Cách sử dụng điều hòa Panasonic chi tiết nhất

Điều hòa Panasonic cũng có loại 1 chiều và 2 chiều, sử dụng công nghệ Inverter hoặc không… Nhưng dù là loại điều hòa Panasonic nào thì cách sử dụng cơ bản khá giống nhau, chỉ khác ở những tính năng mới trên dòng cao cấp.

Dưới đây Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng điều hòa Panasonic chi tiết cho từng chế độ, cách hẹn giờ, cách bật tắt và mẹo tiết kiệm điện.

Điều hòa Panasonic
Điều hòa Panasonic

Cách bật/ tắt điều hòa Panasonic

Nhấn nút ON/OFF trên điều khiển điều hòa Panasonic một lần để bật điều hòa. Khi máy bật, đèn POWER sẽ hiển thị màu xanh.

Khi điều hòa đang bật, bạn nhấn nút ON/ OFF một lần nữa để tắt điều hòa.

Các chế độ trên điều hòa Panasonic

Sau khi đã bật điều hòa Panasonic, để điều chỉnh các chế độ trên điều hòa bạn cần ấn nút MODE trên điều khiển sau đó chọn một trong các chế độ sau đây:

AUTO (chế độ tự động): Ở chế độ AUTO, điều hòa sẽ tự động điều chỉnh các thông số về nhiệt độ, độ ẩm ở một mức quy định sẵn (nhiệt độ khoảng từ 23 - 25 độ C).

COOL (chế độ làm mát): Đây là chế độ làm mát hay làm lạnh của máy. Bạn có thể tăng giảm nhiệt độ tùy theo nhu cầu sử dụng bằng cách ấn chọn nút TEMP lên ▲ (tăng nhiệt độ) và xuống ▼ (giảm nhiệt độ).

DRY (chế độ hút ẩm): Khi bật chế độ DRY, điều hòa Panasonic sẽ thực hiện nhiệm vụ hút ẩm trong phòng. Người ta thường sử dụng chế độ này vào những ngày trời nồm, ẩm ướt.

HEAT (chế độ làm nóng): Chế độ làm nóng HEAT thường chỉ có trên điều hòa 2 chiều Panasonic. Bạn có thể dùng chế độ HEAT để làm ấm phòng vào mùa đông.

FAN (chế độ quạt gió)

E - ion/ Ionizer (chức năng lọc không khí, tạo ion): Chức năng này thường có trên dòng điều hòa Inverter. Khi khởi động tính năng này sẽ có khoảng 20 nghìn ion âm được tạo ra, giúp không khí trong căn phòng của bạn được trong lành hơn.

POWERFUL (chức năng làm lạnh nhanh): Cũng giống như COOL, POWERFUL là chức năng làm lạnh nhưng với tốc độ nhanh hơn.

QUIET (Chức năng giảm tiếng ồn): Bình thường, điều hòa sẽ tạo ra tiếng ồn trong quá trình hoạt động. Bạn có thể sử dụng tính năng này để giảm tối đa trong phòng. QUIET thường được sử dụng khi đi ngủ. Muốn hủy chế độ này, bạn chỉ việc ấn chọn liên tiếp 3 lần.

điều khiển điều hòa panasonic

Điều khiển điều hòa Panasonic

Cách chỉnh tốc độ quạt (FAN SPEED) của điều hòa Panasonic

Để thay đổi tốc độ quạt trên điều hòa Panasonic, bạn chỉ việc ấn nút FAN SPEED từ 1 - 4 lần:

  • Lần 1: Chế độ quạt thấp
  • Lần 2: Chế độ quạt trung bình
  • Lần 3: Chế độ quạt cao
  • Lần 4: Chế độ quạt tự động AUTO FAN

Chỉnh hướng gió máy lạnh Panasonic

Muốn chỉnh hướng gió điều hòa, bạn hãy ấn nút AIR SWING rồi lựa chọn chế độ phù hợp.

Cách hẹn giờ điều hòa Panasonic

Hẹn giờ tắt và bật đều thực hiện các thao tác giống nhau nhưng chỉ khác ở thời điểm thực hiện. Ví dụ, thực hiện hẹn giờ tắt khi điều hòa đang hoạt động, hẹn giờ bật khi điều hòa đang ngưng hoạt động.

Để hẹn giờ cho điều hòa Panasonic bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Chọn ON TIMER

Bước 2: Chọn thời gian bật điều hòa bằng nút ▲ (tăng) và xuống ▼ (giảm).

Bước 3: Chọn nút ON TIMER một lần nữa. Để hủy, chọn CANCEL.

Cách tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa Panasonic

Đến đây chắc hẳn việc sử dụng điều hòa Panasonic không còn khó khăn với bạn đúng không nào? Vậy làm sao để tiết kiệm điện khi dùng thiết bị này? Đơn giản thôi, chỉ cần bạn thực hiện theo những hướng dẫn sau đây:

Chọn điều hòa phù hợp với thể tích phòng: Bạn nên lưu ý điều này khi mua điều hòa, nếu công suất điều hòa nhỏ hơn so với mức cần thiết cho thể tích phòng của bạn thì điều hòa sẽ phải hoạt động liên tục để duy trì nhiệt độ, vừa nhanh hỏng điều hòa, vừa làm mát chậm, vừa tốn điện.

Luôn bật điều hòa ở nhiệt độ trung bình trên 23 độ C: Vào mùa hè, chúng ta thường có thói quen bật điều hòa ở mức thấp nhất. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, dùng điều hòa ở nhiệt độ quá thấp sẽ gây hại cho sức khỏe, khiến điều hòa nhanh hỏng và cực kỳ tốn điện.

Nhiệt độ trong phòng và ngoài trời chỉ nên chênh lệch tối đa 10 độ C: Nếu sự chênh lệch nhiệt độ trong phòng và ngoài trời quá lớn (trên 10 độ C), điều hòa sẽ phải làm việc với công suất cực lớn để cân bằng nhiệt. Trong trường hợp này, điều hòa rất dễ bị hỏng và tiêu tốn nhiều điện năng.

Nên đóng cửa khi bật điều hòa: Phòng kín sẽ ngăn chặn không khí từ trong phòng lọt ra bên ngoài và ngược lại. Điều này giúp điều hòa không cần hoạt động nhiều để cân bằng nhiệt độ, từ đó tiết kiệm điện. Tuy nhiên, bạn không nên đóng quá kín cửa để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vệ sinh định kỳ: Bụi bẩn là một trong những nguyên nhân khiến điều hòa dễ bị hỏng, hiệu suất làm việc giảm và điều hiển nhiên là sẽ tiêu tốn hao nhiều điện nay hơn. Vì vậy, hãy thường xuyên vệ sinh điều hòa, tối thiếu 6 tháng/ 1 lần.

Bật chức năng hẹn giờ điều hòa khi đi ngủ: Nhiệt độ ban đêm thường thấp hơn ban ngày nên không cần phải bật điều hòa cả đêm. Hãy bật chức năng hẹn giờ điều hòa khi đi ngủ để tiết kiệm điện và bảo vệ sức khỏe của bạn.

Vệ sinh điều hòa định kỳ giúp tiết kiệm điện
Vệ sinh điều hòa định kỳ giúp tiết kiệm điện

>>>Tham khảo thêm:

Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn biết cách sử dụng điều hòa Panasonic một cách dễ dàng và tiết kiệm điện. Ghé thăm META.vn để được tư vấn và đặt mua các loại máy điều hòa Panasonic chất lượng, giá rẻ.

Thứ Ba, 05/03/2024 22:50
4,97 👨 23.181
0 Bình luận
Sắp xếp theo