Có nên đặt dàn nóng điều hòa ngoài trời hay không?

Dàn nóng điều hòa là một trong những bộ phận quan trọng nhất của chiếc điều hòa, chiếc điều hòa nhà bạn có hoạt động ổn định hay không phụ thuộc rất nhiều vào vị trí lắp dàn nóng điều hòa. Vậy chúng ta có nên lắp đặt dàn nóng ngoài trời hay không? Câu hỏi này được khá nhiều người dùng quan tâm, bởi nếu lắp đặt cục nóng điều hòa sai cách có thể dẫn đến tình trạng rỉ sét, chạy sai chức năng, làm chảy nước, dò gas,...

Có nên đặt dàn nóng điều hòa ngoài trời?

Dàn nóng điều hòa được lắp đặt ngoài trời sẽ có ưu điểm giải nhiệt tốt hơn vì có không gian rộng, thoáng mát, không bị cản trở bởi các vật dụng trong gia đình. Thế nhưng, chính việc lắp đặt dàn nóng điều hòa ngoài trời lại khiến cho thiết bị này bị phải chịu cảnh dầm mưa, dãi nắng quanh năm. Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến dàn nóng giảm tuổi thọ, dễ hư hại và người dùng phải tốn chi phí sửa chữa, thậm chí trường hợp xấu nhất là mua mới.

Hiện nay, ngày càng nhiều hãng công nghệ sản xuất dàn nóng máy lạnh có khả năng chống chọi với mọi thời tiết khắc nghiệt, nhưng điều này cũng chỉ giúp bảo vệ chúng được một phần nào đó. Do vậy, bạn không nên lắp đặt dàn nóng ngoài trời mà không có mái che mưa nắng.

Có nên đặt dàn nóng điều hòa ngoài trời?

Vị trí tốt nhất để đặt dàn nóng điều hòa

Như đã phân tích ở trên, việc đặt dàn nóng ngoài trời là không phù hợp, vị trí thích hợp nhất để đặt dàn nóng điều hòa chính là ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và tốt nhất là trang bị thêm mái che.

Bên cạnh đó, vị trí lắp đặt dàn nóng điều hòa cũng nên cách tường ít nhất 10 cm và đặt ở nơi không có vật cản phía trước hay những nơi có hướng gió thổi thường xuyên. Việc làm này sẽ giúp quạt có thể hút được gió tốt nhất và thổi hơi nóng ra ngoài một cách hiệu quả.

Vị trí tốt nhất để đặt dàn nóng điều hòa

Thêm nữa, bạn cần lưu ý tránh hướng gió thổi vuông góc trực tiếp quá mạnh vào cánh quạt, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức cản lớn cho tốc độ quay của quạt, làm lãng phí điện năng tiêu thụ.

Xem thêm:

Thứ Năm, 31/05/2018 10:02
31 👨 1.844
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa