4 cách bật điều hòa mà không cần sử dụng đến điều khiển

Thời tiết nắng nóng, oi bức nhưng bạn lại không tìm thấy chiếc điều khiển để bật điều hòa điều hòa. Điều này thật tồi tệ và khiến nhiều người không khỏi “phát điên”. Tuy nhiên, bài viết dưới đây của Quantrimang.com sẽ giới thiệu cho các bạn cách bật điều hòa không cần điều khiển, mời các bạn tham khảo và lưu lại để sử dụng khi cần nhé. cho

1. Bật bằng nút nguồn trên dàn lạnh

Bên ngoài dàn lạnh không có một nút bấm nào

Hầu hết các loại điều hòa hiện nay đều có nút On/Off dùng để bật tắt máy nhanh ở dưới phần ốp của tấm lọc không khí hoặc ở vị trí tay trái của cánh quạt gió trên dàn lạnh. Tùy từng thiết kế của các hãng mà nút nguồn này nằm ở vị trí khác nhau.

Khi muốn bật điều hòa mà không có điều khiển, bạn tìm đến nút này, bật lên là xong.

Mở phần ốp tấm lọc lên

Bên trên có chú thích On/Off

Các dòng điều hòa của các hãng như Daikin, Mitsubishi, Funiki, hay Gree...thì nút nguồn thường được đặt tích hợp cạnh các đèn Timer và đèn báo điều hòa hoạt động ở vị trí tay trái của cánh quạt gió trên dàn lạnh.

Các dòng điều hòa đến từ các hãng Panasonic, LG, Hitachi,... nút nguồn được đặt dưới tấm lọc của dàn lạnh. Người dùng cần tấm lọc bụi này ra mới có thể nhìn thấy nút nguồn của điều hòa.

Với cách đơn giản này, bạn có thể bật điều hòa dễ dàng khi không có điều khiển.

2. Bật tắt bằng điện thoại

Nếu không có điều khiển, bạn có thể sử dụng smartphone của mình để mở điều hòa từ bất kỳ vị trí nào trong phòng. Tuy nhiên, điều quan trọng là chiếc điện thoại thông minh của bạn có cảm biến hồng ngoại IR (là một thiết bị phát sóng hồng ngoại, sử dụng trong các mục đích điều khiển từ xa (tầm 10m)).

Bật tắt bằng điện thoại

Khi đó, bạn có thể cài ứng dụng điều khiển từ xa tương thích riêng cho từng dòng như IR Remote cho tất cả dòng điện thoại Android và iOS, ASmart Remote IR chỉ tương thích với những chiếc điện thoại Samsung hay HTC, App Tado° Cooling cho iPhone.

Sau khi cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, bạn có thể lựa chọn để điều khiển TV hoặc điều hòa...

Thay điện thoại cho điều khiển

Như vậy với cách trên bạn cũng đã có cho mình một chiếc điều khiển cầm tay bằng chiếc smartphone của mình rồi. Chiếc điều khiến này gần như có hết các chức năng như chiếc điều khiển gốc. Bên cạnh đó nó sẽ vô cùng có lợi khi bạn muốn điều chỉnh nhiệt độ trong đêm tối mà không cần dùng đến đèn pin hay bật điện.

3. Nếu bạn có một cục điều khiển nhà trung tâm smarthome hãy tận dụng nó

Dùng cục điều khiển nhà trung tâm

Hệ thống nhà thông minh Smarthome hiện nay đã khá phổ biến. Bên trong cục điều khiển trung tâm này được trang bị các cảm biến hồng ngoại IR và bộ thu phát sóng RF. Chúng ta có thể sử dụng bộ điều khiển trung tâm này kết nối với app trên điện thoại để điều khiển điều hòa. Lúc này điện thoại của bạn không cần phải trang bị cảm biến hồng ngoại IR cũng có thể bật tắt được điều hòa.

4. Bật tắt bằng cầu dao

Với các loại máy lạnh lớn đặt tại các hội trường, phòng học, phòng họp... người ta thường bật tắt bằng cầu dao thay vì dùng remote. Vì cách này đơn giản, hội trường rộng lớn sẽ dễ bị thất lạc mất điều khiển.

Bật tắt bằng cầu dao

Nếu ở nhà bạn chỉ dùng máy lạnh ở 1 nhiệt độ nhất định thì nên lắp thêm 1 cầu dao riêng trong phòng chỉ để bật tắt máy lạnh. Làm như thế rất tiện, không sợ remote bị thất lạc lung tung, lỡ remote có hư thì có cầu dao để mà dùng. Bên cạnh đó bạn cũng nên an tâm là khi tắt máy lạnh bằng cầu dao thì nhiệt độ sẽ được lưu lại, khi mở lên lại cũng sẽ giống y chang.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn bỏ túi được một số cách hay có thể áp dụng để bật điều hòa khi không có điều khiển ở bên cạnh.

>> Tham khảo chi tiết cách sử dụng điều khiển các loại điều hòa thông dụng trên thị trường hiện nay:

Thứ Sáu, 24/03/2023 16:30
3,729 👨 178.259
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa