn chọn Sign up ở bên trên.

  • https://firedrop.com/

Đăng ký tài khoản

Bước 2:

Firedrop cung cấp 3 loại tài khoản, trong đó LITE với 1.99 USD/tháng có 100 GB lưu trữ và 200 GB BW, gói Professional với 6.99 USD/tháng có 1 TB lưu trữ và 2 TB BW, gói tài khoản miễn phí với 20 GB lưu trữ. Nhấn chọn vào gói Get a Free account.

Gói lưu trữ miễn phí

Bước 3:

Điền toàn bộ nhũng thông tin mà trên trang Firedrop yêu cầu người dùng, rồi nhấn Create Account ở bên dưới để tạo tài khoản.

Thông tin tài khoản Firedrop

Bước 4:

Sau đó bạn cần truy cập vào địa chỉ email để nhận mã số xác minh tài khoản. Nhập mã số đó vào giao diện của Firedrop rồi nhấn Confirm Email. Lưu ý bạn cần kiểm tra thư mục Spam để tránh bỏ xót email xác nhận.

Xác nhận tài khoản Firedrop

Bước 5:

Ngay sau đó bạn sẽ đến với giao diện chính của dịch vụ Firedrop. Giao diện đơn giản với các tùy chọn quản lý dữ liệu nằm ở bên trái và trên cùng giao diện. Để tải dữ liệu lên Firedrop lưu trữ, nhấn vào nút Upload hoặc kéo thả dữ liệu vào giao diện trang. Tối đa dung lượng file tải là 1 GB.

Nhấn nút Upload

Bước 6:

Xuất hiện giao diện tải dữ liệu. Ngoài việc tải trực tiếp dữ liệu có sẵn trên máy tính, chúng ta có thể sử dụng URL link tải trong mục Remote URL Upload. Chỉ cần dán link file cần lưu trữ để upload lên Firedrop. Những file có mật khẩu bảo mật sẽ không sử dụng được cách này.

Link file upload

Bước 7:

Trong giao diện tải dữ liệu khi nhấn vào Options chúng ta sẽ có thêm một số tùy chọn khác cho dữ liệu bao gồm:

  • Add title: tải thêm dữ liệu lên Firedrop.
  • Send Via Email: nhập địa chỉ email người nhận sau khi tải dữ liệu hoàn thành.
  • Store in Folder: lựa chọn thư mục chứa dữ liệu trong mục Folder.
  • Set Password: đặt mật khẩu bảo mật cho dữ liệu.

Sau khi thêm vài tùy chọn cho dữ liệu nhấn Upload Queue để tải dữ liệu lên Firedrop.

Thêm tùy chọn file tải

Bước 8:

Ở giao diện tải hoàn thành sẽ kèm theo link dữ liệu trên Firedrop để bạn có thể sao chép ngay và gửi nếu cần thiết. Nhấn vào biểu tượng mũi tên để mở rộng giao diện link dữ liệu.

Link chia sẻ dữ liệu

Bước 9:

Giao diện quản lý dữ liệu sẽ kèm theo biểu tượng định dạng ở mỗi file để người dùng được biết. Tại đây, khi nhấn vào một dữ liệu nào đó bạn sẽ có thêm thông tin tên file, dung lượng file, thời gian tải file, địa chỉ chia sẻ dữ liệu và số lượt download dữ liệu qua link chia sẻ.

Nếu muốn xóa dữ liệu thì nhấn nút Delete ở bên dưới. Dịch vụ cũng cho phép xem dữ liệu hoặc phát nhạc video khi nhấn trực tiếp vào file.

Thông tin dữ liệu

Bước 10:

Khi di chuột vào file và nhấn vào nút 3 dấu chấm sẽ xuất hiện bảng tùy chọn dữ liệu. Nhấn Edit File để chỉnh sửa dữ liệu nếu muốn.

Chỉnh sửa dữ liệu

Bạn có thể đặt lại tên file, đưa vào thư mục nào đó, đặt mật khẩu, hoặc bỏ số liệu thống kê tải file tại Stats nếu muốn.

Tùy chỉnh thông tin dữ liệu

Bước 11:

Và cũng như những dịch vụ lưu trữ đám mây khác, khi xóa dữ liệu chúng sẽ được chuyển vào vùng Trash Can để người dùng có thể tìm lại nếu cần.

Vùng dữ liệu bị xóa

Bước 12:

Trên dịch vụ Firedrop có thêm tính năng Shared with Me để tìm kiếm file, thư mục mà bạn đã chia sẻ với mọi người.

Thư mục chia sẻ dữ liệu

Bước 13.

Để thay đổi thông tin tài khoản nhấn Account Settings > Account Details để thay đổi họ tên, mật khẩu. Nếu có chỉnh sửa hãy nhấn Update Account bên dưới để lưu lại thông tin mới.

Đổi thông tin tài khoản Firedrop

Nhìn chung cách sử dụng Firedrop rất đơn giản, thậm chí có phần sử dụng dễ dàng hơn một số dịch vụ lưu trữ khác. Mọi tùy chọn đều được hiển thị đầy đủ trên giao diện để bạn chọn lựa dùng. 20 GB miễn phí chắc chắn sẽ đủ cho những yêu cầu lưu trữ cơ bản của người dùng trên Firedrop.

Tham khảo:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Ba, 27/02/2018 21:17
31 👨 678
0 Bình luận
Sắp xếp theo