Hướng dẫn vệ sinh quạt điều hòa đúng cách

Quạt điều hòa là một trong những thiết bị làm mát hiện đại được nhiều người tìm mua vào mùa hè, thế nhưng không phải ai cũng biết cách vệ sinh quạt điều hòa đúng cách để giúp quạt vận hành tốt và đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Một số bộ phận người dùng cần phải đặc biệt chú khi lúc vệ sinh quạt điều hòa là tấm làm mát, bộ lọc, thân quạt và bình chứa nước. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách vệ sinh quạt điều hòa mà bạn có thể tham khảo.

1. Vệ sinh tấm làm mát của quạt điều hòa

Tấm làm mát còn được gọi là tấm trao đổi nhiệt, bộ phận này đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của quạt điều hòa. Để đảm bảo tấm làm mát của quạt hoạt động hiệu quả, bạn nên vệ sinh 1 tháng 1 lần bằng cách sử dụng bàn chải lông mềm để loại bỏ bụi bẩn.

Bước 1: Tiến hành tháo tấm làm mát ra khỏi quạt.

Bước 2: Lấy nước sạch rửa tấm làm mát, bạn cũng có thể dùng bàn chải lông mềm và cọ rửa để được sạch sẽ hơn. Sau đó chờ tới khi nó khô thì lắp lại vào quạt là xong.

Vệ sinh tấm làm mát của quạt điều hòa

2. Vệ sinh bình chứa nước của quạt điều hòa

Bình chứa nước là bộ phận giúp điều hòa nhiệt độ, chứa nước nên nhanh bị bẩn hơn các bộ phận khác. Nếu sử dụng quạt điều hòa trong thời gian dài mà không thay rửa thường xuyên thì sẽ xuất hiện những mùi khó chịu. Hơn nữa, đây cũng sẽ là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển, gây ảnh hưởng tới sức khỏe gia đình bạn. Vậy nên, bạn cần trút hết nước trong bình và vệ sinh bình chứa nước khoảng 3 ngày 1 lần. Các bước thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Rút dây điện quạt khỏi phích cắm điện.

Bước 2: Đổ bỏ nước cũ ở trong bình.

Bước 3: Dùng khăn mềm lau sạch bên trong bình chứa nước.

Vệ sinh bình chứa nước của quạt điều hòa

3. Vệ sinh bộ lọc của quạt điều hòa

Bộ lọc cũng là một trong những bộ phận cần đặc biệt chú ý khi vệ sinh quạt điều hòa. Thông thường, bộ lọc được lắp đặt ở đằng sau và bên cạnh của quạt (theo cả chiều dọc và chiều ngang). Việc vệ sinh bộ lọc 1 tháng 1 lần sẽ giúp quạt chạy mát và mang lại bầu không khí trong lành hơn.

Bước 1: Tháo rời các tấm lọc.

Bước 2: Nhẹ nhàng rửa sạch bằng nước.

Vệ sinh bộ lọc của quạt điều hòa

4. Vệ sinh thân, cánh quạt điều hòa

Vệ sinh quạt điều hòa bạn không được bỏ qua thân, cánh quạt điều hòa. Tuy nhiên, khi vệ sinh các bộ phận này bạn chỉ nên dùng khăn ẩm để lau sạch, tuyệt đối không được dùng nước rửa trực tiếp vì thân quạt có chứa bảng điều khiển và màn hình LED hiển thị. Vệ sinh thân quạt 1 tháng 1 lần theo các thao tác sau:

Bước 1: Tháo hết các bộ lọc để vệ sinh cánh quạt điều hòa (đối với loại có cánh quạt).

Bước 2: Dùng khăn ẩm lau thật sạch thân cũng như cánh quạt điều hòa.

Vệ sinh thân, cánh quạt điều hòa

Một số lưu ý cần biết trong quá trình vệ sinh quạt điều hòa:

  • Tắt thiết bị và rút nguồn điện trước khi vệ sinh quạt.
  • Không sử dụng những chất tẩy rửa quá mạnh trong khi vệ sinh.
  • Chú ý khi vệ sinh quạt để không bị rỉ nước vào động cơ gây chập cháy.
  • Sau khi vệ sinh phải lau khô lại các bộ phận trước khi lắp lại và sử dụng.

Xem thêm:

Thứ Ba, 02/07/2019 09:09
44 👨 8.911
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quạt các loại