Cách sửa lỗi camera iPhone nhấp nháy

Bạn có đang gặp sự cố nhấp nháy với camera iPhone của mình không? Nhiều yếu tố có thể gây ra sự cố này, vì vậy đừng cho rằng đó là sự cố phần cứng và hãy mang nó đến Apple Store ngay. Hãy thực hiện các bước khắc phục sự cố này trước tiên!

1. Đóng ứng dụng camera và mở lại

Một trong những cách khắc phục đầu tiên là đóng và khởi chạy lại ứng dụng Camera. Làm như vậy sẽ reset trạng thái của ứng dụng, loại bỏ mọi dữ liệu tạm thời có thể bị hỏng và gây ra sự cố nhấp nháy. Đây là những gì bạn cần làm:

  • Mở trình chuyển đổi ứng dụng (bằng cách nhấn đúp vào nút Home hoặc vuốt lên từ cuối màn hình và tạm dừng ở giữa).
  • Vuốt đến ứng dụng Camera rồi vuốt lên để đóng ứng dụng.
  • Mở lại ứng dụng và kiểm tra xem bạn có gặp phải sự cố nhấp nháy không.

Đóng và khởi chạy lại ứng dụng cũng là một trong những giải pháp tốt nhất nếu ứng dụng iPhone liên tục gặp sự cố.

2. Tắt chế độ macro

Ngay cả sau khi khởi động lại ứng dụng Camera, vấn đề nhấp nháy của camera vẫn có thể tồn tại. Trong những trường hợp như vậy, chế độ macro tích hợp giúp chụp ảnh cận cảnh chi tiết có thể là thủ phạm. Nếu bạn chỉ gặp vấn đề nhấp nháy khi chụp cận cảnh, điều này có thể là do camera của bạn chuyển sang ống kính siêu rộng.

Tắt chế độ macro bằng cách làm theo các bước sau:

  • Mở ứng dụng Cài đặt.
  • Cuộn xuống và chọn Camera.
  • Tắt Điều khiển macro.

Điều khiển macro chỉ dành riêng cho các mẫu iPhone 13 Pro, 14 Pro và 15 Pro. Bạn sẽ không nhìn thấy nó trên trang cài đặt camera nếu bạn không sở hữu bất kỳ mẫu iPhone nào trong số này.

3. Điều chỉnh độ phơi sáng của camera theo cách thủ công

Camera của iPhone sẽ tự động điều chỉnh độ phơi sáng (lượng ánh sáng đi vào ống kính) tùy thuộc vào điều kiện môi trường. Nó sẽ làm giảm độ phơi sáng trong môi trường sáng và tăng độ phơi sáng trong môi trường tối. Việc điều chỉnh tự động này có thể không phải lúc nào cũng lý tưởng. Đôi khi, iPhone có thể gặp khó khăn trong việc xác định giá trị phơi sáng cụ thể, dẫn đến hiện tượng nhấp nháy.

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên điều chỉnh độ phơi sáng theo cách thủ công bằng cách thực hiện theo các bước sau:

  • Nhấn vào biểu tượng chữ V ở đầu ứng dụng Camera.
  • Tiếp theo, chạm vào nút tròn có biểu tượng dấu cộng và dấu trừ.
  • Bây giờ, hãy kéo slide sang trái hoặc phải để tìm mức phơi sáng lý tưởng.
  • Sau khi bạn hài lòng với giao diện trong bản xem trước camera, hãy nhấn vào nút chụp để chụp ảnh.

4. Bật khóa camera trong cài đặt

Chế độ macro không phải là tính năng duy nhất trên iPhone có thể chuyển đổi ống kính camera để giúp bạn chụp được bức ảnh đẹp nhất. iPhone cũng sẽ tự động chuyển đổi ống kính bất kỳ lúc nào trong khi quay video để mang lại cho bạn kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, điều này cũng có thể gây ra hiện tượng nhấp nháy camera nếu thiết bị không hoạt động đúng cách.

May mắn thay, Apple cho phép bạn ngăn ứng dụng Camera chuyển đổi ống kính trong khi quay video. Đây là cách tắt hành vi mặc định này:

  • Mở ứng dụng Cài đặt và chọn Camera.
  • Trên trang tiếp theo, nhấn vào Quay video.
  • Bật Khóa camera.

5. Khởi động lại iPhone

Khởi động lại có thể khắc phục hầu hết các sự cố của điện thoại thông minh, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi tính năng này thường được khuyến nghị trong hầu hết mọi hướng dẫn khắc phục sự cố. Khởi động lại sẽ xóa tất cả dữ liệu được lưu trong bộ nhớ, do đó loại bỏ mọi trục trặc tạm thời gây ra hoạt động bất thường, chẳng hạn như camera iPhone nhấp nháy.

Nó cũng giải phóng tất cả tài nguyên và khởi động lại tất cả các ứng dụng, bao gồm cả ứng dụng Camera, có thể giúp khắc phục sự cố. Tùy thuộc vào model, có nhiều cách khác nhau để khởi động lại iPhone.

Hy vọng rằng một trong những cách khắc phục trên đã giúp bạn giải quyết vấn đề camera iPhone bị nhấp nháy. Tuy nhiên, nếu bạn đã thử tất cả các giải pháp trên mà camera vẫn nhấp nháy thì đã đến lúc liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple.

Bạn có thể dễ dàng nhận được hỗ trợ kỹ thuật cho iPhone của mình bằng ứng dụng Hỗ trợ của Apple. Nếu sự cố liên quan đến phần cứng, bạn cần mang iPhone của mình đến Apple Store hoặc Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple để thay thế ống kính. Nhưng điều này có thể tốn rất nhiều tiền trừ khi bạn mua bảo hành AppleCare+.

Thứ Ba, 23/07/2024 06:24
51 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh