Cách bật đường lưới camera trên iPhone

Một trong những mẹo nhỏ để có thể chụp ảnh đẹp trên điện thoại đó là phân chia tỷ lệ khung hình theo nhiều quy tắc khác nhau, chẳng hạn như quy tắc chụp ảnh 1/3. Để có thể phân chia vị trí bố cục của đối tượng chính khi chụp ảnh chính xác thì người dùng bắt buộc phải bật đường lưới camera cho điện thoại. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn bật đường lưới camera trên iPhone.

Hướng dẫn bật đường lưới trên iPhone

Bước 1:

Tại giao diện trên điện thoại chúng ta nhấn vào mục Cài đặt. Tiếp đến người dùng sẽ nhấn vào ứng dụng Camera để điều chỉnh lại trên điện thoại.

Ứng dụng camera trên iPhone

Bước 2:

Trong giao diện các tùy chọn thay đổi cho ứng dụng Camera, chúng ta sẽ nhìn thấy mục Lưới đang ở chế độ tắt.

Lưới camera trên iPhone

Bây giờ bạn sẽ cần kích hoạt chế độ Lưới này lên để hiển thị đường lưới cho ứng dụng máy ảnh trên iPhone.

Bật lưới camera trên iPhone

Bước 3:

Sau đó chúng ta mở ứng dụng máy ảnh trên điện thoại và sẽ thấy ngay đường lưới hiển thị trong giao diện chụp hình. Đường lưới này sẽ xuất hiện mặc định trên iPhone sau khi chúng ta đã bật và hiển thị ở mọi chế độ chụp hình cũng như quay video.

Đường lưới (Grid Lines) gồm 2 đường kẻ ngang và 2 đường kẻ dọc chia thành 9 hình chữ nhật có kích thước bằng nhau.

Khi sử dụng đường lưới camera này thì bạn sẽ dựa theo để phân chia vị trí bố cục của chủ thể chính khi chụp ảnh theo nhiều quy tắc, hay đơn giản nhất đó chính là căn chỉnh khung cảnh trông đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn.

Hiện tại đường lưới trên camera iPhone được áp dụng cho hầu hết các phiên bản của iOS. Đường lưới trên ứng dụng máy ảnh iPhone có thể tắt tùy ý theo hướng dẫn bên trên khi bạn không còn nhu cầu sử dụng nữa.

Thứ Ba, 19/04/2022 21:42
51 👨 7.831
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh