Mách bạn công thức chỉnh ảnh bị ngược sáng trên iPhone

Những bức ảnh bạn chụp không được hoàn hảo như mong đợi vì bị ngược sáng khiến chủ thể trong ảnh bị tối màu so với nền? Đừng lo lắng, iPhone có công cụ chỉnh sửa ảnh vô cùng hiệu quả giúp bạn có thể dễ dàng khắc phục được tình trạng này, cùng khám phá ngay nhé.

Chụp ảnh ngược sáng là như thế nào?

Khi chụp hình với một chủ thể đặt ở phía trước nguồn ánh sáng, vấn đề bạn sẽ gặp phải là nền có độ sáng thích hợp nhưng chủ thể lại quá tối và ngược lại khi chủ thể có độ sáng phù hợp thì nền lại bị sáng quá mức. Đây là trường hợp ảnh bị tối do chụp ngược sáng.

Ảnh bị chụp ngược sáng

Điều này khiến cho bức ảnh của bạn trở nên kém hoàn hảo, tuy nhiên thay vì xóa bỏ những tấm ảnh này đi, vẫn sẽ có cách để bạn cải thiện tình hình.

Công thức chỉnh ảnh bị ngược sáng trên iPhone

Hiện nay, iPhone đã tích hợp sẵn một bộ công cụ chỉnh sửa ảnh trên thiết bị di động của mình. Do đó, bạn chỉ cần áp dụng các bước dưới đây để cải thiện bức ảnh bị ngược sáng của mình nhé.

Bước 1: Truy cập vào mục Ảnh trên điện thoại, nhấn vào ảnh mà bạn muốn chỉnh sửa.

Bước 2: Nhấn vào nút Sửa ở góc trên cùng bên phải màn hình.

Nhấn vào nút Sửa ở góc trên cùng bên phải màn hình.

Bước 3: Ấn vào các công cụ chỉnh sửa ở phía dưới hình ảnh và di chuyển thanh điều hướng theo thông số như công thức. Để chỉnh ảnh ngược sáng, bạn có thể sử dụng một trong 2 công thức sau:

  • Công thức 1:

Phơi sáng: 50, Độ chói: 80, Vùng sáng: -80, Vùng tối: 40, Tương phản: -30, Độ sáng: 10, Điểm đen: 15, Độ bão hòa: 10, Độ tươi: 10, Độ ấm: -10, Độ nét: 5, Khử nhiễu: 5.

  • Công thức 2:

Phơi sáng: 30, Độ chói: 30, Vùng sáng: -9 0, Vùng tối: 60, Tương phản: -50, Độ sáng: 20, Điểm đen: 12, Độ bão hòa: 9, Độ tươi: 20, Độ ấm: -30.

Tiến hành chỉnh sửa ảnh theo công thức

Bước 4: Nhấn Xong để hoàn tất quá trình chỉnh sửa ảnh.

Nhấn Xong để hoàn tất quá trình chỉnh sửa ảnh.

Sau khi áp dụng một trong hai công thức trên, chủ thể trong ảnh của bạn đã sáng lên phần nào, không còn tạo cảm giác bị ngược sáng nữa.

Ảnh trước và sau khi đã chỉnh sửa.

Việc chụp ảnh ngược sáng có thể khiến cho bức ảnh của bạn không được đẹp và khiến bạn tốn thời gian để chỉnh sửa lại. Tuy nhiên nếu như biết áp dụng một cách khéo léo, bạn hoàn toàn có thể dùng phương pháp này để tạo ra những bức ảnh đầy nghệ thuật theo phong cách của riêng mình.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về kỹ thuật chụp ảnh ngược sáng, có thể tham khảo thêm:

Thông qua bài viết này bạn đã nắm được thêm một mẹo chỉnh sửa ảnh hay ho trên iPhone của mình. Chúc bạn sẽ có được những bức ảnh đẹp nhất cho chính mình, bạn bè và người thân.

Thứ Năm, 19/01/2023 10:59
2,814 👨 105.760
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh