Ba bước vệ sinh dàn lạnh điều hòa tại nhà hiệu quả

Điều hòa bỗng dưng không mát hay hơi lạnh tỏa ra yếu có thể là do dàn lạnh điều hòa nhà bạn bám quá nhiều bụi bẩn nhưng lại không được làm sạch. Thông thường, chúng ta nên định kỳ vệ sinh dàn lạnh và vệ sinh dàn nóng điều hòa để đảm bảo sự hoạt động ổn định của máy.

Theo quan niệm của một số người, vệ sinh thiết bị điện tử là một công việc phức tạp, khó khăn và có thể gây hỏng hóc. Tuy nhiên, thực tế cho thấy vệ sinh dàn lạnh điều hòa là một công việc hết sức đơn giản mà bạn có thể tự mình giải quyết chỉ với 3 bước cực kỳ đơn giản, không cần tốn thêm chi phí gọi thợ đến.

Hướng dẫn cách vệ sinh dàn lạnh điều hòa đúng cách nhất

Việc vệ sinh lưới lọc của điều hòa thôi là chưa đủ, bởi lẽ một phần bụi và vi khuẩn vẫn tích tụ bên trong ở các bộ phận như cánh tản nhiệt. Do vậy, công đoạn vệ sinh bộ phận lưới lọc mới chỉ là một phần của quá trình "tắm mát" cho điều hòa không khí. Để vệ sinh một cách toàn diện cho dàn lạnh, bạn cần thực hiện lần lượt theo ba bước là vệ sinh vỏ máy, làm sạch bộ lọc và cuối cùng là khử trùng bộ phận tản nhiệt.

Bước 1: Làm sạch vỏ máy điều hòa

Trước hết, bạn phải tắt điều hòa rồi dùng khăn ẩm lau sạch bụi bẩn bám trực tiếp trên thiết bị. Trong khi lau, hãy di chuyển khăn theo cùng một hướng, chà trên bề mặt từ trái sang phải tới phần rìa, sau đó gấp giẻ lại, thay đổi sang bên mặt sạch và lau lại một lần nữa. Nếu có thời gian, bạn cũng có thể thực hiện thao tác này vài lần để thiết bị trông đẹp như mới.

Làm sạch vỏ máy điều hòa

Bước 2: Vệ sinh bộ phận lưới lọc

Muốn vệ sinh bộ phận lưới lọc điều hòa bạn phải tiến hành mở mặt trước của nó. Trên hầu hết các thiết bị, phần bảng điều khiển hoặc tấm nhựa ở mặt trước có thể dễ dàng mở bằng cách chạm nhẹ vào lẫy hoặc các gờ, cạnh của vỏ máy. Sau khi gỡ được các tấm lưới lọc, bạn mang rửa trực tiếp bằng nước sạch. Có thể sử dụng bàn chải đánh răng để làm sạch hơn và nhớ để chúng khô một cách tự nhiên, tuyệt đối không được dùng máy sấy bởi có thể làm co, hỏng lưới lọc.

Vệ sinh bộ phận lưới lọc

Bước 3: Vệ sinh và khử trùng bộ phận cánh tản nhiệt

Vì là bộ phận không thể tháo rời nên nếu dùng khăn lau, bàn chải,… sẽ không thể đạt được hiệu quả như mong muốn, thậm chí có thể làm hư hại các bộ phận bên trong thiết bị. Giải pháp tối ưu khi vệ sinh và khử trùng bộ phận cánh tản nhiệt đó là nhờ đến thiết bị vệ sinh điều hòa dạng chai xịt.

Vệ sinh và khử trùng bộ phận cánh tản nhiệt

Các chai xịt vệ sinh này được bán khá phổ biến trên thị trường với giá thành tương đối rẻ. Bạn chỉ cần giữ chai xịt cách vùng muốn vệ sinh từ 5 - 10 cm, rồi xịt đều trên toàn bộ bề mặt. Để yên chúng khoảng 10 - 15 phút thì lắp lưới lọc đã khô và vỏ mặt trước của máy điều hòa vào vị trí cũ. Cuối cùng, bạn bật chế độ làm mát và làm lạnh, điều chỉnh công suất đến mức tối đa. Sau khi chạy khoảng nửa giờ, bạn sẽ thấy nước thải cùng bụi bẩn chảy ra khỏi ống xả.

Xem thêm:

Thứ Hai, 09/07/2018 16:14
51 👨 1.542
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa